NIPPON PAINT X BMA 2024

Nippon Paint CSR(ซ้ายไปขวา) ธนา ลีลามณี ผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด; Jon Tan, Deputy Managing Director, Nippon Paint Malaysia Group; Wee Siew Kim, Group Chief Executive Officer, NIPSEA Group; ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร; Yaw Seng Heng, Group Managing Director, Nippon Paint Malaysia Group และริมสุด วัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

นิปปอนเพนต์ สานต่อนโยบายเมืองน่าอยู่ มอบสีมูลค่า 10 ล้านบาท ปรับปรุงสะพานกว่า 300 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

TEXT & PHOTO COURTESY OF NIPPON PAINT

(For English, press here)

นิปปอนเพนต์ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชียและอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ โดยหนึ่งในปณิธานของแบรนด์เกิดจากความต้องการที่พร้อมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสังคมให้ดีและน่าอยู่มากขึ้น

การเข้าร่วมโครงการปรับภูมิทัศน์ของกรุงเทพมหานคร ภายใต้กิจกรรมจิตอาสา ‘เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ’ เป็นแผนบูรณะสะพานกว่า 300 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่มีสภาพทรุดโทรมจากการใช้งานต่อเนื่องหลายปี ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามทางแยกสำหรับรถยนต์ สะพานลอยคนข้ามถนน สะพานข้ามคลอง และราวกั้นทางเดิน โดยนอกจากจะช่วยให้ภูมิทัศน์เมืองสวยงาม เป็นระเบียบ ปลอดภัย และน่าอยู่สำหรับทุกคนแล้ว ยังสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของแบรนด์อย่างชัดเจนอีกด้วย

การส่งมอบสีคุณภาพและนวัตกรรมสูงสุดประกอบด้วย สีทาภายนอกนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ (Nippon Paint Weatherbond) ที่พร้อมมอบสีสวย ทนทาน พร้อมเผชิญทุกสภาวะอากาศ และสีน้ำมันเคลือบเงา นิปปอนเพนต์ โบเดแลค (Nippon Paint Bodelac) ที่ยึดเกาะพื้นผิวและทนทานต่อสภาวะอากาศดีเยี่ยมป้องกันสนิม เชื้อรา และตะไคร่น้ำ มูลค่าทั้งสิ้นรวม 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงสีสะพานทั้งหมด ความร่วมมือกับกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ มุ่งเน้นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง ทั้งในด้านการปรับภูมิทัศน์ของเมืองให้น่าอยู่รวมทั้งความปลอดภัยที่ได้จากคุณสมบัติของสี พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนให้มีสุขภาพกายและใจที่ดี อยู่ร่วมกันอย่างมีสุข เพื่อเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน โดยคุณค่าเหล่านี้เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของนิปปอนเพนต์

Nippon Paint CSR

ทั้งนี้นิปปอนเพนต์ยังมีแผนที่จะสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอันน่าสนใจอีกมาก อาทิ การปรับภูมิทัศน์ให้กับสถานที่อื่นๆ การช่วยเหลือชุมชนบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่ด้านการศึกษา นิปปอนเพนต์ยังมีโครงการที่จะร่วมมือกับ กทม. อีกหลายโครงการ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดคือการปรับปรุงทัศนียภาพต่างๆ ภายในเมืองให้มีสภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

Mr. Wee Siew Kim, Group Chief Executive Officer, NIPSEA GROUP กล่าวว่า นิปปอนเพนต์พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพกายและใจที่ดี เสริมสร้างบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกัน นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เองก็กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่าทางแบรนด์ตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรม ‘เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ’ โดยเล็งเห็นถึงประโยชน์ด้านความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานสะพานกว่า 300 แห่งเป็นที่สุด

Nippon Paint CSR

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ทาง กทม. ขอขอบคุณนิปปอนเพนต์เป็นอย่างยิ่งที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนโครงการปรับภูมิทัศน์กรุงเทพฯ โครงการนี้ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้สะพานทุกวัน โดยความร่วมมือกับนิปปอนเพนต์ครั้งนี้เป็นเพียงจุดเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวกรุงเทพฯ ในอนาคต กทม. จะพยายามขยายการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มากกว่าเดิม เพื่อช่วยส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

Nippon Paint CSR

โดยกิจกรรม CSR ทำความดีตอบแทนสังคมนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

nipponpaint.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *