EDL LAMINATES

LAMINATE IS COMPRISED OF DIFFERENT COMPONENTS THAT COLLECTIVELY RENDER A MATERIAL OF VARIOUS DISTINCTIVE ATTRIBUTES AND DURABILITY. WHILE EDL LAMINATES SHARES SUCH STRENGTHS, THERE ARE ALSO OTHER STRONG POINTS OF THE BRAND’S LAMINATE PRODUCTS WHICH THEY ARE DISTINCTIVELY KNOWN FOR

TEXT: SUDAPORN JIRANUKORNSAKUL
PHOTO COURTESY OF EDL

(For Thai, press here)

ด้วยลามิเนตมีองค์ประกอบต่างๆ ที่ถูกนำมารวมเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นแผ่นวัสดุที่มีความโดดเด่นหลายประการ ตั้งแต่การพัฒนาพื้นผิวให้มีความเป็นธรรมชาติเสมือนลวดลายจริงของวัตถุตั้งต้น ขณะเดียวกันก็มีการเคลือบผิวหน้าที่ช่วยเรื่องการป้องกันรอยแรงกระแทก และคราบต่างๆ ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน อันส่งผลในเรื่องการคงรูปรับน้ำหนัก ตลอดจนรองรับแรงกดจากการใช้งาน ซึ่งด้วยคุณสมบัติเหล่านี้นี่เองที่เป็นหนึ่งในเหตุผลให้วัสดุดังกล่าวได้รับความนิยมจวบจนปัจจุบัน

สำหรับ EDL LAMINATES เอง ก็เป็นอีกแบรนด์ที่มีจุดแข็งแบบเดียวกันนี้ ขณะที่จุดเด่นอีกประการก็คือการให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลรักษา และใส่ใจเรื่องความงามซึ่งได้มีการพัฒนาทั้งลวดลายและสีสันให้ร่วมสมัยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบคอลเล็คชั่น ‘Fenix NTM’ ให้เป็นวัสดุปิดผิวแบบเนื้อแมทที่มีผิวสัมผัสนุ่มลื่น สามารถป้องกันการทิ้งรอยนิ้วมือ รอยขีดข่วนต่างๆ ได้ โดยผู้ใช้สามารถลบรอยขีดข่วนนั้นได้ด้วยการใช้ความร้อน อย่างการนำเอาเตารีดวางทับหน้าผิวลามิเนตแล้วใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด นอกจากนี้ ยังป้องกันแรงกระแทก แบคทีเรีย และสารเคมีได้อย่างดี ไม่มีไฟฟ้าสถิต สามารถนำไปใช้เป็นท็อปโต๊ะ เคาน์เตอร์ภายในครัว ชุดครัวต่างๆ ตลอดจนงานเฟอร์นิเจอร์

ขณะที่ ‘Panaplast’ ซึ่งเป็นแบรนด์น้องของ EDL ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นมีความน่าสนใจอยู่ที่การออกแบบให้เป็นลามิเนตแบบโปร่งแสง มีความยืดหยุ่นอ่อนตัวโดยสามารถดัดโค้งตัววัสดุให้เป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อการใช้งานเฉพาะที่ อาทิ งานที่ต้องการซ่อนไฟที่ผนัง การดัดเพื่อให้สอดคล้องไปกับรูปทรงของเคาน์เตอร์ ไปจนถึงงานเฟอร์นิเจอร์และโครงสร้างรูปแบบต่างๆ Panaplast มีคุณสมบัติคล้ายกับ Fenix NTM ในเรื่องการป้องกันรอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน สามารถทนความร้อน โดยยังสามารถป้องกันแบคทีเรียได้ถึง 99.99% จึงเหมาะสำหรับใช้งานในโครงการประเภทโรงพยาบาล คลินิก และห้องสำหรับเด็ก

สำหรับ COMPACT คือลามิเนตที่มีคุณสมบัติโดยรวมใกล้เคียงกับ Fenix NTM อาทิ การทนต่อแรงกระแทก ความร้อน ความชื้น รอยขีดข่วน การสึกหรอ และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย แต่จะโดดเด่นด้วยความหลากหลายของขนาด ตั้งแต่ 6-25 มิลลิเมตร และยังมีไซส์พิเศษขนาด 1.3×3.05 เมตร พร้อมความหนาให้เลือกใช้ตามลักษณะงานที่แตกต่าง มีลวดลายทั้งลายไม้ ปูน และหินอ่อน ซึ่งสามารถใช้ได้ในงานประเภทผนัง วัสดุกั้นพื้นที่ โต๊ะ ซิงค์ล้างหน้า เป็นต้น

edleuro.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *