ARCHITECT’ 24: FORMICA BOOTH

บูธรูปทรงปิดล้อมที่เผยมุมมองภายในที่มีลูกเล่นสารพัดและสอดคล้องกับคุณสมบัติการใช้งาน จึงถือเป็นการชูภาพลักษณ์ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ลามิเนตปิดผิวได้โดดเด่น

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: WORAPAS DUSADEEWIJAI 

(For English, press here)

ช่วงเวลาคิดงานออกแบบคือช่วงที่ไอเดียเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดเวลา งานออกแบบในหัวไม่ได้แน่นิ่งเหมือนตอนสร้างเสร็จ เพราะจู่ๆ มันก็หุบเข้า ยื่นออก ไหลลื่นเปลี่ยนแปลงตามความคิดที่แล่นเข้ามา ในงานสถาปนิก’ 67 Formica มาพร้อมบูธที่โอบล้อมด้วยงานดีไซน์ไดนามิก มีชีวิตชีวา จำลองภาพไอเดียงานดีไซน์ตอนที่คุกรุ่นอยู่ในตัวเรา เชิญให้นักออกแบบมาเปิดไอเดียการใช้วัสดุปิดผิวให้โลดแล่นภายในบูธ

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

Formica เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันมาอย่างยาวนานจากผลิตภัณฑ์แผ่นลามิเนตปิดผิวคุณภาพสูงนอกจากวัสดุแล้ว ภาพจำของ Formica คือโลโก้รูปตัว F สีแดงอันสะดุดตา ภายนอกของบูธจึงกรุด้วยแผ่น formica สี New Burgundy ที่ชูอัตลักษณ์ของแบรนด์และสร้างความโดดเด่นให้บูธได้เป็นอย่างดี รูปลักษณ์ของบูธที่มีรูปทรงปิดล้อม แต่เผยมุมมองภายในให้เห็นเป็นบางจุด ไม่ได้เปิดโล่งจนเกินไป เย้ายวนใครก็ตามที่เดินผ่านไปผ่านมาให้ค้นหาว่ามีอะไรอยู่ข้างใน

เมื่อเข้ามาด้านในจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันไหลลื่นไม่หยุดนิ่งจากการโดนโอบล้อมด้วยระนาบผนังที่พับหยักไปมา โต๊ะตรงกลางออกแบบมาเป็นพิเศษให้ปรับขยายได้ แต่ละตัวก็ใส่ลูกเล่นให้ขยายออกไปในทางทิศทางที่แตกต่างกัน ทั้งแฉลบเฉียง หักมุมโค้ง หรือยื่นมาตรงๆ เปิดโอกาสให้ใช้งานได้หลายรูปแบบ ผิวโต๊ะกรุด้วยแผ่นวัสดุจากคอลเล็กชัน Formica INCANTO 2024 ที่งดงามด้วยลวดลายที่ถอดแบบจากวัสดุธรรมชาติ หุ้มก้อนข้างในที่ปิดผิวด้วยแผ่น DecoMetal® ซึ่งเป็นนวัตกรรมแผ่นลามิเนตที่ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากแผ่นโลหะด้วยพื้นผิวอันเงางามอีกชั้นหนึ่ง

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

ARCHITECT’ 24: Formica BoothARCHITECT’ 24: Formica Booth

แผงผนังโดยรอบเลื่อนเปิดปิดได้เหมือนกับโต๊ะที่มีลูกเล่น เบื้องหลังแผงผนังคือตู้ เคาน์เตอร์ และชิ้นส่วน built-in ที่ออกแบบเป็นธีมตามโซนต่างๆ ของบ้าน โดยแต่ละมุมบูธคือโซนบ้านที่ต่างกัน ฝั่งตรงข้ามโต๊ะ reception คือโซนตู้เสื้อผ้าที่ยกเอา Formica CORA™ เป็นตัวชูโรง ความพิเศษของ Formica CORA™ คือเนื้อแกนกลางที่มีสีโทนเดียวกันแผ่นวัสดุ ช่วยให้ขอบวัสดุดูเรียบเนียนกลมกลืนไปกับผิว เสมือนไร้รอยต่อชั้นวางในโซนนี้จึงดูเรียบร้อย ไม่มีร่องรอยเกะกะตา

ARCHITECT’ 24: Formica BoothARCHITECT’ 24: Formica Booth

ถัดไปไม่ไกลกันคือเคาน์เตอร์ครัวจำลองปิดผิวด้วย FENIX® สี Rosso Namib ที่ตัดกันอย่างชัดเจน กับแผงผนังสี Castoro Ottawa ข้างหน้า การจับ FENIX® มาคู่กันกับห้องครัวที่มักถูกใช้ งานอย่างสมบุกสมบัน บอกเล่าคุณสมบัติของวัสดุที่ไม่เก็บรอยนิ้วมือ และสามารถซ่อมแซมรอยเล็กตื้นได้ด้วยความร้อน ผิวสัมผัสอันนุ่มลื่นและพื้นผิวแบบแมตต์ สะท้อนแสงต่ำของ FENIX® ทำให้เราไม่อาจละสัมผัส และสายตาไปจากครัวจำลองนี้ได้ง่ายๆ

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

Formica FENIX®

ฝั่งตรงข้ามโซนครัว คือโซนห้องน้ำที่กรุพื้นผิวด้วย INCANTO ซึ่งโดดเด่นด้วยลวดลายงามดั่งวัสดุธรรมชาติ ถึงจะเป็นห้องน้ำจำลองขนาดเล็ก แต่แบบจำลองนี้ก็ชวนจินตนาการไปได้ไกลว่า หากได้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการชำระร่างกายในห้องน้ำที่กรุ INCANTO คงทำให้รู้สึกสดชื่นได้อย่างเต็มที่

ARCHITECT’ 24: Formica Booth

Formica INCANTO

แม้จะเป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งมายาวนานกว่าร้อยปี แต่ Formica ก็ไม่หยุดยั้งพัฒนานวัตกรรมวัสดุให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น ในงานสถาปนิก’ 67 ก็เป็นอีกครั้งที่ Formica โชว์นวัตกรรมและศักยภาพวัสดุออกมาผ่านงานดีไซน์บูธอันเฉียบแหลม ไปค้นพบวัสดุปิดผิวที่น่าสนใจ ปลดปล่อยไอเดียดีไซน์ให้โลดแล่น ที่บูธของ Formica ในงานสถาปนิก’ 67

นัดหมายเข้าชมโชว์รูมที่ A Square สุขุมวิท 26 ได้ที่: https://bit.ly/3sPIhm6

facebook.com/formicaTH
formica.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *