SUGATSUNE | TRANSFORMING INTERIORS WITH LATERAL FLUSH CLOSING DOORS

ระบบบานเปิดด้านข้างรุ่น LIN-X1000 และ LIN-X800 เข้ามาช่วยให้สเปซเกิดประโยชน์ใช้สอยและสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบตามหลักวิศวกรรมสมัยใหม่

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO COURTESY OF SUGATSUNE

(For English, press here)

หลังจากบทความที่แล้วเราได้พูดถึงระบบบานเลื่อนรุ่น MFU1200 ซึ่งมาพร้อมระบบ two-way damper ที่ซ่อนตัวกลมกลืนไปกับผนังอาคาร คราวนี้ art4d จะมาพูดถึงนวัตกรรมในรุ่น LIN-X ที่เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับนักออกแบบและสถาปนิกที่ต้องการรังสรรค์พื้นที่สไตล์โมเดิร์น ในขณะเดียวกันก็ต้องการประหยัดพื้นที่ของวงสวิงประตูโดยไม่กระทบต่อรูปลักษณ์ของห้อง

ระบบบานเปิดด้านข้าง (lateral opening systems) LIN-X1000 และ LIN-X800 ถูกคิดค้นผ่านหลักวิศวกรรมศาสตร์เพื่อให้ตอบรับทั้งการใช้งานและความสวยงามของทุกพื้นที่

Sugatsune's LIN-X

LIN-X1000

สำหรับประตูที่มีขนาดบานใหญ่ LIN-X1000 นับว่าเป็นรุ่นที่โดดเด่น เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องขนาดโดยเฉพาะ ทำให้การเคลื่อนไหวเรียบลื่นไม่มีสะดุดหรือขัดตา ระบบบานเปิดของรุ่นนี้ยังลดพื้นที่ที่ต้องใช้ลงอย่างมากด้วยรัศมีการเคลื่อนไหวที่เล็กกว่าปกติ ชิ้นส่วนกลไกแบบพิเศษทำให้บานประตูเปิดออกด้านข้างแทนการสวิงตามรัศมีแบบทั่วๆ ไป นับเป็นตัวเลือกในอุดมคติของการจัดการพื้นที่ภายในสมัยใหม่

นอกจากนี้ระบบบานเปิดด้านข้าง LIN-X1000 ยังสามารถใช้เป็นประตูลับได้เช่นเดียวกับ MFU1200 มันถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับผนังรอบข้างเพื่อคงความต่อเนื่องของการตกแต่งในห้อง โดยระบบบานเปิดรุ่นนี้รับน้ำหนักบานประตูได้ถึง 90 กิโลกรัม ทำให้มั่นใจได้เรื่องความคงทนในระยะยาว

Sugatsune's LIN-XSugatsune's LIN-X

ด้วยรูปลักษณ์ที่มีความเพรียวบางและทันสมัย LIN-X1000 จึงพลิกแพลงใช้ได้กับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่หลายรูปแบบ อาทิ ประตูเชื่อมต่อระหว่างห้องทั่วไปและห้องเก็บของขนาดใหญ่ในที่พักอาศัย, ประตูสู่โซนออฟฟิศหรือห้องประชุมในอาคารพาณิชย์ รวมถึงตัวแบ่งสเปซในห้องพักหรือประตูเข้าโซนแต่งตัวในโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ

Sugatsune's LIN-X

LIN-X800

ทางด้าน LIN-X800 จะเป็นระบบบานเปิดที่ตอบโจทย์พื้นที่ที่มีขนาดเล็กกว่า รุ่นนี้ถูกออกแบบให้เหมาะกับประตูขนาดกลางที่ต้องเปิดได้เต็มบานแบบไม่ง้อขีดจำกัดของพื้นที่ โดยรับน้ำหนักได้ 40 กิโลกรัม ซึ่งเหมาะมากสำหรับการสร้างสรรค์เป็นประตูตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของในออฟฟิศ ดีไซน์ที่ได้รับการปรับแต่งมาของ LIN-X800 นี้มีประโยชน์กับสถาปัตยกรรมแทบทุกสไตล์ จึงนับเป็นระบบเอนกประสงค์ที่เข้ามาทดแทนประตูแบบเดิมที่อาจไม่ตอบโจทย์กับการตกแต่งภายในที่หลากหลาย

ทั้งสองรุ่นมี soft-close mechanism ทำให้ทุกครั้งที่เปิดปิดจะไม่ก่อให้เกิดเสียงและมีความนุ่มนวล ผู้ใช้งานจะไม่ต้องเจอกับการปิดประตูที่เกิดการกระแทกเสียงดัง แต่เป็นความเคลื่อนไหวที่ราบรื่นและเงียบกริบ LIN-X1000 และ LIN-X800 จาก Sugatsune ถือเป็นตัวแทนด้านนวัตกรรมและคุณภาพของแบรนด์ก็ว่าได้ ระบบนี้เปลี่ยนชิ้นส่วนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของงานออกแบบ โดยช่วยในการจัดสรรพื้นที่และทำให้งานออกแบบของสถาปนิกและดีไซเนอร์น่าดึงดูดไม่ว่าจะถูกใช้งานพื้นที่แบบไหน เมื่อใช้งานร่วมกับฟอร์มและฟังก์ชัน ก็รับประกันได้ว่าจะออกมาเป็นผลลัพธ์ที่ทั้งเจริญตาและใช้งานได้จริง

Sugatsune's LIN-X

Sugatsune's LIN-X

สำรวจระบบบานเปิดด้านข้างขนาดเล็กรุ่นอื่นๆ สำหรับใช้ในครัว ห้องน้ำ หรือพื้นที่เก็บของ อาทิ รุ่น LIN-X450, LIN-X600 และ FAD-5 ของ Sugatsune ได้ที่นี่

global.sugatsune.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *