WRAP UP, 06.09.2019

WHAT’S GOING ON IN ARCHITECTURE, DESIGN AND THE ART SCENE AROUND THE WORLD. LET’S SEE ON ART4D WRAP UP WEEKLY

BANGKOK ART BOOK FAIR 2019

ปีที่สามของงาน BANGKOK ART BOOK FAIR 2019 ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Studio 150 และ BANGKOK CITYCITY GALLERY ในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับให้คนทำหนังสือศิลปะได้มาปล่อยของกันในงาน และพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันกับผู้สนใจทั่วไป

ปีนี้งานยังคงจัดขึ้นที่ BANGKOK CITYCITY GALLERY เหมือนเดิม โดยตลอดระยะเวลา 4 วัน ของงาน (5-8 กันยายน) Bangkok Art Book Fair 2019 จะมีกิจกรรมที่จัดควบคู่ไปกับงานแฟร์อย่างเช่น กิจกรรมเปิดตัวหนังสือของเหล่า exhibitor งานเสวนาเล็กๆ ร่วมกับ Nang Magzine และ Stack แพลทฟอร์มออนไลน์ที่คัดเลือกนิตยสารที่น่าสนใจจากทั่วโลกมาไว้ให้เราได้เข้าไปเลือกดูและซื้อกัน รวมไปถึง showcase ผลลัพธ์ของกิจกรรมเวิร์คช็อป DATA / STORYTELLING & BOOK WORKSHOP *03 Unusual ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในครั้งนี้ art4d ก็ได้ไปร่วมออกบูธเหมือนเช่นทุกๆ ปี พบกับ art4d ได้ที่โต๊ะ C24 อ่านรายละเอียดของสิ่งพิมพ์จาก art4d ได้ทาง bit.ly/art4d-bkkabf2019

With an aim to promote Thai self-publishers and create a platform where the creators can directly interact with the reader. Studio 150 and BANGKOK CITYCITY GALLERY is going to organize the third edition of the Bangkok Art Book Fair.

As usual, the event will take place at BANGKOK CITYCITY GALLERY and, from September 5th – 8th, many events will be organized along with the book fair such as, the Book Launch activities, the seminar from Nang Magazine and Stack, the online platform that collects a number of magazines from around the world for us to explore, and the showcase of the results of the DATA / STORYTELLING & BOOK WORKSHOP *03 Unusual workshop that was held in June.

Apart from having a booth in this event, as we have had every year, meet art4d at Table C24   bit.ly/art4d-bkkabf2019

ARCHITECTURAL COMPETITION: TRANSIT CENTRE DEVELOPMENT

จำนวนยอดผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้าน followers ของเฟสบุ๊กเพจ JS100 หรือสถานีวิทยุ จส.100 “วิทยุข่าวสารและการจราจร” คงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสักเท่าไรนัก เพราะมันเป็นช่องทางแรกๆ ที่ผู้สัญจรตามท้องถนนส่วนใหญ่จะเลือกใช้ เพื่อเช็คสถานการณ์และวางแผนการเดินทางให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจราจรในกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑลที่เข้าขั้น “วิกฤต” มาอย่างยาวนาน 

ล่าสุดนี้ บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมประกวดแบบ ‘TRANSIT CENTER DEVELOPMENT’ หรือ การออกแบบเพื่อปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ใช้พื้นที่ฝั่งเกาะราชวิถีเป็นไซต์ในการออกแบบ) โดยมีไอเดียหลักๆ คือการออกแบบพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ กิจกรรมนี้ได้คณะกรรมการหลายๆ ท่านจากสมาคมสถาปนิกฯ และกรรมการพิเศษ Shigeru Ban สถาปนิกชาวญี่ปุ่น เจ้าของรางวัล Pritzker Architecture Prize ประจำปี 2014 ร่วมตัดสินผลงาน

จากโจทย์การประกวดที่ว่า “Public Space ที่ดีต้องเป็นแบบไหน” สุดท้ายแล้วจะดีแบบไหน คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งหรือเปล่า และจะได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐอย่างแข็งขันหรือไม่ เราคงต้องรอดูกันต่อไป

หมดเขตส่งผลงาน: 24 ตุลาคม 2562

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Architectural Competition:TRANSIT CENTER DEVELOPMENT ได้ทาง bit.ly/transit-center-development-01

RIFTS: THAI CONTEMPORARY ARTISTIC PRACTICES IN TRANSITION, 1980S – 2000S

นอกจากชิ้นงานศิลปินร่วมสมัยในช่วงเวลาสำคัญของวงการศิลปะร่วมสมัยไทยในทศวรรษที่ 1980 – 2000 นิทรรศการนี้จะทำให้เราเห็นถึงมูฟเมนต์ศิลปะดังกล่าวชัดเจนขึ้นกว่าเดิมด้วยหลักฐานของการแสดงผลงานศิลปะที่ได้รับการบันทึกไว้ ซึ่งจะทำให้เราเห็นเครือข่ายของผู้คน องค์กร และกิจกรรมต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ทีเดียวสำหรับใครๆ ที่ต้องการศึกษาศิลปะร่วมสมัยในไทย เพราะ RIFTS: Thai contemporary artistic practices in transition, 1980s – 2000s จะเป็นหมุดหมายชั้นดีที่ทำให้เข้าใจศิลปะร่วมสมัยในไทยมากขึ้น (ไม่มากก็น้อย) อ่านต่อได้ ที่นี่

TOSTEM DEMO ROOM CHIANG MAI

ออกแบบโดย ผศ.ดร.รัฐพงษ์ อังกสิทธิ์ TOSTEM Demo Room แห่งล่าสุดซึ่งตั้งอยู่ที่ V Community จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้นักออกแบบและผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ “ความเป็นไปได้ที่ไม่มีสิ้นสุด” (The Endless Possibilities) ของผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM โดยมีไฮไลท์สำคัญคือนวัตกรรมภายใต้แนวคิด ‘TOSTEM Total Housing Solutions’ อ่านได้ ที่นี่

Situated in V Community, the latest ‘TOSTEM Demo Room’ in Chiang Mai designed by Asst.Prof.Dr.  Rattapong Angkasith will grant designers as well as homeowners to experience ‘The Endless Possibilities’ of TOSTEM products, with ‘TOSTEM Total Housing Solutions’ as its highlight. Read here.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *