THEMATIC PAVILION: SKI X ANONYM STUDIO

SKI x ANONYM pavilion

SKI ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์งานช่าง ร่วมแสดง Thematic Pavilion ในงานสถาปนิก’ 67 ด้วยพาวิลเลียนรูปแบบ warehouse ออกแบบโดย Anonym Studio

TEXT: WARUT DUANGKAEWKART
IMAGE COURTESY OF ANONYM STUDIO EXCEPT AS NOTED

(For English, press here)

ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของบริษัท ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้า และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับงานช่างทุกรูปแบบนั้น เพื่อเป็นการต่อยอด และพัฒนาธุรกิจที่เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ www.ski.co.th เพื่อขยายตลาด และเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งในปีนี้เอง SKI ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานสถาปนิก’ 67 โดยเป็นส่วนหนึ่งใน Thematic Pavilion ที่นับว่าเป็นอีกไฮไลต์ที่น่าสนใจภายในงานด้วย

SKI x ANONYM

วีรวงศ์ คงวณิชกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีนครชัยอินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด | Photo: Worapas Dusadeewijai

สำหรับแนวทางการออกแบบเริ่มต้นมาจากการตีความธุรกิจของแบรนด์ ที่เปรียบเสมือนคลังสินค้าขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์เครื่องมือช่าง Anonym Studio ที่ทำหน้าที่ในการออกแบบครั้งนี้จึงตั้งใจที่จะสร้าง space ที่เป็นเสมือน warehouse เพื่อสื่อว่า SKI คือ collector ที่รวบรวมสินค้าต่างๆ อุปกรณ์งานช่างจนเป็นเหมือนคลังขนาดใหญ่ที่มีครบทุกอย่างในที่เดียว ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกนั้นจะเห็นแนวผนังสีขาวขนาดใหญ่โอบล้อมพื้นที่ด้านในที่มีการใช้สีสันที่แตกต่างเข้ามารวมอยู่ในงานออกแบบ

ผนังสูงคล้ายรูปลักษณ์ของโกดังผืนใหญ่ ถูกจัดวางโดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ Super Storage ที่อยู่ใจกลางของพื้นที่ และพื้นที่ Thematic Pavilion นั้น ถูกจัดวางให้โอบล้อมพื้นที่โดยรวมไว้ ซึ่งพื้นที่ที่เชื่อมโยงแต่ละส่วนจะมีสี ขนาด ความสูง หรือ function ที่ต่างกันเกาะอยู่ โดยทำหน้าที่เสมือนเป็นพื้นที่เปลี่ยนผ่าน หรือห้องสังเกตการณ์ ห้องพวกนี้จะมีการเจาะเป็น window frame ในตำแหน่งที่ตั้งใจให้เห็นถึงสินค้าที่จัดแสดงอยู่ภายใน โดยแต่ละสีที่เลือกใช้นั้น เป็นสี CI ของทางแบรนด์ที่สื่อถึงการทำธุรกิจในรูปแบบที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ SKI ได้วางรากฐานแนวความคิดนี้เอาไว้เพื่อใช้กับเว็บไซต์ด้วย อาทิ สีน้ำเงิน คือกลุ่มของลูกค้าปลีก ที่เข้ามาซื้อขายโดยตรงผ่านเว็บไซต์ อีกสีหนึ่งคือสีชมพู ที่มุ่งให้บริการกลุ่มนิติบุคคล ที่ต้องเน้นการพูดคุยในเชิงธุรกิจมากกว่า และ กลุ่มสีส้ม ที่เป็นกลุ่มของร้านค้าที่นำสินค้าไปจัดจำหน่ายต่อ นำไปต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งทั้งสามสีนี้ถูกเลือกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบ Thematic Pavilion นี้ด้วย

SKI x ANONYM

ลักษณะของพื้นที่ที่เกิดขึ้นจะเป็นการถูกตีกรอบจากผนังโกดังสีขาวที่วิ่งตรงแล้วค่อยๆ โค้งเข้าไปในพื้นที่จัดงาน โดยมีห้องสำหรับจัดกิจกรรม ห้องสำหรับสังเกตการณ์ตามขนาดและสีที่แตกต่างกัน คอยเกาะอยู่ตามเส้นโค้ง เสมือนเป็นการเดินทางของผู้ชมงานที่ถูกเชื้อเชิญเข้ามาใน pavilion ที่จะเห็นถึงพื้นที่ว่างขนาดใหญ่บริเวณมุมซ้ายล่างที่ถูกผนังโค้งล้อมอยู่ และอีก 2 มุม ที่มีขนาดลดลงมา เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ว่างสำหรับเชิญชวนผู้มาเดินงาน โดยจากมุมสูงจะเห็นห้องแต่ละสี จากสี CI ของทาง SKI ที่มีขนาดแตกต่างกัน ตามการใช้งานและกิจกรรม โดยผนังโค้งจะทำหน้าที่เป็นฉากหน้าโดยมี Super Storage ที่จัดแสดงสินค้าและทำหน้าที่ stock ของซ่อนอยู่ภายใน โดยผู้ชมงานสามารถรับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปผ่านห้องแต่ละสีในพื้นที่ Thematic Pavilion ของ SKI แห่งนี้

SKI x ANONYMSKI x ANONYMSKI x ANONYMSKI x ANONYM

ในแง่ของกิจกรรม พื้นที่ส่วนกลางของบูธจะทำหน้าที่เป็นเวทีกลางเพื่อให้แบรนด์ต่างๆ กว่า 50 แบรนด์ ที่ SKI นั้นนำมาจัดจำหน่าย ได้มาบอกเล่าถึงรายละเอียดผลิตภัณฑ์และแบรนด์ซึ่งจะหมุนเวียนกันไปในแต่ละช่วงของการจัดแสดงในงานสถาปนิก’ 67 รวมถึงพื้นที่ที่เป็นเสมือน retail space ที่ให้ผู้ชมงานสามารถเข้ามาทดลอง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อุปกรณ์งานช่างต่างๆ ที่ SKI เลือกมาจัดแสดงควบคู่ไปกับการเปิดตัวเว็บไซต์ด้วย

SKI x ANONYMSKI x ANONYMSKI x ANONYMSKI x ANONYM

แนวทางการพัฒนาของ SKI นี้จะช่วยเข้ามาเสริมสร้างในแง่ของการเข้าถึงอุปกรณ์งานช่างต่างๆ สำหรับผู้ใช้ทุกกลุ่ม ที่ภายในเว็บไซต์จะมีทั้งสินค้า และบทความที่เป็นองค์ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ วิธีการทำงานช่างต่างๆ เพื่อช่วยยกระดับงานฝีมือของอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทย รวมถึงการเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ www.ski.co.th นี้จะช่วยให้การเชื่อมต่อ สื่อสาร จัดซื้ออุปกรณ์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วย โดยในอนาคต SKI จะพัฒนามากขึ้นไปอีกด้วยการเปิด SKI concept store ที่จะช่วยเพิ่มช่องทางให้กับผู้ใช้งานได้มากขึ้นอีกด้วย

ski.co.th
facebook.com/anonymstudio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *