THAILAND INTERNATIONAL FURNITURE EXPO 2018

THE BEST TIME FOR THAILAND’S FURNITURE INDUSTRY

TIF Expo 2018 จุดประกายไฟสร้างสรรค์ของคนรักเฟอร์นิเจอร์ ผู้ผลิต-นักออกแบบ-ผู้ซื้อ 

ในเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเหล่าบรรดานักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาชมการแสดงสินค้าในภูมิภาคอาเซียน ประเทศไทยในฐานะหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมด้านการออกแบบและผลิตสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์มาอย่างยาวนาน จึงเกิดการผนวกรวมระหว่างผู้ผลิต นักออกแบบ และผู้ซื้อ ภายใต้การรวมตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการเฟอร์นิเจอร์ไทย

และจากการรวมตัวในครั้งนี้ จึงเกิดงาน Thailand International Furniture Expo 2018 หรือ TIF Expo 2018 ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญในการผนึกกำลังของภาคเอกชนในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ผ่านการจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้วยตัวเอง ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ที่คุณเคยเจอในคาเฟ่หรือโรงแรมชั้นนำที่คุณเคยผ่านตามาก่อน ก็นำมาให้คุณได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดได้ในงานนี้

บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร TIF Expo 2018 รวบรวมผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทยเอาไว้ในงานเดียว โดยมีคอนเซ็ปต์หลัก The Signature of Living ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายรูปแบบ เจาะลึกโดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ด้านงานออกแบบภายในเป็นหลัก นอกจากจะเป็นงานจัดแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์แล้ว ยังเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจในการตกแต่งภายใน เพื่อให้เป็นเครื่องหมายแห่งมาตรฐานที่ว่า หากนึกถึง TIF Expo จะต้องนึกถึง “ความเชี่ยวชาญ และครบเครื่องเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์”

ความโดดเด่นของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทย อย่างที่ประจักษ์ให้เห็นในระดับนานาชาติแล้วว่า มีประสบการณ์ทั้งตลาดในไทยและต่างประเทศอย่างยาวนาน และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจระดับประเทศ เนื่องมาจากกระบวนการตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนสำเร็จออกมาเป็นชิ้นงานซึ่งมีศักยภาพและได้รับมาตรฐาน ซึ่งถือเป็นจุดแข็ง ตั้งแต่เรื่องงานออกแบบ วัตถุดิบทางธรรมชาติในท้องถิ่น คุณภาพสินค้า และฝีมือการผลิต รวมทั้งยังมีการพัฒนาสินค้าที่รองรับความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี

นอกจากงานจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์กว่า 100 ราย จากหลากหลายรูปแบบแล้ว ที่อยู่ในโซน Furniture Exhibition แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์หน้าใหม่ได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานในพื้นที่ Design Plant : พื้นที่สำหรับนักดีไซน์หน้าใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อจัดแสดงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ผ่านทางเฟอร์นิเจอร์ และโซน Young Designer Showcase พื้นที่จัดแสดงผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จากกว่า 10 สถาบัน โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่จะมาเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนวงการในอนาคต

หากเดินชมงานเหนื่อยๆ ก็มี TIF Cafe by Staff Coffee มุมจิบกาแฟ สำหรับนั่งพักผ่อน หรือจะใช้เป็นพื้นที่เจรจาธุรกิจแบบสบายๆ กับสินค้าเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบรนด์ที่คุณจะได้ทดลองสัมผัสจริงด้วยตัวเองได้ที่นี่

ร่วมสร้างสรรค์และออกค้นหาแรงบันดาลใจจากเฟอร์นิเจอร์ไปพร้อมกันที่งาน Thailand International Furniture Expo 2018 หรือ TIF Expo 2018 ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยวันพุธที่ 7 และวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.00 น.-18.00 น. จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และเปิดจำหน่ายปลีก ในวันศุกร์ที่ 9 ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.00 น.-21.00 น. ติดตามรายละเอียดข่าวสารของงานได้ที่ www.facebook.com/tifexpo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *