ADIS ART STUDIO

WHAT IT MEANS TO BE THE ONLY FINE ART SCANNING SERVICE IN THAILAND? LET’S FIND OUT ABOUT THE STORY OF ADIS ART STUDIO AND THEIR COLLABORATIONS WITH RENOWNED ARTISTS SUCH AS ARIANNA CAROLI IN REPRODUCING A MASTERPIECE OF ART INTO A MORE AFFORDABLE COMMODITY

สิ่งที่จำเป็นในวงการศิลปะนอกเหนือไปจากตัวผลงานศิลปะเอง ศิลปิน รวมไปถึงพื้นที่ในการจัดแสดง และการส่งเสริมวัฒนธรรมการชมงานศิลปะที่ปัจจุบันเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นกว่าแต่ก่อน คือการบริการอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยกระจายงานศิลปะให้เข้าถึงคนหมู่มากมากว่าเดิม art4d ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อดิสรณ์ ฉัตรบุรานนท์ แห่ง ADIS ART STUDIO และ Arianna Caroli ถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ จากเทคโนโลยี art reproduction

เมื่อถามทั้งอดิสรณ์และ Arianna ถึงความเห็นที่มีต่อคำว่า “art reproduction” หรือการผลิตซ้ำงานศิลปะแล้ว ทั้งคู่เห็นตรงกันว่ามันเป็นเรื่องดี เพราะ art reproduction ถือเป็นวิธีการที่จะทำให้คนทุกคนสามารถเข้าถึงงานศิลปะได้มากขึ้น ผ่านการได้ครอบครองมันในรูปแบบของสิ่งของต่างๆเป้าหมายของ ADIS ART STUDIO คือการทำให้งานศิลปะเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ เพราะว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ชื่นชมความงานของศิลปะอดิสรณ์กล่าว ก่อนที่ Arianna จะเสริมว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่เราทุกคนต้องการจากศิลปะนั้น คือการได้รับพลังบวกจากผลงานเหล่านั้นมากกว่า

ในทุกวันนี้ที่ใครๆ ต่างก็สามารถเป็นเจ้าของงานศิลปะได้ เพียงแค่ถ่ายภาพนั้นด้วยสมาร์ทโฟน และแชร์มันลงบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook หรือ Instagram อย่างอิสระ Arianna ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเป็นต้นฉบับและการผลิตซ้ำงานศิลปะไว้ได้อย่างน่าสนใจหลายคนอาจจะถามว่าฉันไม่กลัวโดน copy งานศิลปะหรือ ฉันตอบได้เลยว่าไม่กลัว เพราะด้วยสื่อที่มีอยู่ทุกวันนี้ใครๆ ก็ทำได้อยู่แล้ว แต่จิตวิญญาณที่อยู่ในผลงานเหล่านั้นต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญกว่า นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงอยากให้ทุกคนได้ชื่นชมความงานของศิลปะจากนวัตกรรมนี้ โดยที่มันไม่ได้ต้องถูกจำกัดอยู่กับแค่คนเพียงหยิบมือที่มีกำลังซื้อชิ้นงานจริงเท่านั้น

facebook.com/adisarts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *