WRAP UP, 11.10.19

WHAT’S GOING ON IN ARCHITECTURE, DESIGN AND THE ART SCENE AROUND THE WORLD. LET’S SEE ON ART4D WRAP UP WEEKLY

MAIN IMAGE COURTESY OF KATSUHISA KIDA / FOTOTECA

25TH YEAR ANNIVERSARY ARCHITECTURE CMU LECTURE SERIES: TAKAHARU TEZUKA

++ English Below ++คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ (ล้านนา)…

Posted by Faculty of Architecture Chiang Mai University on Friday, October 4, 2019


เชื่อว่าหลายๆ
คนน่าจะรู้จักชื่อของ Takaharu Tezuka สถาปนิกชาวญี่ปุ่น จากผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ดึงเอาสภาพแวดล้อมภายนอกมาผสมผสานกับการออกแบบพื้นที่ได้อย่างลงตัว แต่เรารู้จัก Tezuka เป็นครั้งแรกจากเวที TED Talk ที่เขาเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างการออกแบบโรงเรียนอนุบาล Fuji Kindergarten ในกรุงโตเกียว กับพฤติกรรมการใช้สอยพื้นที่ของเด็กๆ ด้วยโทนเสียงเรียบง่าย แต่ทรงพลังและเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน (ภาพประกอบเป็น Yoshino Nursery School and Kindergarten โรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง)

จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี เมื่อเราได้ข่าวว่า เร็วๆ นี้จะมี Tezuka จะมาบรรยายที่ประเทศไทย ในซีรีส์การบรรยาย 25 YEAR ANNIVERSARY ARCHITECTURE CMU LECTURE SERIES x FLIP : FACMUAA LECTURE IMPROVEMENT TO PROFESSIONAL ที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 16 ตุลาคม นี้ ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://bit.ly/35zOCC6 แต่คงต้องรีบกันสักหน่อย เพราะที่นั่งมีจำนวนจำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Faculty of Architecture Chiang Mai University

CALL FOR VOLUNTEERS: BANGKOK’S BEST BUILDINGS

https://www.facebook.com/BangkokBoundEvent/


Bangkok Bound เป็นกิจกรรมล่าสุดของ
ARCHiTRACKER แอพพลิเคชั่นที่นำเสนอฐานข้อมูลของสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจในพื้นที่ของเมืองต่างๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสถาปนิกที่อยากตามหาอาคารเหล่านั้น และอาจประสบปัญหาทำนองว่าตามหาอาคารเหล่านั้นไม่เจอ เราได้ยินมาว่าพวกเขากำลังเปิดรับอาสาสมัครเข้ามาร่วมโครงการอยู่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง fb.com/BangkokBoundEvent/ 

THE DEBUT EDITION OF ACT FORUM’19

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงาน สภาสถาปนิก’19 หรือ ACT FORUM’19 งานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

พร้อมกันกับการแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานสภาสถาปนิก อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญภายในวันงานหนีไม่พ้นการประกาศรายชื่อสปีคเกอร์ที่จะมาร่วม forum ครั้งนี้ โดยเฉพาะชื่อของ Super Keynote อย่าง Stefano Boeri จาก Stefano Boeri Architetti ที่เรียกเสียงฮือฮาจากสถาปนิกและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานได้ไม่น้อยทีเดียว งานเสวนาจะจัดขึ้นตลอด 4 วันของงาน โดยแบ่งเป็น 4 หัวข้อ ประกอบด้วย Forum A: The Keynote, Forum B: The Practice, Forum C: The Innovation และ Forum D: The ACT Services สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ forum แต่ละรายการ และรายชื่อสปีคเกอร์ทั้งหมดได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่เว็บไซต์ actforumexpo.com

art4d VISIT: ADIS ART STUDIO

art4d VISIT สัปดาห์นี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับ อดิสรณ์ ฉัตรบุรานนท์ ถึงบริการสแกนงานศิลปะคุณภาพสูง และการพิมพ์ผลงานลงบนวัสดุต่างๆ ภายใต้ชื่อ ADIS ART STUDIO และการร่วมงานของเขากับศิลปินชาวอิตาลี Arianna Caroli ที่ช่วยกันเปลี่ยนให้งานศิลปะกลายเป็นสิ่งของที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมทั้งความเห็นที่พวกเขาทั้งสองมีต่อคำว่า “art reproduction” รับชมได้ ที่นี่

In art4d VISIT this week, we would like to introduce you to Adisorn Chatburanont, a man behind the high-quality printing and fine art scanning services under the name ADIS ART STUDIO, about his collaborations with artists such as Arianna Caroli that have turned the artworks into a variety of affordable commodities. Together with Caroli, the two also share with us their points of view toward the term ‘art reproduction.’ Watch here.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *