WRAP UP, 01.11.19

WHAT’S GOING ON IN ARCHITECTURE, DESIGN AND THE ART SCENE AROUND THE WORLD. LET’S SEE ON ART4D WRAP UP WEEKLY

MAIN IMAGE COURTESY OF GOLDEN PIN DESIGN AWARD

2019 GOLDEN PIN DESIGN AWARD FORUM: DESIGN & SUSTAINABILITY

 

ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมการออกแบบในเอเชียมักจะมีความเคลื่อนไหวในรูปแบบกิจกรรมต่างๆ มาให้เห็นกันอยู่เสมอ ทั้งจากทางฝั่งฮ่องกงที่มาพร้อมกับงาน Business of Design Week (BODW) หรือ Golden Pin Design Awards จากประเทศไต้หวัน กิจกรรมประเภทนี้เข้ามามีส่วนทำให้เอเชียกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เรียกได้ว่ากำลัง “มาแรง” และเป็นที่น่าจับตามอง (โดยเฉพาะตลาดของอุตสาหกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์)

สำหรับงาน Golden Pin Design Award นอกเหนือไปจากการประกาศผลผู้ชนะรางวัลในหมวดต่างๆ แล้ว กิจกรรมซึ่งจัดควบคู่กันไปด้วย คือฟอรั่มการประชุม ที่ในแต่ละปีก็มักจะหยิบเอาหัวข้อที่กำลังเป็นที่สนใจในแวดวงการออกแบบมาใช้เป็นธีมหลักของการพูดคุย โดยในปีนี้มาพร้อมกับธีม ‘Design & Sustainability’ ที่เน้นไปยังเรื่องของการออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยและรูปแบบชีวิตของคนในปัจจุบัน เวทีนี้ได้คนที่มีโปรไฟล์โดดเด่นในแวดวงการออกแบบถึง 4 คน มาพูดในครั้งนี้ ได้แก่ Huat Lim สถาปนิกจาก Zlg Design, Haruna Yamada และ Hirokazu Kobayashi ดีไซเนอร์จาก SPREAD, Luisa Bocchietto อดีตประธานองค์กร World Design Organization และอีกหนึ่งแขกรับเชิญอย่าง Tony Chi จาก Tonychi Studio ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองของพวกเขา ทีนี้ก็คงต้องรอดูกันว่าความยั่งยืนที่ว่านี้ นอกจากเรื่องของการคัดเลือกวัสดุมาใช้แล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่างการออกแบบพฤติกรรมของผู้ใช้งาน จะถูกพูดถึงมากน้อยแค่ไหน อย่างไร

ฟอรั่มการประชุมของ Golden Pin Design Award 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่ Songshan Cultural and Creative Park ในกรุงไทเป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง http://bit.ly/2019goldenpinforum

MOVIES ON DESIGN 2019 AT DESIGNNATION BANGKOK 2019

สำหรับใครที่พลาดไปร่วมชมภาพยนตร์ในเทศกาล Movies on Design 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Movies On Design จะกลับมาฉายให้ได้รับชมกันอีกครั้ง ในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 2 – 3 พฤศจิกายน นี้

Movies on Design จะจัดฉายที่เดิม คือ ห้อง Auditorium ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) โดยจะจัดฉายเพียงเรื่องละรอบเท่านั้น ดูรอบฉายของแต่ละเรื่องได้ตามภาพ

ราคาบัตรเพียงเรื่องละ 99 บาท/ที่นั่ง (จากราคาเต็ม 150 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน ก่อนภาพยนตร์ฉาย 30 นาทีเป็นต้นไป และสุดท้ายอย่าลืมว่าแต่ละรอบมีที่นั่งมีจำนวนจำกัด แล้วพบกันภายในงาน

CALL FOR VOLUNTEERS – BANGKOK BOUND 2019

Bangkok Bound กิจกรรมล่าสุดของ ARCHiTRACKER แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณตามหาสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจในพื้นที่ของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ตอนนี้ทีมงานของบางกอกบาวนด์กำลังเปิดรับอาสาสมัคร ไปช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับสถาปนิกและผู้เข้าชมอาคาร สามารถอาสาเข้ามาเป็น volunteer ได้ทาง https://www.bound.events/volunteers

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *