FINAL CALL: UNIQUE THE SPACE

THE FINAL CALL TO THOSE WHO ARE INTERESTED IN JOINING ‘UNIQUE THE SPACE’, THE ARCHITECTURAL WORKSHOP HELD BY SCG D’COR AND ART4D. JOIN NOW TO WORK CLOSELY WITH THE PROFESSIONAL DESIGNERS AND CREATE A ‘UNIQUE SPACE’ FOR COMMUNITY

โอกาสดีๆ ที่ไม่ควรพลาด สำหรับรอบ Final Call กิจกรรมเวิร์กชอปที่ SCG D’COR จัดขึ้นร่วมกับ art4d ซึ่งมาพร้อมกับโจทย์  ‘Unique Space Creation’ สิ่งก่อสร้างเพื่อสาธารณประโยชน์ภายในย่านชุมชนโชฎึก เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ขอเชิญชวนสถาปนิกและนักออกแบบที่มีอายุระหว่าง 23-35 ปี เข้าร่วมเป็นสมาชิกในทีมของ วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกและผู้ก่อตั้งสตูดิโอ VaSLab Architecture หรือทีมของ มนัสพงษ์ สงวนวุฒิโรจนา สถาปนิกและผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Hypothesis เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในทีมออกแบบและพัฒนาโครงการสำหรับสาธารณะประโยชน์ภายในเวิร์กชอปครั้งนี้

โดยสำหรับผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุทดแทนธรรมชาติ ที่จะนำมาใช้ในเวิร์กช็อปครั้งนี้ ได้ที่นี่ https://bit.ly/scg-dcor-workshop-material

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 2 กรกฎาคม 2563
* สำหรับผู้ที่เคยสมัครในรอบแรก ไม่จำเป็นต้องส่งข้อมูลมาใหม่
** รับสมัครผู้ร่วมทีม เพียงทีมละ 10 คน

ขั้นตอนการสมัคร

1. ส่งเอกสารหรือวิดีโอแนะนำตัวคร่าวๆ พร้อมแนบไฟล์ portfolio ในรูปแบบใดก็ได้ มาที่ uniquethespace.art4d@gmail.com

2. สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2563

3. ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมของทั้ง 2 ทีม ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ทางเพจ art4d และ www.art4d.com

รายละเอียดเพิ่มเติมสอบสอบถามได้ทาง 08-9165-8130, 06-4996-5192 หรือ uniquethespace.art4d@gmail.com

เกี่ยวกับสถาปนิกหัวหน้าทีมออกแบบโครงการ UNIQUE THE SPACE

วสุ วิรัชศิลป์
สถาปนิกและผู้ก่อตั้งสตูดิโอ VaSLab Architecture

วสุ วิรัชศิลป์ จบการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ (เกียรตินิยม) จาก Pratt Institute ก่อนจะได้รับปริญญาโทด้าน Advanced Architectural Design จาก Columbia University เขาก่อตั้งสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรม VaSLab Architecture ในปี พ.ศ. 2546 และไม่นานจากนั้น โปรเจ็คต์อย่างเช่น Casa de La Flora, Resort Honda Big Wing และ Talu Island Resort ก็ทำให้ชื่อของ VaSLab Architecture ได้รับการกล่าวถึงในระดับนานาชาติ จากการได้รับรางวัลทางสถาปัตยกรรมมากมายหลายรายการ

ล่าสุดโปรเจ็คต์ Pak Phanang Wind Park Community Center เพิ่งได้รับรางวัล German Design Award 2019 ในสาขา Conceptual Architecture และรางวัลชนะเลิศในสาขา International Architecture Award 2018 จาก The Chicago Athenaeum: Museum of Architecture and Design และ The European Centre for Architecture Art Design and Urban Studies

นอกจากนี้ วสุยังเคยได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินใน World Architecture Festival ที่สิงคโปร์ ในปี 2012 และ 2014 อีกด้วย

มนัสพงษ์ สงวนวุฒิโรจนา
สถาปนิกและผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Hypothesis

มนัสพงษ์ สงวนวุฒิโรจนา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมัณฑนศิลป์ และ ปริญญาตรีที่สองจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และในระดับปริญญาโทจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขาก่อตั้งสตูดิโอ Hypothesis ขึ้นในปี พ.ศ. 2552 ผลงานออกแบบหลากสาขาของสตูดิโอแห่งนี้ครอบคลุมตั้งแต่งานสถาปัตยกรรม งานออกแบบภายใน เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์ อินสตอลเลชั่น ไปจนถึงงานออกแบบกราฟิก และอัตลักษณ์องค์กร ซึ่งการทำงานที่ผสมผสานข้ามสายไปมาแบบนี้ เป็นความตั้งใจของ Hypothesis ที่จะท้าทายและทำให้งานออกแบบแต่ละสาขานั้นไร้ขอบเขตอันชัดเจน และทุกงานออกแบบนั้นจะมาจากการตั้งตำถามและ “สมมติฐาน” แบบใหม่

มนัสพงษ์เคยได้รับรางวัลด้านการออกแบบกับโปรเจ็คต์ Vivarium จากเวที INSIDE Award ในปี 2015 และโปรเจ็คต์ Iron hotel ในปี 2017 และล่าสุดในปี 2019 จากเวที FRAME Award และ World Architecture Festival (WAF) ในโปรเจ็คต์ WERK และโปรเจ็คต์ Boost เข้ารอบ World Architecture Awards (WAF) ในสาขา Sport Building

นอกจากนี้ มนัสพงษ์ยังได้รับรางวัล Designer of the Year Award 2017 ในสาขา Interior design ร่วมกับเจษฎา เตลัมพุสุทธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Hypothesis

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *