STUKI PREMIUM & COLOR STUCCO

สี #71 จาก คัลเลอร์ สตัคโค โครงการ Jorakay Headquarters | Photo: Ketsiree Wongwan

GET TO KNOW WITH STUKI PREMIUM AND COLOR STUCCO, TWO PRODUCTS FROM SEE JORAKAY THAT COME WITH A WIDE VARIETY OF COLORS AND THE ABILITY TO CREATE DIVERSE TEXTURAL SURFACES


TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA 
PHOTO COURTESY OF SEE JORAKAY EXCEPT AS NOTED

(For English, press here)

ปฏิเสธไปไม่ได้เลยว่า สีทาอาคารเป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญในการสรรค์สร้างผลงานสถาปัตยกรรม เพราะสีมีส่วนมากทีเดียวกับการสร้างภาพจำอันเป็นเอกลักษณ์ของอาคาร รวมไปถึงการเนรมิตบรรยากาศและความรู้สึกให้กับสเปซภายใน ในบรรดาผลิตภัณฑ์สีทาอาคารที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด ผลิตภัณฑ์สีที่น่าจับตามองเลยทีเดียวก็คือผลิตภัณฑ์ สตุคกี้ พรีเมี่ยม และ คัลเลอร์ สตัคโค จากสีจระเข้ เพราะนอกจากจะมีสีหลากหลายให้ดีไซเนอร์ได้เลือกสรรกันอย่างสนุกสนานแล้ว ทั้งสองผลิตภัณฑ์ยังสามารถสร้างพื้นผิวหลากหลายสไตล์ ต่อยอดความเป็นไปได้ในงานออกแบบให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

สี Vanilla Mist จาก คัลเลอร์ สตัคโค โครงการ Songkhla Administrative Court

หากกำลังอยากสร้างพื้นผิวบนผืนผนังให้มีความมันเงาดุจหินอ่อน สตุคกี้ พรีเมี่ยม ก็เป็นตัวเลือกของผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ นอกจากจะช่วยแต่งแต้มพื้นผิวให้มีความโดดเด่นสวยงาม ผลิตภัณฑ์ยังมีคุณสมบัติระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหากวนใจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอย่างสีลอกล่อนไปได้ นอกจากนี้ สตุคกี้ พรีเมี่ยม ก็ยังเป็นผลิตภัณฑ์ Lime Base นั่นคือใช้หินปูนธรรมชาติเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต และยังปราศจากสารเคมีอันตรายอย่างสารก่อมะเร็งหรือสารระเหย ทำให้สีไม่มีกลิ่นฉุนและปลอดภัยกับสุขภาพมากขึ้น 

เคล็ดลับเล็กๆ ในการใช้งาน สตุคกี้ พรีเมี่ยม ก็คือ โดยปกติแล้วสีจะต้องทำการฉาบสองรอบ ในรอบแรก เริ่มต้นจากการทำความสะอาดพื้นผิวให้เรียบร้อยแล้วจึงทำการฉาบให้ทั่วถึง พอฉาบเสร็จควรปล่อยให้สีแห้งตัวก่อนประมาณ 30 นาทีแล้วใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดขัดให้พื้นผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ จากนั้นต่อด้วยการฉาบรอบที่ 2 ต่อเพื่อสร้างลวดลาย ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 30 นาที และใช้เกรียงฉาบตกแต่งต่อเพิ่มความเงางาม พร้อมใช้กระดาษทิชชู่หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ทำความสะอาดผิวภายหลัง 

สี Ash Grey จาก สตุคกี้ พรีเมี่ยม โครงการ Jorakay Headquarters | Photo: Ketsiree Wongwan

สำหรับผลิตภัณฑ์ คัลเลอร์ สตัคโค เป็นสีมอร์ตาพิเศษที่โดดเด่นจากความสามารถในการสร้างสรรค์พื้นผิวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการพ่น การฉาบ ผลิตภัณฑ์ก็ตอบโจทย์ความสร้างสรรค์ที่มีได้ สียังมีคุณสมบัติทนทานต่อสภาวะอากาศที่แปรปรวน ป้องกัน UV และไอเกลือทะเล และมาพร้อมชั้นสีที่แกร่งไม่ลอกล่อนและไม่เป็นฝุ่นผง ลดความเหน็ดเหนื่อยในการดูแลรักษาอาคารในอนาคตไปอีกทาง

สี Gold Coast และ Ash Grey ลาย Rocky Snow จาก คัลเลอร์ สตัคโค โครงการ Mr. Frank’s Home Chiang Mai

การใช้งานผลิตภัณฑ์ คัลเลอร์ สตัคโค ก็ไม่ยากเย็น ขั้นแรกเริ่มต้นจากการทำความสะอาดพื้นผิวที่จะลงสีก่อน จากนั้นเตรียมผลิตภัณฑ์ส่วนสีรองพื้นให้เรียบร้อย นำแปรงทาสีทาบริเวณที่ต้องการและทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นจึงเตรียมผลิตภัณฑ์ส่วนสีทับหน้าให้พร้อมใช้งาน และนำสีมาทาทับได้ตามในรูปแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นใช้เกรียงฉาบหรือพ่นสี เมื่อทาเสร็จแล้ว ทิ้งผนังไว้ให้แห้งและป้องกันไม่ให้โดนน้ำอย่างน้อย 24 ชั่วโมง 

เพราะในปัจจุบันผู้คนมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น งานสถาปัตยกรรมที่เกิดขึ้นก็มีความหลากหลายตามมาเช่นกัน เพื่อตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาอย่างไม่สิ้นสุด ผลิตภัณฑ์ สตุคกี้ พรีเมี่ยม และ คัลเลอร์ สตัคโค ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจและชวนเราให้มาลิ้มลองอีกเช่นกัน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่

facebook.com/seejorakay
seejorakay.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *