ARCHITECT EXPO 2022

พบกับงานสถาปนิก’65 ครั้งที่ 34 ภายใต้แนวคิดหลักอย่าง “CO-WITH CREATORS : พึ่งพา-อาศัย” ที่มุ่งไปยังการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในแวดวงการออกแบบ

TEXT: KITA THAPANPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF ARCHITECT COUNCIL OF THAILAND

(For English, press here

งานสถาปนิก’65 (Architect Expo 2022) ครั้งที่ 34 นี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักอย่าง “CO-WITH CREATORS : พึ่งพา-อาศัย” ที่มองไปยังการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในแวดวงการออกแบบ ที่ทำให้เกิด “การสร้างสรรค์ร่วมกัน (Co-Create)” ระหว่างนักออกแบบในสาขาที่แตกต่างกัน เช่นการทำงานร่วมกันระหว่างสถาปนิกกับภูมิสถาปนิก ศิลปิน นักออกแบบแสง แฟชั่นดีไซเนอร์ ช่างภาพ หรือนักออกแบบสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อให้เกิดปลายทางของงานสถาปัตยกรรมที่หลากหลายจากไอเดียที่แตกต่าง

โดยงานสถาปนิก ’65 เป็นครั้งแรกที่มี 3 ตัวแทนประธานจัดงาน จาก 3 ภูมิภาค (เหนือ-ใต้-ตะวันออกเฉียงเหนือ) และสร้างกระบวนการทำงานภายใต้แนวคิด “พึ่งพา-อาศัย” กันของสถาปนิกในทุกภาคส่วนของประเทศไทย รวมถึงการร่วมมือกับนักสร้างสรรค์ในสายอาชีพอื่นอย่างการร่วมมือกับ บริษัท ดัคท์สโตร์ เดอะดีไซน์กูรู จำกัดในการออกแบบ Key Visual ผ่านลายเส้นที่โดดเด่นของศิลปินสตรีทอาร์ทอย่าง Benzilla

งานสถาปนิก’65 นั้นประกอบไปด้วยการสัมมนาและนิทรรศการที่น่าสนใจที่นำเสนอการร่วมมือกันในประเด็นต่างๆ เช่น นิทรรศการ ‘Co-with Covid’ ที่นำเสนอการออกแบบพื้นที่เพื่อรองรับวิกฤตการณ์เชื้อไวรัส Covid-19 ในยุค New Normal หรือนิทรรศการ ‘Professional Collaboration’ ที่เป็นการจับคู่ระหว่างสถาปนิก – นักสร้างสรรค์ จากภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 12 คู่ และจัดแสดงผลงานผ่านการทำงานร่วมกันข้ามสายอาชีพและแสดงถึงการสื่อสารข้ามภูมิภาค

และไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของปีนี้ก็คือการจัดบูธแสดงสินค้าแบบ ‘Thematic Pavilion’ พื้นที่จัดแสดงในรูปแบบพิเศษ ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัดงานสถาปนิก ที่ผู้ชมงานจะได้เห็นความร่วมมือระหว่างดีไซเนอร์รุ่นใหม่กับซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้างในการนำผลิตภัณฑ์ของแต่ละแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นพื้นที่จัดแสดงที่เทียบเคียงกับงานดีไซน์ระดับโลก

พบกับงานสถาปนิก’65 CO-WITH CREATORS พึ่งพา – อาศัย ได้ในวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ArchitectExpo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *