AHEC PRESENTS FOREST TALES AT TRIENNALE MILANO

The American Hardwood Export Council (AHEC) จัดแสดงนิทรรศการงานออกแบบเพื่อส่งเสริมการใช้ไม้เนื้อแข็งซึ่งมีจำนวนมากในอเมริกา โดยคราวนี้ AHEC ร่วมกับ Studio Swine บนพื้นที่พิพิธภัณฑ์ Triennale Milano ในอิตาลี เปิดงาน “Forest Tales” จัดแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีดีไซน์น่าสนใจและผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO COURTESY OF THE AMERICAN HARDWOOD EXPORT COUNCIL (AHEC)

(For English, press here

เป็นอีกครั้งที่ The American Hardwood Export Council (AHEC) เป็นหัวเรือในการจัดแสดงนิทรรศการงานออกแบบ เพื่อส่งเสริมการใช้ไม้เนื้อแข็งซึ่งมีจำนวนมากในอเมริกา โดยคราวนี้ AHEC ร่วมกับ Studio Swine บนพื้นที่พิพิธภัณฑ์ Triennale Milano ในอิตาลี เปิดงาน “Forest Tales” ระหว่างวันที่ 3 -12 มิถุนายน 2565 ณ Triennale Milano, อิตาลี จัดแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีดีไซน์น่าสนใจและผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี

Studio Swine เป็นผู้ออกแบบพื้นที่นิทรรศการและเลือกสรรผลงานใน “Forest Tales” จาก 4 โปรเจ็คต์ล่าสุดของ AHEC ในช่วง 2 ปีล่าสุด และเงื่อนไขว่าแต่ละชิ้นต้องประกอบด้วยเนื้อไม้อย่างน้อย 1 ใน 3 ชนิด (maple, cherry, and red oak) จนได้ผลงานดีไซน์ทั้ง 22 ชิ้น มาร้อยเรียงเป็นนิทรรศการหนึ่งเดียว ภายใต้ไอเดีย ‘Global design and the beauty and versatility of American hardwood’

โดยทาง art4d ได้คัดผลงานบางส่วนที่โดดเด่นมาให้ทุกท่านรับชม ดังต่อไปนี้

“Alter Ego” by Ilenia Viscardi, made with American maple

โต๊ะไม้ซึ่งสร้างความประทับใจด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สื่อสารถึงความ “เบา” ด้วยการออกแบบที่ใช้เส้นโค้งและความสมมาตรผสมผสานกันอย่างลงตัว

“Concur” by Mac Collins, made with American cherry

เก้าอี้พร้อมที่วางหนังสือซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็น “เพื่อนนั่ง” ให้ผู้ใช้งานได้หลุดออกจากชีวิตประจำวันเดิม ๆ และสามารถตั้งสมาธิกับงานในสถานที่ที่อบอุ่นและเชื้อเชิญให้นั่งลง

“Humble Administrator’s Chair and Table” by Studio Swine, made with American red oak and cherry

ชุดโต๊ะและเก้าอี้จากไม้สนแดงและไม้เชอร์รีอเมริกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบดั้งเดิมของเก้าอี้ในยุคราชวงศ์หมิงกับไอเดียการจัดสวนแบบจีน

“The Roof Stool” by Trang Nguyen, made with American red oak, cherry and maple

เก้าอี้นี้มีที่มาตามชื่อ ผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากกระเบื้องหลังคาแบบเวียดนามดั้งเดิม รายละเอียดพิเศษอยู่ที่ชิ้นหมุดตรงข้อต่อซึ่งตั้งใจใช้ไม้ต่างสี ซึ่งจะเผยโฉมเมื่อกางเก้าอี้ออก

“Thought Bubble” by Nong Chotipatoomwan, made with American red oak

เก้าอี้ฝีมือดีไซน์คนไทย โดยผู้ออกแบบต้องการสร้างสภาวะที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งสติจดจ่อและผ่อนคลายกับตัวเอง ผ่านจังหวะการโยกเสมอต้นเสมอปลายของเก้าอี้ไม้ที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น

fb.com/americanhardwoodSEA

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *