EVERYDAY STUDIO

TEXT & PHOTO COURTESY OF EVERYDAY STUDIO

(For English, press here)

WHO
everyday studio เป็นทีมนักออกแบบที่สนใจการออกแบบพื้นที่ภายในและเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก ถ้าจะให้อธิบายว่า everyday studio เป็นใคร เราจะตอบว่า … เราเป็นทีมนักออกแบบที่ทำงานออกแบบภายใน ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเองภายใต้ชื่อ everyday

CC Conference Center

WHAT
เราตั้งใจสร้างสรรค์ผลงาน ให้เป็นงานที่ “ดี (Good)” เป็นงานที่มี “คุณภาพ (Qualified)” และเรียกได้ว่าเป็นงานที่ “สร้างสรรค์ (Creative)” … เราไม่ขีดเส้นจำกัดขอบเขตรูปแบบผลงานของเรา แต่เรารู้ตัวว่าเราถนัดออกแบบงานพื้นที่ภายในและเฟอร์นิเจอร์

BLUE NAILS @ Siam Discovery

WHEN
everyday studio ก่อตั้งในปี 2014 จนถึงปัจจุบันนี้ เรายังสนุกและรู้สึกว่ามีอะไรให้เรียนรู้ใหม่ๆ ได้ทุกวัน โจทย์ในการออกแบบก็เปลี่ยนแปลงไปทุกปี … เราจึงเชื่อว่า เรายังคงเป็นทีมนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนวิธีคิด วิธีทำงานอยู่เสมอ

WHERE
ปัจจุบันนี้ everyday studio มีพื้นที่ทำงานและพื้นที่โชว์ผลงาน อยู่ในซอยสาธุประดิษฐ์ 21 การเข้าถึงไม่ได้สะดวกมากนัก แต่ก็ไม่ได้ลำบากมากเกินไป … นักออกแบบในทีมและลูกค้าของเราจึงต้องมีความตั้งใจระดับหนึ่งในการเข้าถึงพื้นที่ของเรา ::))

everyday Showroom

everyday Showroom

WHY
ทำไมเราถึงไม่เลือกการออกแบบภายใน หรือ การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้มีจุดขายและเป้าหมายที่ชัดเจน? เพราะเราเชื่อในความสัมพันธ์และความสำคัญของพื้นที่ภายในและเฟอร์นิเจอร์ … เราจะออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ดีได้ ถ้าเราเข้าใจบริบทของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น … และเราจะออกแบบพื้นที่ภายในที่ดีได้ ก็ต่อเมื่อเราเข้าใจองค์ประกอบสำคัญในพื้นที่นั้นๆ

คุณนิยามคำว่า “ความคิดสร้างสรรค์” ไว้อย่างไร
ความคิดสร้างสรรค์เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของงานออกแบบที่ดี … ทุกๆ งานออกแบบที่ดีเกิดจากความคิดสร้างสรรค์

อะไรคือแรงบันดาลใจและหลักการในการทำงานแต่ละครั้งของคุณ
แรงบันดาลใจในการทำงานแต่ละครั้งของเราจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากำลังออกแบบและช่วงจังหวะเวลานั้นๆ แรงบันดาลใจของเรามีหลากหลายประเภท หลากหลายลักษณะ เช่น แรงบันดาลใจในการประยุกต์ใช้วัสดุในรูปแบบต่างๆ แรงบันดาลใจจากบริบทที่เกี่ยวข้องกับงานออกแบบ แรงบันดาลใจจากผู้ใช้งาน เป็นต้น

หลักการทำงานของเรา คือ ตั้งใจสร้างสรรค์งานออกแบบที่ดี โดยใส่ใจรายละเอียด และตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานแบบเกินความคาดหวังเสมอ

S2M Café @ Rangsit

โปรเจ็คต์ใดที่คุณชอบมากที่สุด
เราไม่สามารถเลือกโปรเจ็คต์ที่ภูมิใจมากที่สุดออกมาได้ เพราะเราภูมิใจในทุกโปรเจ็คต์ ในช่วงเวลาที่เราได้เข้าไปมีส่วนร่วม แต่ละโปรเจ็คต์ที่เราทำ มีโจทย์ ความท้าทาย และให้ประสบการณ์ การเรียนรู้ที่แตกต่างกัน … รูปแบบของความภูมิใจที่เกิดขึ้นในแต่ละโปรเจ็คต์ก็แตกต่างกันไป … และเปรียบเทียบกันไม่ได้

นอกเหนือจากการทำงาน Interior design เราแอบเห็นว่าคุณยังทำงานในพื้นที่ของ Furniture design อีกด้วย จุดเริ่มต้นนั้นคืออะไร
จุดเริ่มต้น เกิดจากการทำงานออกแบบภายในและเห็นความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์ที่มีผลโดยตรงต่อผู้ใช้งานและมีส่วนสำคัญกับความงามของ space … แต่ก็พบว่า เฟอร์นิเจอร์ที่ดี ที่สวย ที่เราอยากใส่ไปในงานออกแบบ ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากต่างประเทศ ราคาสูงมากๆ หรือถ้าต้องการเฟอร์นิเจอร์ในราคาที่จับต้องได้ ก็จะเป็นงานลอกเลียนแบบ … เราจึงสนใจที่จะนำเสนอทางเลือกสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ดี ที่สวย มีเอกลักษณ์ และราคาสมเหตุสมผล

ช่วยแนะนำเฟอร์นิเจอร์ของคุณที่คุณชอบที่สุดหนึ่งตัวได้หรือเปล่า
เราชอบเฟอร์นิเจอร์ทุกตัวภายใต้แบรนด์ everyday ::))แต่ผลงานที่เราชอบมากที่สุด คือ เก้าอี้สตูล rocky family ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ everyday studio และทำให้คนจำเราได้ เราชอบกระบวนการออกแบบ rocky family ที่เริ่มต้นจากการออกแบบความรู้สึกของผู้ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ มาก่อนการคิดถึงรายละเอียดและความเป็นไปได้ของการผลิต

มีสตูดิโอ ดีไซเนอร์ ครีเอทีพไหนที่คุณชื่นชอบผลงานเป็นพิเศษบ้างหรือเปล่า
หนึ่งในสตูดิโอที่เราชื่นชอบผลงาน คือ nendo ภายใต้วิสัยทัศน์และแนวทางของ Oki Sato ผู้ก่อตั้งสตูดิโอนี้ขึ้นมา ก่อให้เกิดผลงานการออกแบบหลากหลายขนาด หลากหลายประเภท ซึ่งมีแนวทางการออกแบบที่เรียบง่าย แต่คิดถึงรายละเอียดอย่างลึกซึ้ง … เราชื่นชอบความสามารถในการ simplify ของ nendo ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวมากมาย เบื้องหลังทุกงานออกแบบ ผ่านรูป graphic sketch ที่เรียบง่าย สะท้อนให้เข้าใจจุดเด่นของแต่ละผลงาน

สำหรับคำถามข้อสุดท้าย เราเปิดพื้นที่ให้คุณได้แนะนำตัวกับคนที่อยากรู้จักคุณมากขึ้น
นอกจาก งานออกแบบภายในและออกแบบเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบรนด์ everyday แล้ว สตูดิโอของเรายังทำงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับโปรเจ็คต์ … ซึ่งช่วยให้โปรเจ็คต์นั้นๆ มีเฟอร์นิเจอร์ที่สอดคล้องกับพื้นที่ภายใน มีสัดส่วนที่เหมาะสม และผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

everyday-studio.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *