GWM EXPERIENCE CENTER

Oriental studio มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้งาน Experience Center ผ่านงานออกแบบที่ผสานนวัตกรรมล้ำๆ ไปกับบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO: RUNGKIT CHAROENWAT

(For English, press here

GWM หรือ Great Wall Motor คือแบรนด์ยนตกรรมจากจีนที่เน้นการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า โดยมี ORA Good Cat เป็นผลิตภัณฑ์ชูโรงในประเทศไทย GWM วางตัวเองเป็นหนึ่งในผู้แข่งขันหลักในตลาดรถพลังงาน ไฟฟ้าที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันและยึดถือคติ “Customer Centricซ ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานจริงผ่านการทำการวิจัย สำรวจ และนำมาผนวกกับเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์ขับรถที่ไม่เหมือนกับใครให้กับผู้ใช้งาน

เพราะ GWM เป็นแบรนด์ที่เพิ่งทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน ประเด็นสำคัญของงานออกแบบ GWM Experience Center จึงมุ่งไปยังการสร้างการรับรู้ หรือ brand awareness ให้กับผู้คนทั่วไป พร้อมกับการถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์เรื่องของสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า พื้นที่ขนาด 1,638 ตารางเมตรที่ครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้น ในศูนย์การค้า ICONSIAM ถูกสร้างสรรค์ให้กลายเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่รองรับกิจกรรมอันหลากหลายและมอบประสบการณ์แปลกใหม่กับผู้ใช้งาน

งานออกแบบนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันกับ GKE Global Knowledge งานออกแบบเริ่มต้นด้วยการสร้าง ‘อัตลักษณ์’ ให้กับพื้นที่ ผ่านการหยิบเส้นสายของเส้นตรงที่มีจุดตัดเป็นเส้นโค้ง (Fillet) ในโลโก้ของ GWM มาเป็นเส้นสายหลักในการออกแบบ เส้นสายเหล่านี้ถูกใช้เพื่อกำหนดพื้นที่ส่วนต่างๆ ทั้งการกำหนดขอบเขตวัสดุ การเปลี่ยนเส้นสายให้กลายเป็นฟังก์ชันต่างๆ เช่น ส่วนขั้นบันได ลวดลายของฝ้าเพดาน หรือแม้แต่การจบมุมของวัสดุงานตกแต่งภายในยังเป็นการผสมผสานจากวัสดุหลักสามแบบ ได้แก่ ‘White & Details ‘Metal” และ “Natural Element’ อันสื่อถึงการผสมผสานระหว่างสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยียานยนต์เข้าไว้ด้วยกัน

ในแง่การวางผัง พื้นที่เกือบทั้งหมดทำหน้าที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางหรือ Sharing Space บริเวณใจกลางของชั้น 3 เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่โดยรอบรายล้อมด้วยทางเดินและพื้นที่กิจกรรมปลีกย่อย อาทิ พื้นที่ จัดนิทรรศการ ห้องประชุม พื้นที่นั่งพักผ่อน รวมถึงพื้นที่แสดงนวัตกรรมต่างๆ ผ่านอุปกรณ์อย่าง LED Globe และ LED Touch Screen อาจจะกล่าวได้ว่า พื้นที่ชั้น 3 ทำหน้าที่เชื้อเชิญให้ผู้คนที่ไม่เคยรู้จัก GWM ได้เข้ามารู้จักแบรนด์ผ่านการสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ บันไดและสไลเดอร์ที่มีเส้นสายเป็นเอกลักษณ์เชื่อมต่อพื้นที่ชั้น 3 ไปสู่พื้นที่ชั้น 4 ที่ประกอบด้วยพื้นที่สําหรับกิจกรรมที่มีความส่วนตัวมากขึ้นอย่าง cafe’ co-working space ส่วน co-kitchen และพื้นที่ระเบียงภายนอก

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาใน GWM Experience Center คือลูกเล่นต่างๆ ที่อยู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ที่ดึงดูดเด็กๆ และผู้ปกครองให้ขึ้นไปใช้งานในชั้น 4 เก้าอี้ในพื้นที่ภายนอกที่สามารถกลายเป็นกระดานหมากรุกขนาดใหญ่ พื้นที่สีเขียวที่แทรกอยู่ในบรรยากาศอันล้ำสมัย กิจกรรมและพื้นที่เหล่านี้เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ช่วยสร้างภาพจำเฉพาะตัวของแบรนด์ GWM ขึ้นมา และทำให้ที่แห่งนี้ ไม่ได้เป็น “โชว์รูม” เพื่อการขายรถยนต์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นพื้นที่ที่ให้ความใส่ใจกับผู้คนที่ใช้งานผลิตภัณฑ์เช่นกัน

orientalstudio.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *