HP LARGE FORMAT

HP DesignJet T230

ทำความรู้จักกับ HP Large Format Design กลุ่มสินค้าเครื่องปริ้นจาก​ HP ที่มีฟังก์ชันครบครัน การใช้งานที่ง่ายดาย และมีลายเส้นที่คมชัด ตอบโจทย์กลุ่มสถาปนิก วิศวกร และอุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นหลัก

TEXT: PICHAPOHN SINGNIMITTRAKUL
PHOTO: WORAPAS DUSADEEWIJAI

(For English, press here

กว่า 30 ปี ของ HP Large Format ที่อยู่คู่กับวงการออกแบบ ตั้งแต่รุ่นแรกจนรุ่นปัจจุบัน HP พยายามผลิตเครื่องปริ้นเตอร์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ การออกแบบ และครอบคลุมทุกๆ กลุ่มลูกค้า วันนี้ HP มีสินค้ารองรับการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รุ่นกลาง จนไปถึงเครื่องพิมพ์ระดับอุตสาหกรรม เรามั่นใจในคุณภาพและบริการและพร้อมเป็นส่วนนึงของเครื่องมือ เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด

HP DesignJet T830

คุณปนัดดา มกรทัต Marketing Development Manager ของ HP Large Format Design ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนานวัตกรรม และตลาดเครื่องปริ้นเตอร์สมัยใหม่ไว้ว่า “ที่ผ่านมา HP เราให้ความสำคัญกับการค้นคว้าและพัฒนาอย่างหนัก เราจึงมีศูนย์วิจัยและสำรวจความต้องการของผู้ใช้งานอยู่ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปนเพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาออกแบบและพัฒนาเครื่องปริ้นเตอร์ของเราให้ตอบโจทย์กับการใช้งานที่หลายหลายเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะในกลุ่ม AEC หรือกลุ่ม Architect Engineering และ Construction ที่เป็นตลาดใหญ่ของเรา เราพยายามต่อยอดฟังก์ชันต่างๆ ให้ครบครันมากขึ้น ตลอดจนการใช้งานที่ง่ายดาย ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย และขนาดเครื่องที่กะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด ไปจนถึงความสามารถในการพิมพ์ได้ทั้งกระดาษแผ่น, กระดาษม้วนและรองรับงานสแกนได้ภายในเครื่องเดียว HP ตระหนักถึงคุณภาพของงานพิมพ์เพราะถือเป็นหัวใจหลักของการออกแบบเราจึงค้นคว้าและพัฒนาเครื่องพิมพ์ที่เก็บรายละเอียดทุกๆ ลายเส้นได้อย่างชัดเจน คมชัดและมีคุณภาพมากที่สุด”

ปนัดดา มกรทัต | Marketing Development Manager, HP Large Format Design

มากกว่าระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยังเป็นอีกส่วนสำคัญที่ HP ตระหนัก จึงได้มีการคิดค้นการนำวัสดุรีไซเคิล อย่าง ขวดพลาสติกและไม้แขวนพลาสติก กลับมาผลิตเป็นตลับบรรจุหมึกและเฟรมพลาสติกเครื่องปริ้นเตอร์ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแรงทนทาน เพราะประสิทธิภาพในการใช้งานยังคงทนทานเท่าเดิม ไปจนถึงการผลิตหลอดบรรจุหมึกของเครื่องปริ้นต์ในบางรุ่นเป็นตลับกระดาษแทนตลับพลาสติก เพื่อให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทันทีตามธรรมชาติโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการทางอุตสาหกรรม

HP DesignJet Recycled Ink Cartridge

คุณปนัดดา ขยายความถึงโครงการรีไซเคิลตลับหมึก HP สั้นๆ ไว้ว่า “ความสำเร็จของเราในครั้งนี้ คือการรีไซเคิลขยะได้มากถึงหลักล้านและพันล้านหน่วย ซึ่งจะไปช่วยลดการทิ้งขยะลงสู่พื้นดินและท้องทะเลได้เป็นจำนวนมหาศาล อีกทั้งความน่าสนใจของโครงการนี้ ยังเป็นเหมือนจิ๊กซอว์อีกตัวหนึ่งที่จะทำให้เราทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลโลกและส่งเสริมความยั่งยืน เพียงคุณซื้อตลับหมึกแท้ HP หรือส่งตลับหมึกแท้ HP ที่ไม่ได้ใช้แล้วกลับมาที่เรา เพื่อให้เรานำไปรีไซเคิล คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งกับการขับเคลื่อนในครั้งนี้ได้แล้ว”

ปนัดดา มกรทัต | Marketing Development Manager, HP Large Format Design

HP DesignJet T650

สำหรับงานสถาปนิก ‘66 ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นเร็วๆ นี้ HP ไม่เพียงแต่นำเครื่องปริ้นต์เตอร์รุ่นไฮไลท์ต่างๆ และนวัตกรรมใหม่ๆ ไปจัดแสดงให้สถาปนิกและนักออกแบบทุกสาขาวิชาชีพได้ชมกันเท่านั้น แต่ยังตั้งใจไปพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำกับมาพัฒนาต่อยอดอย่างไม่สิ้นสุด สถาปนิกและนักออกแบบท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องปริ้นเตอร์ที่สามารถพิมพ์ลายเส้นได้อย่างคมชัด ก็สามารถเข้าไปทดลองสั่งพิมพ์หรือลองสัมผัสการใช้งานด้วยตนเองได้ที่บูธ HP หมายเลข L409 ตลอด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

HP DesignJet T2600dr

largeformat.hp.com/th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *