AREN X

ทำความรู้จักกับโครงการ AREN X จากอารียา พรอพเพอร์ตี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักอย่าง ‘MORE MADLY MINIMAL’ ที่มอบ Space อันเรียบง่ายเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแต่งเติมชีวิตลงไปได้อย่างเต็มที่

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

เวลาเลือกบ้านสักหลัง เราอาจเริ่มต้นจากรายละเอียดทางกายภาพต่างๆ อาทิ การตอบโจทย์การใช้งาน ขนาดพื้นที่ ทำเล แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจัยทางนามธรรมอย่าง ‘ความชอบ’ ก็คงเป็นสิ่งที่เราใช้ตัดสินใจอยู่เสมอไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบความเรียบน้อยแต่มีดีไซน์เท่ๆ โครงการ AREN X จากอารียา พรอพเพอร์ตี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักอย่าง ‘MORE MADLY MINIMAL’ ที่ไปให้สุดกับชีวิตมินิมอลที่เชื่อว่ายิ่งเราตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกไปมากเท่าไร ความเป็นตัวตนของเราก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น น่าจะตอบโจทย์ความชอบและ Lifestyle ที่เป็นเอกลักษณ์ของหลายๆ คนได้ไม่มากก็น้อย

AREN X คือโครงการบ้านเดี่ยวสองชั้น สไตล์โมเดิร์นมินิมอล แบบ Xclusive Private Residence ใจกลางย่านบางนาจาก อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่โดดเด่นในการนำเสนอรูปแบบที่เรียบง่ายให้กับผู้อยู่อาศัยที่มีเพียง 25 ยูนิต โดยแต่ละยูนิตของโครงการ AREN X นั้น ดูเผินๆ มีลักษณะรูปทรงคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยมที่มีความสะอาดตา แต่ ‘ที่ว่าง’ ภายในกลับเต็มไปด้วยปริมาตรของพื้นที่ทั้งในความกว้างและความสูงอันเป็นจุดเด่นสำคัญ เมื่อเข้ามายังชั้นหนึ่ง ห้องนั่งเล่นและห้องครัวแบบ Open Space Kitchen เชื่อมถึงกันในลักษณะตัว U ที่เว้นว่างตรงกลางไว้ให้เป็นคอร์ตภายนอกบ้านที่เปิดทะลุจนถึงหลังคา โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สำหรับ Private Pool ที่เป็นสระส่วนตัว หรือ Private Courtyard ที่เป็นสวนส่วนตัวกลางบ้านที่สามารถเลือกและออกแบบสวนตามแต่ความชอบของแต่ละคน

ซึ่งไม่ว่าจะเลือกแบบไหน พื้นที่ส่วนนี้ก็จะเชื่อมต่อกับพื้นที่ว่างรอบบ้านที่ผู้ใช้งานสามารถเติมแต่ง Landscape หรือ Hardscape ได้ในอนาคต อีกทั้งประตูบานเลื่อนรอบคอร์ตก็ยังสร้างความต่อเนื่องของพื้นที่ ให้ผู้อยู่อาศัยใช้งานได้อย่างอิสระไม่ว่าจะภายในหรือภายนอก โดยมีรั้วรอบขอบชิดและไม้พุ่มจำนวนมากริมกำแพงที่ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวให้กับช่วงเวลาการอยู่อาศัยของผู้ใช้งาน

Private Courtyard

Private Pool

เมื่อขึ้นมาบนชั้นสอง วิวจากพิ้นที่เปิดโล่งกลางบ้านกลับมาให้เราเห็นอีกครั้ง พร้อมกับระเบียงและโถงบันไดที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ทำให้พื้นที่นี้กลายเป็น Multi – Purpose area ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการสังสรรค์ นั่งพักผ่อน รวมถึงสามารถเป็นบาร์ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับให้เข้ากับตัวเองที่ทางโครงการได้ตั้งชื่อน่ารักๆ ไว้ว่า Barcony เพื่อสื่อถึงการเป็นบาร์ส่วนตัวที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เวลาว่างสบายๆ ได้ทั้งรูปแบบของพื้นที่ภายในหรือพื้นที่ Semi Outdoor ที่สามารถมองเห็นสวนหรือสระว่ายน้ำกลางบ้านได้

บนพื้นที่ใช้สอยทั้งบ้านที่เริ่มต้นตั้งแต่ 225-247 ตารางเมตร ไอเดียของการแบ่งห้องต่างๆ นั้นให้ความสำคัญไปกับ ‘ขนาดพื้นที่’ ของแต่ละห้องทั้งในความกว้าง และความสูงเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกตกแต่งภายในหรือกั้นห้องเสริมให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นห้อง Master Bedroom ที่แม้จะเพิ่ม Walk-in Closet เข้าไปก็ยังคงมีพื้นที่ว่างสำหรับวางเฟอร์นิเจอร์ไปได้อย่างไม่อึดอัด 

ห้องนอนที่สองที่สามารถปรับเปลี่ยนและตกแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ร่วมกับพื้นที่ Double Space ของห้องครัวในด้านล่างหรือห้องนั่งเล่นที่สามารถเพิ่มฝ้าเพื่อใส่ดีเทลซ่อนไฟหรือซ่อนรางม่านได้โดยไม่รู้สึกเตี้ย ละม้ายคล้ายกับบ้านนั้นเป็น Art Gallery ที่ว่างเปล่า ที่ให้ผู้อยู่อาศัยในฐานะศิลปินได้เสริมแต่งความเป็นตัวเองอย่างเด่นชัดผ่านรายละเอียดของงานออกแบบภายในเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่ของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่พรางตัวอยู่ในพื้นที่ที่ขยับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาและชีวิตจริงของผู้อยู่อาศัย

แม้ว่า ‘ที่ว่าง’ ทั้งในเชิงกายภาพและในเชิง Lifestyle จะถูกชูขึ้นมาเป็นประเด็นหลักของ AREN X แต่การตอบรับวิถีชีวิตร่วมสมัยก็เป็นอีกประเด็นที่ปรากฏให้เราเห็นจาก Feature ต่างๆ ทั้งในตัวบ้าน และภาพรวมของโครงการ เริ่มต้นจากการนำสายไฟลงดินทั้งโครงการเพื่อความสะอาดตา ระบบไฟฟ้าในโครงการที่รายละเอียดของรั้วประตูบ้านที่มีการออกแบบให้สามารถฝังกล่องพัสดุและถังขยะเพื่อความเรียบร้อย มีการเตรียมระบบไฟฟ้าเพื่อรองรับการติดตั้ง EV charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าระบบ Food Waste Composter ที่ลดปัญหาการจัดการกับขยะสด หรือในวันที่ฝุ่นกลายเป็นปัญหาระดับชาติ ตัวบ้านก็มาพร้อมกับระบบ Active Airflow ระบบเติมอากาศในบ้านผ่านตัวกรองระดับ HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กกว่า PM2.5 และ Passive Airflow ระบบไหลเวียนอากาศแบบ Passive Design ที่ช่วยทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าบ้านนั้นยังคงเป็นที่ปลอดภัยและตอบรับกับทิศทางของอนาคตได้อย่างกลมกลืน

Passive Airflow

AREN X ได้นำเสนอรูปแบบของบ้านที่ไม่ได้กำหนดพื้นที่ใช้งานแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หากแต่ประพฤติตัวคล้าย Art Gallery ที่ให้ชีวิตภายในได้แต่งเติมรายละเอียดและปรับเปลี่ยนสภาพให้เข้ากับเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอ ในยุคสมัยที่บ้านนั้นขยายขอบเขตการใช้งานออกจากแค่การเป็นพื้นที่หลับนอน หากแต่รวมไปถึงการเป็นพื้นที่ทำงานแบบ Remote Working หลุมหลบภัยส่วนตัวในวันที่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย หรือแม้แต่เป็น Gallery สำหรับของสะสมส่วนตัว ภายใต้ Space อันเรียบง่ายที่เป็นฉากหลัง การออกแบบวิถีชีวิตจึงเป็นไปได้อย่างเสรี

รายละเอียดโครงการ https://bit.ly/3N4CKjx 
แผนที่โครงการ goo.gl/maps/3ZtaBSR9y39PZbh87
LINE : @Areeyahome หรือคลิก https://lin.ee/AlQu2wQ
โทร 1797

areeya.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *