NOBLE TERRA: ONENESS WITH NATURE

รูปโครงการ Noble TERRA

งานออกแบบ ทำเล และประสบการณ์ คือสิ่งที่ โครงการ Noble TERRA ได้คัดสรรค์ให้ผู้อยู่อาศัยเพื่อสะท้อนตัวตนอันเรียบง่ายและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติในทุกๆ วันอย่างสมดุลภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Oneness with Nature’

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF NOBLE DEVELOPMENT

(For English, press here)

Noble Development นำเสนอซีรีส์โครงการล่าสุดอย่าง The Rare Selection ที่นำเสนอบ้านที่มาพร้อมกับองค์ประกอบหลักคือ Rare Location, Rare Design และ Rare Experience เพื่อส่งประมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างและสอดรับกับชีวิตร่วมสมัย อันเกิดจากแนวคิดที่มุ่งมั่นของโนเบิลฯ ที่ต้องการ “สร้างบ้าน ให้เป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย” โดยเปิดตัวสองโครงการคือ Noble AQUA ที่นำเสนอการอยู่อาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ โครงการ Noble TERRA ที่นำเสนอการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติ ใจกลางเมือง

ทางเข้า Noble TERRA

แม้ Noble TERRA จะเป็นบ้านเดี่ยวในเซกเมนต์  Ultra Luxury แต่ในแง่ของการออกแบบ โครงการนี้ไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเลือกใช้วัสดุหรือการประดับประดาอย่างระยิบระยับฉูดฉาด หากแต่นำเสนอความสวยงามแบบเรียบง่ายและการใช้วัสดุอย่างมีชั้นเชิง ควบคู่ไปกับสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยทุกคนล้วนโหยหาก็คือ ‘ธรรมชาติ’ ผ่านคอนเซ็ปต์หลัก ‘Oneness with Nature’ ที่พาเราก้าวเข้าสู่การอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล

RARE LOCATION: การอยู่อาศัยกับธรรมชาติบนพื้นที่ใจกลางเมือง

บนพื้นที่ใจกลางเมืองย่านพระราม 9 โครงการ Noble TERRA ได้พาผู้อยู่อาศัยหวนคิดถึงการได้กลับไปอยู่อาศัยกับธรรมชาติอีกครั้ง บนทำเลทองที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นย่านธุรกิจตั้งแต่ พระราม 9 อโศก เพชรบุรี ย่านไลฟ์สไตล์อย่าง เอกมัย ทองหล่อ รวมถึง creative hub อย่าง Town in Town เพื่อให้ตอบรับกับทุกช่วงจังหวะชีวิตของผู้ใช้งาน

Noble TERRA Façade

RARE DESIGN: บ้านที่รังสรรค์โดยนักออกแบบอย่าง Anonym และ Landscape Collaboration

นอกจาก Noble TERRA จะเป็นบ้านเดี่ยวที่มาพร้อมกับฟังก์ชันที่พอดีและลงตัวสำหรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวด้วยขนาดเริ่มต้นที่ 382 ตารางเมตร เรายังจะได้เห็นถึงการตีความแนวคิดนามธรรมอย่าง ‘Oneness with Nature’ ให้ออกมาอยู่ในรูปธรรมของงานสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรมในโครงการจากนักออกแบบมากฝีมือทั้งสองทีมได้แก่  Anonym สถาปนิกและนักออกแบบภายในที่โดดเด่นในเรื่องการให้รายละเอียดในทุกดีเทลของงานออกแบบ และ Landscape collaboration ทีมภูมิสถาปนิกที่ฝากผลงานไว้บนโครงยักษ์ใหญ่มากมาย อาทิ สามย่านมิตรทาวน์ และ The Standard Bangkok Mahanakhon

Parnduangjai Roojnawate from Anonym

ด้วยสถาปัตยกรรมและพื้นที่ภายในที่ออกแบบโดย Anonym และ พื้นที่สีเขียวทั้งภายในบ้านรวมถึงภาพรวมของโครงการโดย Landscape collaboration ทำให้บ้านทุกหลังในโครงการ Noble TERRA มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างด้วยสุนทรียภาพที่มาพร้อมกับงานออกแบบอันแฝงไว้ด้วยความ luxury และ space ที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติ จากฝีมือของนักออกแบบที่มากความสามารถทั้งสองทีม

RARE EXPERIENCE: ประสบการณ์อยู่อาศัยที่แตกต่างด้วยสังคมเพียง 29 หลัง

ด้วยจำนวนบ้านจำนวนเพียง 29 หลัง และพื้นที่ส่วนกลางที่มาพร้อมความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ คลับเฮาส์ในคอนเซ็ปต์ Private Sanctuary Clubhouse พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ Guest Lounge และสวนขนาดใหญ่อย่าง Sensory Garden ทำให้โครงการนั้นมาพร้อมกับสังคมที่ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นส่วนตัว และส่งมอบบรรยากาศของการพักผ่อนที่ไม่จำกัดอยู่แค่ในตัวบ้าน หากแต่เชื่อมโยงเข้ากับบริบทและสังคมรอบข้างอย่างยั่งยืน

ภาพรวม Noble TERRA

Noble TERRA: โครงการที่นำเสนอธรรมชาติ ความหรูหรา และคุณค่าของงานออกแบบ

นอกเหนือจากตัวบ้านที่ได้ถูกออกแบบเพื่อให้สอดรับกับชีวิตในปัจจุบันในเชิงการใช้งาน Noble TERRA ยังเป็นบ้านที่ถ่ายทอดถึงตัวตนและรสนิยมอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้อยู่อาศัย ทั้งความชื่นชอบและการให้ความสำคัญกับงานออกแบบที่เรียบง่ายหากแต่เต็มไปด้วยความหรูหราในทุกๆ รายละเอียด ควบคู่ไปกับการมองหาบรรยากาศของการอยู่อาศัยที่ผ่อนคลายและเงียบสงบ ซึ่งหากจะถามว่า Noble TERRA นั้นเหมาะสำหรับใคร ไอเดียหลักอย่าง ‘Oneness with Nature’ คงเป็นคำตอบง่ายๆ ที่ตอบแทนผู้อยู่อาศัยที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติที่อยู่รอบตัวในทุกๆ วัน

ในตอนต่อไป เราจะมาเจาะลึกในประเด็นต่างๆ ของโครงการ Noble TERRA กันไม่ว่าจะเป็น ประเด็นสำคัญของการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติในโลกปัจจุบัน รายละเอียดของงานออกแบบที่เกิดขึ้นในด้านสถาปัตยกรรม พื้นที่ภายใน และภูมิสถาปัตยกรรม รวมไปถึงตอบคำถามว่า งานออกแบบเหล่านี้สามารถมีความพิเศษที่เปลี่ยนให้การอยู่อาศัยนั้นไม่เหมือนเดิมได้อย่างไร

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่

noblehome.com/th/house/noble-terra-rama9-ekamai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *