FLEX BY PODIUM

Podium FLEX sub-collection

PODIUM ร่วมกับ THINKK Studio สร้างสรรค์คอลเล็กชันย่อย FLEX ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ความเชี่ยวชาญ และทักษะฝีมือในการผลิตงานไม้ของแบรนด์ ผสานเข้ากับไอเดียในการออกแบบของดีไซเนอร์ที่เล็งเห็นศักยภาพและเสน่ห์ของวัสดุถักสาน

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO COURTESY OF PODIUM

(For English, press here)

การออกแบบเฟอร์นิเจอร์นั้นมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การใช้งานและรูปลักษณ์อันสวยงาม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงถัดมาอาจแตกต่างกันไปตามความถนัดของผู้ออกแบบหรือความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน อย่างการเลือกใช้วัสดุ การเฟ้นหากรรมวิธีการผลิต หรือวิธีสร้างสรรค์ที่ทำให้งานแต่ละชิ้นเกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเฟอร์นิเจอร์ใน sub-collection นี้ของ PODIUM ซึ่งร่วมมือกับ THINKK Studio เป็นงานที่ดีไซเนอร์ได้สร้างสรรค์ผลงานบนพื้นฐานของ ความคิดแปลกใหม่ ความสนุก และความแตกต่างไม่เหมือนใคร

Podium FLEX sub-collection

เดชา อรรจนานันท์ ผู้ก่อตั้ง THINKK Studio

‘FLEX’ เป็น sub-collection ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ความเชี่ยวชาญ และทักษะฝีมือในการผลิตงานไม้ของแบรนด์ PODIUM ผสานเข้ากับไอเดียในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของ เดย์-เดชา อรรจนานันท์ ที่เล็งเห็นศักยภาพและเสน่ห์ของวัสดุถักสาน จนเกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 3 รุ่นใน sub-collection นี้ ได้แก่ FLEX Chair-01, FLOW Chair-01 และ FLEX Table-01 ซึ่งมาพร้อมความสบายจากสัดส่วนที่ออกแบบมาให้กว้างขวางและตอบโจทย์ตามหลักสรีระ รวมถึงคุณภาพของทุกชิ้นส่วน โดยเฉพาะโครงที่ผลิตด้วยไม้บีชและไม้โอ๊คคุณภาพสูงซึ่งนำเข้าจากป่าไม้ธรรมชาติที่ได้รับการจัดการอย่างยั่งยืนในเยอรมันและอเมริกา

Podium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collection

เริ่มต้นจาก ‘FLEX Chair-01’ ซึ่งเป็นเก้าอี้แบบมีที่วางครึ่งแขน ถูกออกแบบให้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เพื่อให้ทุกคนสามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบาย และยังโดดเด่นด้วยความต่อเนื่องของเส้นโค้งระหว่างโครงสร้างไม้บีชที่ดูเหมือนกับกำลังบิดเข้าหาพนักพิง โดยนำเสนอประสบการณ์ตกแต่งและใช้งานพื้นที่ภายในบ้านที่หลากหลายให้ทุกคน ด้วยการเปิดโอกาสให้เลือกวัสดุที่จะนำมาถักสานตรงพนักพิง ระหว่างเชือกกระดาษที่มอบความสวยงามของวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุสังเคราะห์ที่ดูแลรักษาได้ง่าย ส่วนเบาะเองก็สามารถเปลี่ยนเป็นเบาะผ้า เบาะไม้ หรือเบาะหนังแท้ก็ได้เช่นกัน

‘FLEX Chair-01’ จึงมีความยืดหยุ่นด้านการใช้งานไม่ว่าในด้านความสุนทรีย์หรือประโยชน์ใช้สอย และยังปรับแต่งได้ตามรสนิยมของเจ้าของพื้นที่ในขณะที่ยังคงความงามของเฟอร์นิเจอร์ไม้เอาไว้ ทำให้ประสบการณ์ในพื้นที่ธรรมดาๆ ภายในบ้านน่าจดจำ

Podium FLEX sub-collection

FLEX Chair-01

Podium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collection

หากต้องการความคล่องตัว คอลเล็กชันนี้ก็มี ‘FLOW Chair-01’ ที่มาพร้อมทางเลือกวัสดุเช่นเดียวกับ ‘FLEX Chair-01’ ทว่ามีขนาดที่กะทัดรัดกว่า และถูกออกแบบโดยคำนึงถึงรูปทรงของเก้าอี้ในภาพรวม โครงสร้างของเก้าอี้จึงโดดเด่นกันคนละรูปแบบ นอกจากนี้ ‘FLOW Chair-01’ ยังใส่ใจเรื่องหลักสรีระของผู้นั่งเพื่อให้ทุกการใช้งานเกิดความผ่อนคลายอีกด้วย ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเก้าอี้รุ่นนี้คือการมาพร้อมลวดลายถักสานอันเป็นเอกลักษณ์บนพนักพิง ต่างจากรุ่นแรกที่ให้ความรู้สึกโปร่งเบา ลวดลายนี้เพิ่มความสวยงามชวนมองให้กับเก้าอี้ สอดประสานกับความนุ่มนวลของโครงเก้าอี้ที่ขับเน้นความโค้งมน

Podium FLEX sub-collection

FLOW Chair-01

Podium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collectionPodium FLEX sub-collection

เมื่อมีเก้าอี้แล้ว จะขาดโต๊ะซึ่งเป็นของที่ต้องมีคู่กันไปไม่ได้ ในคอลเล็กชันนี้จึงมี ‘FLEX Table-01’ เป็นโต๊ะที่ให้ภาพลักษณ์สวยสง่าเรียบง่าย ชูวัสดุอย่างไม้ที่กำลังทำหน้าที่ค้ำจุนโต๊ะอย่างมั่นคง ด้วยดีไซน์ของขาโต๊ะดัดโค้งที่ถูกออกแบบให้เลื่อนตำแหน่งเข้ามาด้านในเพื่อไม่ให้ดูเกะกะ สำหรับรุ่นนี้เองก็สามารถเลือกทั้งหน้าโต๊ะและโครงโต๊ะได้ ซึ่งมีตัวเลือกระหว่างไม้บีชเยอรมัน ไม้โอ๊คขาวอเมริกัน หรือหิน (เฉพาะหน้าโต๊ะ) โดยความยาวของหน้าโต๊ะไม้จริงสามารถเลือกได้ถึง 2.7 เมตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชอยส์ไหน PODIUM ก็มอบคุณภาพที่ยอดเยี่ยมจากเทคนิคการผลิตงานไม้คุณภาพสูงให้ทุกคนได้ โดยโต๊ะรุ่นนี้ยังมีโครงซัพพอร์ตช่วยป้องกันปัญหาการโก่งงอตามธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นได้ในวัสดุไม้จริง ทำให้สามารถรักษาความสวยงามและความแข็งแรงทนทานของโต๊ะได้ในระยะยาว ซึ่งถือเป็นความใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ที่มีความชำนาญในการผลิตงานไม้มานานกว่า 4 ทศวรรษ อย่าง PODIUM

Podium FLEX sub-collection

FLEX Chair-01 and FLEX Table-01

Podium FLEX sub-collection

‘FLEX’ เป็น sub-collection ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับผู้ที่ให้คุณค่าของการใช้ชีวิตอย่างแตกต่าง ทั้งความคิดที่ไม่ถูกตีกรอบ ฝีมือในการผลิตที่ประณีต และความสะดวกสบายในการใช้งาน จึงเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชันย่อยที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นเยี่ยม

เข้ามาค้นพบความพิเศษของ FLEX เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการใช้ชีวิต และสัมผัสความแตกต่างด้วยตัวคุณเองได้ที่ โชว์รูม PODIUM ซอยสาทร 1

ติดตาม PODIUM ได้ที่
LINE Official Account: @podiumth
Official Facebook: PODIUM
Official Instagram: podium.furniture
โทร 02 120 6458

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FLEX by PODIUM ได้ที่
podium.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *