WATCH OUT : STYLE WALLS THAILAND 2019

THE COLLABORATION PROJECT BETWEEN THE JING JAI MARKET AND SPRAY BRUSH, ORGANIZATION AND ONLINE MEDIA ON GRAFFITI AND STREET ART IN BOTH THAILAND AND ABROAD TO MAKE THE SPACE IN THE BUILDING BECOME LIKE A LARGE SEMI-OUTDOOR GRAFFITI EXHIBITION ROOM

TEXT & PHOTO: KANOKWAN TRAKULYINGCHAROEN

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มศิลปิน Graffiti ทั้งไทยและต่างชาติแพ็คกระเป๋าย้ายที่ทำงานมารวมตัวกันอยู่หน้าแนวกำแพงอาคารขนาดเล็กริมถนนอัษฎาธร ในเชียงใหม่ งาน Style Walls Thailand 2019 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างโครงการจริงใจมาร์เก็ตของกลุ่มเซ็นทรัล กับ Spray Brush องค์กรและสื่อออนไลน์ด้านงาน Graffiti และ Street Art ทั้งในไทยและต่างประเทศ ร่วมสนับสนุนโดยสไปร์ซซี่ ดิสก์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อทำให้พื้นที่ว่างเปล่าในอาคารกลายเป็นเหมือนห้องจัดแสดงงาน Graffiti กึ่งกลางแจ้งขนาดใหญ่ของศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีกว่า 100 คน ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 

ศิลปิน Graffiti ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ จากฝั่งไทยก็มี Alex Face, Mauy, Cola, BigDel, GohM, Dee Sweetdrug ส่วนศิลปินจากต่างประเทศก็มี Wais (ฮ่องกง), Artime Joe (เกาหลี), Jay Flow (เกาหลี), Sixcoin (เกาหลี), Vance (จีน) ความสนุกในการเดินดูงานครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องของการได้เห็นงานแต่ละชิ้นค่อย ๆ เสร็จเป็นรูปเป็นร่างทีละส่วน ศิลปินแต่ละคนต่างก็ทำงานไปตามตารางงานของตัวเอง หลบแดด หลบลมฝนที่สลับกันโผล่มาทุกบ่ายไปพร้อมกับคนดู


นอกจากบรรยากาศงานแบบเป็นกันเอง เชื้อเชิญให้ผู้คนได้เข้ามาดูขั้นตอนการทำงานของศิลปินมากหน้าหลายตาแล้ว งานนี้ยังทำให้การกดชัตเตอร์เก็บช่วงเวลาต่างๆ ของงานกลายเป็นการบันทึกภาพขั้นตอนการทำงาน Graffiti ที่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อบ พอๆ กับที่มันทำตัวเป็นเหมือนบทนำที่ชี้ชวนให้ใครอีกหลายคนได้หันมาจับตามองกันว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ย่านนี้จะนำเสนออะไรออกมาอีก และมีความเป็นไปได้แค่ไหนที่พื้นที่ตรงนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมด้านศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยของเชียงใหม่อีกแห่งกันนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *