WRAP UP, 12.07.2019

WHAT’S GOING ON IN ARCHITECTURE, DESIGN AND THE ART SCENE AROUND THE WORLD. LET’S SEE ON ART4D WRAP UP WEEKLY

THAI ARCHITECTURE FIRMS IN A+AWARDS 2019

เพิ่งประกาศผลไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับรางวัล A+Awards ที่ทางเว็บไซต์ Architizer ได้มอบให้กับผลงานสถาปัตยกรรมและออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากทั่วโลก โดยปีนี้มีผลงานของสถาปนิกไทยได้รับรางวัลถึง 5 รายด้วยกัน นั่นคือ ‘Kloem Hostel’ โดย IF (Integrated Field)โปรเจ็คต์รีโนเวทบ้านเก่าในซอยเพชรบุรี 5 ให้กลายมาเป็นโฮสเทล ที่ได้รางวัล Jury Winners ในสาขา Concepts – Plus – Architecture+Renovation รีสอร์ทบนเกาะพะงัน ‘Bunjob House’ โดย NPDAstudio ได้รางวัล Jury Winners ในสาขา Hospitality – Hotels & Resorts ผลงานออกแบบออฟฟิศของ IDIN Architects เองในย่านสุทธิสาร (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://art4d.com/2018/11/hide-seek-sutthisan) ก็ได้รับรางวัล Popular Choice Winners ในสาขา Commercial – Office – Low Rise (1 – 4 Floors) 

ดีเทลการออกแบบ façade ของโรงแรม Little Shelter ที่เชียงใหม่ โดย Department of Architecture Co. ทำให้โปรเจ็คต์นี้ได้รับ Popular Choice ในสาขา Details – Plus-Architecture +Facades ในขณะที่ HACHI Serviced Apartment โดย Octane Architect & Design ได้รับรางวัล Popular Choice ในสาขา Residential-Apartment ไปครอง

แม้ว่าทุกวันนี้จะมีงานประกาศรางวัลด้านศิลปะ งานออกแบบ และสถาปัตยกรรม เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกให้นักออกแบบได้คอยลุ้นกันแทบทุกๆ อาทิตย์ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีทองของนักออกแบบไทยทีเดียว art4d ขอแสดงความยินดีกับนักออกแบบที่ได้รับรางวัลทุกคน และจะรอร่วมลุ้นต่อว่าในอีกครึ่งปีหลังนี้จะมีนักออกแบบไทยคนไหนได้รับรางวัลใดอีกบ้าง 

ดูรายชื่อนักออกแบบที่ได้รับรางวัล และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ A+Awards ได้ทาง https://awards.architizer.com/winners-gallery

WHAT A BIG SURPRISE!

หลังจากที่ไทยรัฐเปิดตัวโลโก้ใหม่สำหรับ Thairath Online มีคนจำนวนไม่น้อยทีเดียว ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับหน้าตาของมันที่ค่อนข้างคลุมเครือ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะบอกว่าดี / ไม่ดี หรือหน้าตาไปละม้ายคล้ายคลึงกับอะไรต่อมิอะไรก็ตามแต่ สุดท้ายแล้วผลประกอบการทางธุรกิจต่างหากที่จะเป็นตัววัดความสำเร็จของงานออกแบบโลโก้ชิ้นนี้ อ่านได้ ที่นี่

After the launch of the new logo for Thairath’s online channel, a number of people start to comment on its ambiguous form. No matter how good or bad it looks like, however, its business achievement will tell. Read here.

OBJECT FOR DESIGN (05)

คอลัมน์ Object for Design ครั้งที่ 5 พบกับวัตถุ 4 ชิ้นที่อยู่เบื้องหลังการทำงานออกแบบของสตูดิโอออกแบบอย่าง ease studio / SATAWAT / TEERAPOJ TEEOPAS และ Chief Creative Officer จาก Sansiri PLC อู้ นพปฎล พหลโยธิน อ่านได้ ที่นี่

This week’s Object for Design, we present you 4 personal objects from ease studio / SATAWAT / TEERAPOJ TEEOPAS and Ou Noppadol Baholyodhin, Chief Creative Officer of Sansiri PLC. Read here.

HOW SHOULD WE REACT TO THE IMAGES OF VIOLENCE?

ในหนังสือ Regarding the Pain of the Others (2003) โดย Susan Sontag กล่าวถึง ความรุนแรงในภาพข่าวได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะข้อเสนอแนะที่ Sontag ชี้ชวนให้เราทำเมื่อพบเจอกับเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงก็คือ การ “คิด” ถึงมันอย่างจริงจัง มากกว่าแค่ “รู้สึก” (ไปวันๆ) อ่านได้ ที่นี่

In her book, Regarding the Pain of Others (2003), Susan Sontag raises intriguing issues about the depiction of violence in the news. A point that seems especially relevant is Sontag’s advice for when we confront images of violence, that is, to think and reflect rather than simply to feel and do nothing. Read here.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *