VESPA PLAY OBJECTS

AT THREE DIFFERENT VENUES, VESPIARIO (THAILAND) TEAMS UP WITH IMAGINARY OBJECTS TO CREATE ‘VESPA PLAY OBJECTS’ – THREE INSTALLATIONS THAT AIM AT INVITING EVERY PASSERBY TO COME OUT AND HAVE FUN TOGETHER UNDER THE THEME ‘SUSTAINABILITY AND ECO-FRIENDLY’

TEXT: NAPAT CHARITBUTRA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

ใครไปเดินงาน Bangkok Design Week 2020 ปีนี้ คงจะสะดุดตากับพาวิลเลียนสีเขียวมิ้นท์บริเวณหน้าตึกไปรษณีย์กลางบางรักกันบ้างแล้ว และคงจะมีคนสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่?

ผลงานออกแบบชิ้นนี้มีชื่อว่า VESPA PLAY OBJECTS หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ‘VESPA PLAYGROUNDS’ หรือสนามเด็กเล่นรูปแบบใหม่ ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสกู๊ตเตอร์ Vespa ในประเทศไทย และสตูดิโอผู้เชี่ยวชาญการออกแบบสถาปัตยกรรมอย่าง Imaginary Objects

ความน่าสนใจของ ‘VESPA PLAYGROUNDS’ คือการที่ตัวมันเองใช้พื้นที่ไม่มาก แต่เปิดให้คนทั่วไปทั้งเยาวชนและผู้ใหญ่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับชิ้นงานได้อย่างหลากหลายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นให้สนุกกับการออกกำลังกายเล็กน้อย ด้วยเส้นทางอุโมงค์เชือกที่เชื้อเชิญให้เราปีนป่ายขึ้นไปสำรวจอีกสเปซด้านบนโครงสร้าง และการเป็นพื้นที่พักคอยนั่งพัักหลบแดดภายในคอร์ทยาร์ดตรงกลาง บนชิงช้าและม้านั่งที่ทำขึ้นจากยางรถสกู๊ตเตอร์เวสป้าเก่า สิ่งนี้นับได้ว่า ‘VESPA PLAYGROUNDS’ ยังคำนึงถึงกระบวนการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

‘VESPA PLAYGROUNDS’ ถูกออกแบบขึ้นมาทั้งหมด 3 อิดิชั่นเพื่องานครั้งนี้ โดยถูกติดตั้งใน 3 จุด นั่นคือ ลานหน้าอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ดิโอลด์สยาม และ ACMEN Ekamai Complex ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีรูปทรงที่แตกต่างกันไป อีกหนึ่งความเจ๋งของ ‘VESPA PLAYGROUNDS’ คือมันสามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วย โดยภายหลังจาก 9 วันของงาน Bangkok Design Week 2020 ‘VESPA PLAYGROUNDS’ ทั้ง 3 ชิ้นจะถูกเคลื่อนย้ายไปติดตั้งในสวนสาธารณะ 3 แห่งรอบกรุงเทพฯ และมั่นใจได้เลยว่า ‘VESPA PLAYGROUNDS’ นี้จะช่วยกระตุ้นให้พื้นที่ดังกล่าวมีชีวิตชีวาและพร้อมที่จะส่งเสริมจินตนาการรวมถึงความคิดริเริ่มของเยาวชนอย่างแน่นอน

vespa.co.th
FB: Official Vespa Society Thailand
imaginaryobjects.co

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *