DII WELLNESS MED SPA

TIDA AWARDS 2019
BEST OF RESORT AND SPA DESIGN
DEPARTMENT OF ARCHITECTURE CO.

(For English, press here)

ก้าวแรกที่เข้ามายังพื้นที่ของ Dii Wellness Med Spa คือการเปลี่ยนผ่านไปสู่พื้นที่อีกดินแดนหนึ่ง

แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับความขาวโพลนของห้างสรรพสินค้า พื้นที่ส่วนต้อนรับของ Dii Wellness Med Spa วางตัวอยู่ในพื้นที่สีดำเงาและกลุ่มเกลียวแท่งปริซึมที่พุ่งจากพื้นจรดเพดาน เงาสะท้อนของเกลียวปริซึมสร้างความลึกบนพื้นดำเงา การพุ่งขึ้นไปไร้จุดสิ้นสุดบนเงาสะท้อนของเพดานนั้นลวงตาให้พื้นที่บริเวณนี้ขยายออกไปไร้ขอบเขต และที่สำคัญเกลียวปริซึมที่ว่านี้ยังเป็นตัวแทนของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้าน DNA ของ Dii Wellness Med Spa อีกด้วย

ความท้าทายในโปรเจ็คต์นี้คือ ขนาดของพื้นที่ที่จำกัด กับโปรแกรมที่แตกย่อยออกไปถึง 5 ส่วน นั่นคือ ห้องสปา 5 ห้อง คลินิก 2 ห้องส่วนต้อนรับ และออฟฟิศอีกสองห้อง

ทางเดินภายในเชื่อมต่อทุกพื้นที่เข้าด้วยกัน และแผ่ขยายออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดด้วยการกรุกระจกโดยรอบ ซึ่งสะท้อนภาพหยดแก้วคริสตัลเรืองแสงนับร้อย บรรยากาศที่ว่านี้ยังต่อเนื่องไปจนถึงภายในห้องสปาโดยแสงที่แผ่ออกมาจะค่อยๆ เปลี่ยนสีจากสีเทอร์ควอยส์ ไปจนถึงสีน้ำเงินเข้ม องค์ประกอบนี้สร้างบรรยากาศเหนือจริงและความรู้สึกลึกลับให้ผู้มาเยือนได้ตีความด้วยตัวเอง มันอาจสื่อถึงฝนที่ตกหนัก บรรยากาศโลกใต้ทะเล หรือกระทั่งอวกาศที่ไร้ขอบเขต

departmentofarchitecture.co.th
fb.com/DeptOfARCH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *