KITTIYA ARCHITECTS

PHOTO COURTESY OF KITTIYA ARCHITECTS EXCEPT AS NOTED

(For English, press here)

WHO
สตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม

WHAT
Kittiya Architects เป็นบริษัทสถาปนิกที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ที่ทำงานครอบคลุมรูปแบบและขนาดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม งานออกแบบภายใน งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ งานออกแบบภูมิทัศน์ และงานออกแบบสิ่งแวดล้อม จุดประสงค์ของการออกแบบของเราคือสร้างให้โปรเจ็คต์แต่ละชิ้นนั้นมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นผ่านการควบรวมวิธีการทำงานเชิงสถาปัตยกรรมและการวิจัยนิเวศน์วิทยาวัฒนธรรมเพื่อขยายขอบเขตของความเป็นไปได้ในการสร้างความยั่งยืน เราทำงานใกล้ชิดกับทีมนักสร้างสรรค์ ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษาด้านต่างๆ ในการพัฒนาโปรแกรมและโซลูชั่นที่เป็นไปได้จริงพร้อมทั้งมีความเป็นนวัตกรรม ที่ให้ความสำคัญกับผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

Kittiya Architects ก่อตั้งโดย กิตติยา ชูวรรธนะปกรณ์ บัณฑิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กรุงเทพฯ ที่มีประสบการณ์ทำงานกับ Robert G. Boughey and Associates Co., Ltd และ บริษัท สถาปนิก จิรากร ประสงค์กิจ จำกัด ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโทด้านสถาปัตยกรรมที่ Stuart Weitzman School of Design, University of Pennsylvania school of Design  ในปี 2010 ปัจจุบันเธอเป็นสถาปนิกขึ้นทะเบียนเพื่อการปฏิบัติวิชาชีพรับรองโดยสภาสถาปนิกแห่งประเทศไทย

WHERE
กรุงเทพฯ ประเทศไทย

WHEN
ต้ังแต่ปี  2011

Pichai House l Photo: Soopakorn Srisakul

WHY
เราเชื่อว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมทางสังคม และสามารถมีอิทธิพลที่สำคัญต่อชุมชนของเรา ที่ Kittiya Architects นี้ สถาปัตยกรรมและการออกแบบเป็นตัวแทนของความต้องการที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

Vang Vieng Eco Lodge

Vang Vieng Eco Lodge

คุณนิยามคำว่า ความคิดสร้างสรรค์ อย่างไร
ความคิดสร้างสรรค์คือสภาวะที่ความคิดลื่นไหลอยู่ตลอดเวลาและต่อเนื่อง งานสถาปัตยรรมที่มีความสร้างสรรค์คือสถานที่ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

อธิบายหลักการทำงานของคุณด้วยคำ 3 คำ
การรู้จักตัวเอง ระบบนิเวศ ความคิดสร้างสรรค์

คุณจะไปที่ไหนหรือทำอะไร หากคิดงานไม่ออก
ไปเดินเล่น ออกไปข้างนอก ไปยังที่ๆ เราจะได้หายใจได้ลึกๆ เต็มปอด ได้สัมผัสสายลม และฟังเสียงของธรรมชาติ บางครั้งเราเขียนสรุปสิ่งที่เราได้ทำลงไปบนกระดาษเปล่าๆ

โปรเจ็คต์ใดที่คุณภูมิใจมากที่สุด
ทุกงานทำให้เราภูมิใจในแง่มุมต่างๆ กันไป งานแต่ละงานก็มีอัตลักษณ์ของมัน และเราก็ภูมิใจเวลาที่งานแต่ละชิ้นที่เราทำมันเดินไปถึงจุดหมายและความสมบูรณ์แบบในแบบที่เราตั้งใจให้มันเป็นพร้อมกับตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

Sainoi Municipal Building l Photo: Sittisak Namkam

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม
อาจจะเป็น Frank Lloyd Wright คงจะดีถ้าได้ดื่มกาแฟพูดคุยกับเขาถึงเรื่องอย่าง organic architecture สถานการณ์โลกร้อนในปัจจุบัน และสถาปัตยกรรมร่วมสมัยของไทยกับเขา

kittiyaarchitects.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *