SPLENDOUR SOLIS

Sunflower Store

PHOTO COURTESY OF SPLENDOUR SOLIS

(For English, press here)

WHO
สเปลนเดอร์ โซลิส จำกัด

WHAT
เราเป็นทั้งสถาปนิก ครีเอทีฟและนักออกแบบ เปลี่ยนไปตามที่โจทย์ต้องการให้เราเป็น ถนัดคิดและสร้างคำตอบด้วยงานออกแบบ และบางครั้งก็มากกว่างานออกแบบ

Pak Klong Strike Back Project

Pak Klong Strike Back Project

WHERE
ชั้น 2 ของร้าน Sunflower ปากคลองตลาด

WHEN
ถ้านับจดทะเบียนบริษัทจริงจัง เป็นเมษายนปี 2019 แต่ถ้านับว่าเคยทำงานร่วมกัน แต่ละคนก็นานก่อนหน้านั้นมาก

Bang Rak Untitled Project

คุณนิยามคำว่า ความคิดสร้างสรรค์ อย่างไร
เราไม่สามารถจะสร้างอะไรขึ้นมาจากความว่างเปล่าได้ ความคิดสร้างสรรค์ก็เช่นกัน องค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์ก็มาจากชุดความจริงบางอย่าง ทฤษฎี ประสบการณ์ ความเชื่อหรืออารมณ์ ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ก็คือการเอาตัวแปรพวกนี้มาแยกส่วน ประกอบใหม่ ย่อขยาย หรือกลับหัวกลับหางเพื่อสร้างที่ใหม่ด้วยความเข้าใจสิ่งที่มี โดยที่การออกแบบจะเป็นส่วนผสมที่ทำให้ก้อนความคิดพวกนี้ออกมาเป็นรูปร่าง

อธิบายหลักการทำงานของคุณด้วยคำ 3 คำ
แผ่ขยาย | เล่นแร่แปรธาตุ | ความเป็นไปได้

คุณจะไปที่ไหนหรือทำอะไร หากคิดงานไม่ออก
ก็จะไปเกี่ยวข้องกับข้อ 2 ข้อ 3 คือเราก็จะสะสมองค์ประกอบใกล้เคียง รู้ให้เยอะขึ้น จับอะไรให้ได้มากขึ้น หรือเอาอะไรอย่างอื่นมาลองใส่ไปด้วยเป็นส่วนผสม เป็นสิ่งที่เรามักจะเรียกมันว่า ‘การเล่นแร่แปรธาตุ’

โปรเจ็คต์ใดที่คุณภูมิใจมากที่สุด
อีเวนท์ Nescafe Coldbrew Cafe ที่สามย่านมิตรทาวน์ เพราะเป็นงานที่เรารีดศักยภาพออกมาได้หลายด้าน แม้จะไม่ใช่สถาปัตยกรรมที่มีอายุถาวร แต่กระบวนการคิดใช้ทั้งคอนเทนต์ งานออกแบบทั้งตัว สถาปัตยกรรม ประสบการณ์ หรือวิธีเรียงโชว์แบบ immersive

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม
คำถามนี้ทำให้เราทวนคำตอบกันเองในสตูดิโอ พบว่าเรามองคำว่าความคิดสร้างสรรค์กว้างมาก รายชื่อคนที่เราอยากชวนไปทานกาแฟเลยมีตั้งแต่ ไมเคิล จอร์แดน, ทอม แซ็ค, ฮิเดโอะ โคจิม่า หรือ ปาร์ค เย-อึนอดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวันเดอร์เกิร์ล เหตุผลคือบุคคลเหล่านี้ทำให้เรากว้างขึ้นและเป็นแรงบันดาลใจในการพางานออกแบบของเราไปยังพรมแดนใหม่ๆ

facebook.com/splendoursolis
instagram.com/splendoursolis

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *