MEDIATE COLLECTION BY WDC

ทำความรู้จักกับ Mediate Collection by WDC วัสดุที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยงามกับทุกสถาปัตยกรรมภายใต้แนวคิดในการออกแบบหลักอย่างการเคารพและใช้ชีวิตเชื่อมโยงกับธรรมชาติ

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF WDC

(For English, press here)

ในปัจจุบันที่บริบทสังคมมีความวุ่นวายและรีบเร่งมากขึ้น ก่อให้เกิดทิศทางของสถาปัตยกรรมที่สวนทางกับความสมัยใหม่นั่นคือการนำพาผู้อยู่อาศัยกลับสู่บรรยากาศของธรรมชาติ WDC ร่วมกับดวงฤทธิ์ บุนนาค เปิดตัวกระเบื้องคอลเลคชั่นใหม่ในชื่อ ‘Mediate’ ที่เกิดขึ้นบนแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดคุณค่าของวัสดุธรรมชาติอย่างตรงไปตรงมามากที่สุด

‘Mediate’ คอลเลคชั่นกระเบื้องที่ตอบโจทย์การเชื่อมโยงมนุษย์เข้ากับธรรมชาติผ่านวัสดุ โดยกระเบื้อง Mediate นั้นเป็นวัสดุที่ถูกออกแบบให้ทดแทนหินทราย (Sandstone) อันเป็นวัสดุตามธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์คือความละเอียดของพิ้นผิว ความเรียบ รวมถึงความทนทาน หากแต่เป็นวัสดุที่การอุ้มน้ำมากจึงใช้งานได้ลำบาก กระเบื้อง Mediate จึงถูกออกแบบให้แก้ปัญหาข้อเสียของหินทราย ให้เหลือเพียงคุณค่าตามธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง

โดย Mediate นั้นยังเป็นกระเบื้องที่ถูกออกแบบในวิธีคิดแบบเคารพธรรมชาติ โดยปฏิเสธการใช้หินจริงที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมและใช้วัสดุทดแทนที่มีสีและผิวสัมผัสที่คล้ายคลึงกัน ทั้งด้วยการออกแบบกระเบื้อง Mediate นี้ให้มีขนาด 80 x 80 ซม. ซึ่งแตกต่างจากระยะกระเบื้องทั่วไปตามท้องตลาด ทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกถึงการเป็นกระเบื้อง และนำเสนอความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติโดยที่ไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

ในแง่ของสถาปัตยกรรม บทบาทของวัสดุปิดผิวไม่ได้จบเพียงการกรุปิดพื้นผิวต่างๆ เท่านั้น วัสดุยังสร้างการรับรู้ในพื้นที่ทางสถาปัตยกรรมแตกต่างกัน ความสัมพันธ์ของวัสดุที่เหมือนกันและต่อเนื่องทั้งภายในและภายนอกสร้างความ ‘ไร้ขอบเขต(Seamless)’ ให้กับพื้นที่ ทำให้พื้นที่ดูโปร่งและสบายมากขึ้น ขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ของวัสดุที่แตกต่างกันแต่ยังสอดคล้องกัน เช่นการใช้กระเบื้องสีขาวตัดกับผนังสีดำนั้น ก็สร้างประสบการณ์ในลักษณะ ‘ตรงข้าม (Contrast)’ ที่มอบความโฉบเฉี่ยว ความร่วมสมัยและความหรูหรา อีกทั้งด้วยดีไซน์ทั้งสามแบบที่แตกต่างกันอย่างสี 01 (Sand White , สี 02 (Moss Green) และสี 03 ( Volcanic Black) รวมถึง format ของกระเบื้องทั้ง 3 ขนาดคือ 60×60 cm, 60×120 cm, และ 80×80 cm ทำให้กระเบื้อง Mediate เป็นกระเบื้องที่สามารถใช้งานได้หลากหลายบนทุกการออกแบบ

Mediate จึงเป็นกระเบื้องที่เรียบง่าย มีความยืดหยุ่นและความหลากหลายในการใช้งาน พร้อมทั้งยังสร้างภาพรวมเชิงสถาปัตยกรรมที่กลมกลืน ต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำเสนอความเป็นธรรมชาติที่แท้จริงให้กับงานสถาปัตยกรรมทุกรูปแบบ

สนใจสอบถามรายละเอียด ขอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ หรือ ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่
Website : wdc.co.th
Instagram : @wdcthailand
Tiktok : wdc_thailand
Line Official Account : @wdc_Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *