ANIL SATHORN 12 / PART 1: LUXURY REDEFINED

ANIL Sathorn 12 โครงการพักอาศัยแห่งแรกที่ได้รับการรับรองจาก WELL Building Standard นี้มุ่งเน้นไปยังความ ‘เป็น อยู่ ดี’ ของผู้อยู่อาศัยภายใต้แนวคิดหลักอย่าง ‘Luxury Redefined’ ที่นำเสนอสุขภาวะที่ดีในฐานะความหรูหรารูปแบบใหม่

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF ANIL SATHORN 12

(For English, press here

ในปัจจุบัน เราจะเห็นอาคารพักอาศัยหลายแห่งนั้นมุ่งชูประเด็นต่างๆ เพื่อนำเสนอจุดแข็งของโครงการให้กับผู้อยู่อาศัย อาทิ ขนาดพื้นที่ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลาง แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดและประเมินค่าไม่ได้ย่อมเป็นการมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยต้องการมากที่สุด ทำให้เราต้องมาทำความรู้จักกับมาตรฐานอาคารอย่าง WELL Building Standard โดย The International WELL Building Institute™ (IWBI™) ที่มุ่งเน้นไปยังคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัยเป็นหลักสำคัญภายใต้แนวคิดทั้ง 7 ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาวะ (Well-being) หรือ ความ ‘เป็น-อยู่-ดี’ ของผู้อยู่อาศัย ประกอบด้วย อากาศ น้ำ อาหารการกิน แสงสว่าง การออกกำลังกาย ความสะดวกสบาย และสภาพจิตใจ

Anil Sathorn 12 Swimming Pool

ทุกวันนี้สภาพแวดล้อมภายนอกที่เต็มไปด้วยมลภาวะนั้นได้ทำให้วิถีชีวิตผู้คนเปลี่ยนไป ทำให้การใช้ชีวิตอยู่ในอาคารเป็นหลักกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สุขภาวะในอาคารจึงเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญมากขึ้นและมีโครงการที่เกิดขึ้นบนมาตรฐานของ WELL Building Standard มากมายในทั่วทุกมุมโลก เช่นอาคาร 21W20 คอนโดมิเนียมระดับ ultra-luxury ที่ออกแบบโดย Beyer Blinder Belle ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Flatiron ของมหานคร New York ซึ่งถือเป็นอาคารหลังแรกที่ได้รับการรับรองจาก WELL Building Standard และโครงการ HALL Arts Residences โดย HKS Inc. ที่มีเป้าหมายคือการเป็นอาคารสูงเพื่อการอยู่อาศัยและเน้นเรื่องสุขภาพมากที่สุดในรัฐ Texas ทำให้เห็นกระแสของการเกิดขึ้นของอาคารพักอาศัยที่ยึดเอามาตรฐานของคุณภาพชีวิตเป็นหลักในการออกแบบมากขึ้นในพักหลังนี้

ANIL Sathorn 12 Exterior View

ANIL Sathorn 12 Garden

ANIL Sathorn 12 Drop off

โดยโครงการ ANIL Sathorn 12 นั้นเป็นโครงการแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผ่านการรับรอง WELL Precertified™️ ในหมวดหมู่ Multifamily Residential Project ในระดับ Gold ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานทั้ง 7 ประการ และนำมาทำให้เกิดขึ้นจริงในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการคำนึงถึงการควบคุมความชื้นของอากาศภายในอาคาร การออกแบบห้องพักอาศัยให้มีระยะจากพื้นถึงฝ้าเพดานถึง 3 เมตร การใช้วัสดุธรรมชาติที่ไม่เป็นมลพิษต่อผู้อยู่อาศัย หรือแม้แต่เรื่องที่คนทั่วไปอาจมองข้ามอย่างการใช้ท่อน้ำในโครงการที่เป็นรุ่นปราศจากสารตะกั่วทั้งหมด และตัวโครงการยังตั้งอยู่ใจกลางย่านสาทรที่ติดกับทั้งสถานีรถไฟฟ้า BTS เซนต์หลุยส์และเชื่อมต่อกับถนนสายหลักอย่างสาทร สีลม และนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้น จะเห็นได้ว่าโครงการ ANIL Sathorn 12 นำเสนอคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการออกแบบที่ซ่อนอยู่ในทุกรายละเอียด

ANIL Sathorn 12 Lounge

ANIL Sathorn 12 Location

แนวคิดหลักของ ANIL Sathorn 12 อย่าง ‘Luxury Redefined’ นั้นได้สร้างมุมมองใหม่ให้กับทั้งสองคำอย่าง ‘ความหรูหรา’ ที่ไม่ได้หมายถึงราคาเพียงอย่างเดียวหาก แต่หมายถึงสิ่งแวดล้อมที่ดีที่รายล้อมและกอปรให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจดีขึ้นอันเป็นสิ่งที่หาได้ยากขึ้นในปัจจุบัน และคำว่า ‘ที่อยู่อาศัยที่ดี’ ที่ไม่เพียงแต่ดีด้านใดด้านหนึ่ง หากแต่จะต้องใส่ใจในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านกายภาพที่จับต้องได้หรือแม้แต่ด้านจิตใจที่เป็นเรื่องของความรู้สึก พร้อมกันนั้น โครงการ ANIL Sathorn 12 ที่ได้การรับรองมาตรฐาน WELL Precertified™️ เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ก็กำลังจะสร้างนิยามใหม่ของการอยู่อาศัย อีกทั้งยังชวนให้เราติดตามกันต่อไปว่า ความ ‘เป็น-อยู่-ดี’ ที่เกิดขึ้นจากการออกแบบที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกด้านนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร

เตรียมพบกับโครงการ ANIL Sathorn 12  ได้เต็มรูปแบบเร็วๆ นี้

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ หรือศึกษาข้อมูล WELL Building Standard ที่โครงการ ANIL Sathorn 12 คลิก https://bit.ly/3nT9ddS

*เงื่อนไขเป็นตามที่บริษัทฯ กำหนด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

LINE Official : @GrandUnity หรือคลิก lin.ee/43DSpj9sx

โทรสอบถามเพิ่มเติม : 02 652 4000

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *