CPAC GREEN SOLUTION

รู้จักกันกับ CPAC Green Solution ที่ผนวกเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับนวัตกรรมการก่อสร้างสีเขียวครบวงจรเพื่อเปลี่ยนการก่อสร้างให้เป็นเรื่องง่ายและสร้างความยั่งยืนในสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF CPAC

(For English, press here)

ในยุคปัจจุบัน เราอาจจะเคยได้ยินกับคำว่า ‘Disruptive Technology’ อันหมายถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงกระบวนการในอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เปลี่ยนไปจากเดิม ลองนึกถึงสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดอย่าง คอมพิวเตอร์ที่มาแทนเครื่องพิมพ์ดีด กล้องดิจิตอลที่มาแทนที่กล้องฟิล์ม การทำธุรกรรมออนไลน์มาแทนที่การจ่ายเงินแบบเก่า แต่ที่น่าสังเกตคือ แม้ว่าอุตสาหกรรมต่างๆ จะเปลี่ยนไปตามบริบทและปัจจัยของการพัฒนาขนาดไหน ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่เป็นพื้นฐานของผู้คนในสังคมกลับมีวิธีการที่ไม่ต่างจากทศวรรษที่แล้วมากนัก การใช้เทคโนโลยีที่ล้าสมัยนอกจากจะเป็นการสร้างประสิทธิภาพที่ไม่ดีเท่าที่ควรแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมจากมลภาวะที่ไม่จำเป็นในการก่อสร้างทั้ง เศษขยะ ฝุ่น ไอเสียจากเครื่องจักร และชวนให้เราตั้งคำถามต่อไปว่า “อนาคตของอุตสาหกรรมการก่อสร้างจะเติบโตไปในทางไหนในอนาคต?”

ลองพิจารณาดูกับ CPAC Green Solution หรือนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจรที่มุ่งเน้นไปยัง Green Construction Solution ด้วย “เทคโนโลยีดิจิทัล” และ “นวัตกรรมก่อสร้างสีเขียว” (Digital & Construction Technology) อันครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา งานซ่อมแซม ต่อเติม และสร้างใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการก่อสร้าง ลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ทั้งยังตอบโจทย์ลูกค้าและใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วยกัน

ไปดูกันว่า Highlight Solution จาก CPAC Green Solution ภายใต้คำจำกัดความ ‘ล้ำ เปลี่ยน โลก’ นั้นพูดถึงอนาคตของการก่อสร้างไว้อย่างไร

CPAC Drone Solution ที่สามารถมองภาพได้กว้างกว่าเดิมและประเมินพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ ด้วย Smart Technology for safety in Hazard Area ทั้งยังสามารถใช้ตรวจสอบในพื้นที่ที่เข้าถึงยากหรือพื้นที่เสี่ยงอันตรายที่เสี่ยงต่อการใช้คน ทำให้ลดความผิดพลาดในการประเมินพื้นที่

CPAC BIM เป็นการรวบรวม Digital construction technologies ต่างๆ ที่จะทำให้ผู้เกี่ยวข้องในการก่อสร้างอาคารสามารถเห็นภาพที่ตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อนโครงการ (Pre-construction) ที่ใช้การจำลองโมเดลสามมิติที่เหมือนจริงและสามารถตรวจสอบได้แม้รายละเอียดต่างๆ อย่างทิศทางแสง จุดผิดพลาดในงานระบบ ช่วงระหว่างการก่อสร้าง (Construction) ที่สามารถจำลองเวลาการทำงานว่าสามารถเป็นไปตามกำหนดการได้หรือไม่ การควบคุมการก่อสร้างผ่าน platform รวมไปถึงหลังจบโครงการ (Post-construction) ที่เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการโครงการและปรับปรุงซ่อมแซมในอนาคต

CPAC Low-rise building solution ที่ใช้ระบบ Fully Precast หรือการใช้ชิ้นส่วนโครงสร้างสำเร็จรูปทั้งโครงการ ได้แก่ บ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น และทาวน์โฮม ซึ่งเหมาะสำหรับ Developer รายย่อย ที่ต้องการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ขนาดเล็ก พร้อมทั้งลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและฝีมือแรงงานในการก่อสร้างอีกทั้งยังสามารถส่งมอบงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

CPAC 3D Printing Solution โดยเทคโนโลยี 3D Concrete Printing ที่เปิดรับทุกจินตนาการในการออกแบบด้วยเส้นสายความโค้งแม่นยำทั้งในงานก่อสร้างและงานตกแต่ง และที่สำคัญคือสามารถก่อสร้างได้รวดเร็ว ประหยัดแรงงาน ลดเศษวัสดุในไซต์งานก่อสร้างและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

CPAC Green Solution นี้ช่วยให้เรามองเห็นถึงอนาคตของการก่อสร้างที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อมอบประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของโครงการ ผู้รับเหมา หรือแม้แต่ผู้อยู่อาศัย ผลักดันให้เกิดการก่อสร้างที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ให้เป็นไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ดูคลิปวิดีโอเพิ่มเติมที่

Facebook: https://fb.watch/etL270vRzD/  
Youtube: https://youtu.be/7tFUJ8Eytnk 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: 

CPAC Contact Center: 02-555-5555 
หรือ CPAC Solution Center (CSC) ทั้ง 23 สาขา
และ www.cpac.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *