TAWEECHOB DESIGN

ศิลปินนักวาดภาพประกอบและดีไซเนอร์ที่ชื่นชอบในการทดลองทำงานหลากแขนง บนเป้าหมายของการเป็น node ที่พร้อมเชื่อมโยง ช่วยเหลือ และแบ่งปันผู้อื่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

TEXT & PHOTO COURTESY OF TAWEECHOB DESIGN

(For English, press here)

WHO
ทวีชอบ ปิ่นทอง หรือ เฮ้าส์ ปัจจุบันเรียนอยู่ ปี3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาเรขศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

WHAT
Taweechob Design ทำงานหลากหลายแขนงทั้ง illustration, branding, creative รวมถึงแบรนด์ Hoxgene ที่มีจุดมุ่งหมายในการให้แรงบันดาลใจผู้อื่น รวมถึงกิจกรรมทางการกุศลต่างๆ เช่น การตัดผมฟรีให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลและอบ element illustration ที่ทำให้ฟรีสำหรับคนที่เข้ามาบริจาค

WHEN
แต่ก่อนเราเป็นคนที่เรียนรู้ช้า เคยมีเหตุการณ์ที่เราได้ส่ง portfolio เข้าเรียนมหาลัยแต่ตกรอบสัมภาษณ์คนเดียวจากทั้งหมด หลังจากนั้นเราเลยพยายามมากขึ้นเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเองมากขึ้น

WHY
Taweechob design เกิดขึ้นเพื่อเป็น node ที่คอยเชื่อมโยงกับผู้อื่นและมีจุดประสงค์คือการช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่เราทำได้ เราได้รับกำลังใจและไฟในการทำงานมากกว่าตอนที่ทำงานกับลูกค้าและได้ค่าตอบแทนอย่างอื่นอย่างความรู้สึกดีๆ แทน

MULTIVERSE OF HAPPINESS

THEME OF SURREALISM

คุณนิยามสไตล์ผลงานของคุณว่าเป็นแบบไหน
เรามองว่างานของผลเราค่อนข้าง Freestyle ส่วนหนึ่งก็เป็นความท้าทายด้วยที่ได้ลองทำงานที่หลากหลายแต่ยังคงความเป็นตัวเองในงาน

อะไรคือแรงบันดาลใจและหลักการในการทำงานแต่ละครั้งของคุณ
เรามีสิ่งรอบตัวเป็นแรงบันดาลใจ เวลาเราได้ลองมองสิ่งต่างๆ มันทำให้เราเกิดไอเดียและได้โฟกัสกับสิ่งที่เราอยากให้ความสำคัญในเวลานั้น และหลักการทำงานของเราคือคำว่า “โฉะชิน (Shoshin)” ที่แปลว่า การกลับไปคิดถึงความรู้สึกแรกที่เราตั้งใจทำสิ่งนั้น เพราะบางครั้งการคิดพยายามหาแต่ passion มันอาจทำให้เราเกิดความกดดันตัวเองและความเครียดตามมาได้ 

SUN IS NOT SET

โปรเจ็คต์ไหนที่คุณชอบมากที่สุด เพราะอะไร?
เราชอบโปรเจ็คต์ที่ได้ทำเพื่อคนอื่นฟรีๆ แล้วได้รับผลตอบแทนโดยที่เขาอยากให้เราจริงๆ เช่น โปรเจคต์ตัดผมฟรีให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเหมือนเราได้รับอะไรบางอย่างที่ผมมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในโลก นั่นคือการช่วยเหลือคนอื่น

อะไรคือสิ่งที่สนุกที่สุดทั้งในฐานะการเป็น Illustrator และ Designer
การได้ลองเจอลูกค้าคนใหม่ๆ และ designer ด้วยกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตและการทำงานรวมถึงการได้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม
คงเป็นพ่อและแม่ของเราเอง เรามองว่าบางครั้งเราอาจจะลืมคนที่ใกล้ตัวที่สุดก็ได้ เราเชื่อว่าก่อนที่เราจะสามารถแก้ปัญหาของผู้อื่นผ่านงานออกแบบได้ เราอาจจะต้องเริ่มจากสิ่งเล็กๆ รอบตัวก่อน อาจเช่นเรื่องความสัมพันธ์ของคนรอบตัว

fb.com/Taweechobpinthong

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *