MEX CRAVE SERIES

MEX CRAVE SeriesImage courtesy of MEX

MEX ร่วมกับ DOTS Design Studio สร้างสรรค์เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ซึ่งถูกจับมาประยุกต์รูปลักษณ์ให้เข้ากับการออกแบบภายในได้ง่ายขึ้น โดยมีที่มาไอเดียจากกระเบื้องห้องน้ำ

TEXT: CHIWIN LAOKETKIT
PHOTO CREDIT AS NOTED

(For English, press here)

MEX แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและครัวเรือนที่โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์อันมาพร้อมกับประสิทธิภาพและคุณค่าในงานออกแบบ ได้นำเสนอเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น CRAVE Series ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง MEX และทีมออกแบบชาวไทยอย่าง DOTS Design Studio โดยเป็นการนำแพทเทิร์นของกระเบื้องในห้องน้ำมาผสานกับความเว้าโค้งแบบสามมิติ จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถกลายเป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบภายในได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังการันตีด้วยรางวัลในด้านการออกแบบ iF Design Award 2024 และ Design Excellence Award 2024 (DEmark)

MEX CRAVE Series

กฤษณ์ พุฒพิมพ์ | Photo: Worapas Dusadeewijai

การออกแบบเริ่มต้นจากการที่ กฤษณ์ พุฒพิมพ์ นักออกแบบจาก DOTS Design Studio ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเครื่องทำน้ำอุ่นที่เป็นได้มากกว่าแค่รูปแบบสี่เหลี่ยมติดผนังธรรมดา ก่อนที่จะมองหาองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมภายในที่น่าสนใจมาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ และได้พบกับวัสดุที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดอย่าง ‘กระเบื้องห้องน้ำ’ ที่อาจจะแตกต่างกันไปในเรื่องพื้นผิวและสีสัน หากแต่มีจุดร่วมกันคือการเป็นวัสดุที่อยู่ทนถาวรในการออกแบบภายใน

MEX CRAVE Series

Photo courtesy of MEX

MEX CRAVE Series

Image courtesy of MEX

“กระเบื้องทําหน้าที่ตกแต่งห้องน้ำส่วนหนึ่ง ถ้าเครื่องทำน้ำอุ่นทําหน้าที่ตกแต่งห้องน้ำด้วยได้ ก็จะเป็นภาษาในการออกแบบที่มันเชื่อมโยงกันกับพื้นที่ และการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยวัสดุคุณภาพดี ตอบสนองฟังก์ชันการใช้งานได้ทนทาน จะสามารถคงรูปลักษณ์การออกแบบไว้ได้อย่าง 5 – 10 ปี อย่างสบายๆ” กฤษณ์เล่าเสริมให้ฟังถึงความเป็นไปได้เพิ่มเติมในการผนวกการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ทำงานร่วมกันการออกแบบภายใน อันสามารถสร้างความยั่งยืนอันเป็นมาตรฐานเป็นสากลในปัจจุบัน

MEX CRAVE Series

วันชัย สวนศิลป์พงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เพ็น เค อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด | Photo: Worapas Dusadeewijai

วันชัย สวนศิลป์พงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เพ็น เค อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น / น้ำร้อน MEX ยังเล่าให้ art4d ฟังถึงที่มาของโปรเจ็กต์เครื่องทำน้ำอุ่น MEX รุ่น CRAVE Series ว่าเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปอีกขั้นด้วยการจัดการโครงสร้างทางเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลใหม่ โดยมีการทดสอบคุณภาพตามมาตรฐานความปลอดภัยจาก TÜV SÜD สถาบันที่ให้บริการเครื่องหมายรับรองผลิตภัณฑ์ อันสื่อถึงการได้รับอนุมัติจากองค์กรภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าเชื่อถือ

MEX CRAVE Series

Photo courtesy of MEX

MEX CRAVE SeriesMEX CRAVE SeriesMEX CRAVE SeriesMEX CRAVE SeriesMEX CRAVE Series

“MEX มีการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น/น้ำร้อนหลากหลายรุ่น แต่ที่ผ่านมาสำหรับตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น ผู้อุปโภคส่วนใหญ่ชอบน้ำที่ร้อนเร็ว แต่มักพบปัญหาอุณหภูมิไม่เสถียรคงที่ จึงได้พัฒนาซอฟแวร์ของทางแบรนด์ขึ้นใหม่ ด้วยการจัดระเบียบน้ำให้หมุนตามระบบฮีตเตอร์ ทำให้น้ำร้อนเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 10% และมีการพัฒนาการทำงานของเครื่องด้วยระบบดิจิทัลซึ่งมีการทดสอบมาตรฐาน การใช้งานและความปลอดภัยในระดับสากล รวมถึงได้ผ่านการทดสอบจากผู้ใช้งานจริงมานานกว่า 1 ปี จนกระทั่งทางแบรนด์มั่นใจถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่น MEX CRAVE Series ว่าจะช่วยให้การอาบน้ำอุ่นของทุกคน เป็นการอาบน้ำอุ่นกับผลิตภัณฑ์ของ MEX ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่แท้จริง”

MEX CRAVE Series

Image courtesy of MEX

“นอกจากนี้ การได้ดีไซเนอร์อย่าง DOTS Design Studio มาช่วยในด้านการออกแบบยังแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากการใช้งานจริง เช่น หากเปิดเครื่องจะเห็นแสงสว่างออกมาที่ด้านข้างแทนการใช้สัญลักษณ์ต่างๆ ให้ขึ้นมากะพริบบนหน้าจอทำให้รู้ว่าเปิดเครื่องอยู่ รูปทรงกระเบื้องบนเครื่องทำน้ำอุ่นมีความเงางามอันสามารถสะท้อนความเป็นห้องน้ำออกมาได้ดีด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ทันสมัย และใช้วัสดุการผลิตในเกรดคุณภาพ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าช้าลง ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมความยั่งยืน”

MEX CRAVE Series

Photo: Worapas Dusadeewijai

mexappliance.com
dots-designstudio.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *