UNIQLO UT THE LOUVRE X YU NAGABA COLLECTION

ตอบโจทย์คนรักงานศิลปะด้วยเสื้อยืดคอลเลคชั่นใหม่อย่าง “Louvre X Yu Nagaba” ที่นำเสนอความคลาสสิกของผลงานศิลปะระดับตำนานบนรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครตามแบบฉบับของ Uniqlo

TEXT : KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF UNIQLO THAILAND

(For English, press here

ไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส เพราะคอลเลคชั่นใหม่จาก Uniqlo T-shirt หรือ UT ได้ยกพิพิธภัณฑ์ Louvre ที่มาพร้อมผลงานระดับโลกภายในทั้งภาพวาดหรือประติมากรรมมาไว้ในหลังเสือยืดเรียบร้อยแล้ว ผ่านลายเส้นที่น่ารักและเป็นกันเองของ Yu Nagaba และก่อให้เกิดลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Uniqlo ให้ทุกคนที่สวมใส่ได้ถ่ายทอดความชอบในงานศิลปะออกมาในรูปแบบของตัวเอง

ผลงานใน collection นี้เกิดจากความร่วมมือของพิพิธภัณฑ์ louvre ที่ทุกคนรู้จักดีจากสถาปัตยกรรมพีระมิดกระจกที่โดดเด่นพร้อทั้ง ผลงานชิ้นเอกทางศิลปะที่ถูกรวบรวมไว้มากกว่า 35,000 ชิ้น และ Yu Nagaba นักวาดภาพประกอบที่มีผลงานมากมายและมีภาพที่คุ้นตาคือลายเส้นขาวดำสะอาดสะอ้าน แปรเปลี่ยนภาพงานศิลปะชิ้นเอก เช่น The Winged victory of Samothrace, Mona Lisa ฯลฯ ให้เรียบง่ายและเข้ากับ style ของ Yu Nagaba

เสื้อยืด UT คอลเลคชั่น Louvre X Yu Nagaba หยิบจับประเด็นของงานศิลปะทั้งสองแบบเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งงานศิลปะในอดีตในพิพิธภัณฑ์ Louvre ที่ล้วนเป็นผลงานชิ้นเอกในอดีตพร้อมทั้งเป็นภาพแทนของกระแสศิลปะในยุคต่างๆ และศิลปะร่วมสมัยอย่างลายเส้นของ Yu Nagaba illustrator ที่นำเสนอความเรียบง่ายผ่านเส้นสายที่ไม่ซับซ้อน  พลิกให้ลวดลายที่เกิดขึ้นเป็นมุมมองใหม่ๆ ที่เรามองภาพศิลปะได้อย่างน่าสนใจ เช่น ภาพ Mona Lisa ของเลโอนาร์โด ดา วินชี ที่เป็นเหมือนกับภาพแทนของศิลปะยุคฟิ้นฟูศิลปะวิทยา (renaissance) ถูกลดทอนให้เหมาะสมอย่างร่วมสมัย พร้อมทั้งทำหน้าที่สะท้อนตัวตนบนเสื้อผ้าของผู้ใส่ เหมือนกับว่างานศิลปะชิ้นเดิมนั้นได้ทำงานคนละหน้าที่บนเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกัน

ลวดลายของเสื้อยืด UT คอลเลคชั่น Louvre X Yu Nagaba นี้มีทั้งหมด 4 ลวดลายด้วยกันทั้ง The Winged victory of Samothrace, The Astronomer, Mona Lisa รวมถึงลายที่รวบรวมเอางานศิลปะชื่อดังที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ louvre ไว้ถึง 7 ชิ้นด้วยกันในตัวเดียว

เสื้อยืด UT คอลเลคชั่น Louvre X Yu Nagaba วางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ Uniqlo ทุกสาขาหรือจะช้อปสะดวกผ่านออนไลน์ได้ที่ลิ้งค์ https://s.uniqlo.com/ut-louvre-yu_art4d

uniqlo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *