BALMUDA THE SPEAKER

A STATE-OF-THE-ART BLUETOOTH SPEAKER WHICH CREATING A NEW MUSIC-LISTENING EXPERIENCE WITH A FINE BLEND OF DESIGN AND TECHNOLOGY

TEXT: NATHANICH CHAIDEE
PHOTO COURTESY OF BALMUDA

(For English, press here)

โจทย์ของนักดนตรีคือ ทำอย่างไรให้ 3 นาทีต่อจากนี้ตรึงใจคนฟังมากที่สุด 3 นาทีสำหรับบางคนคือประสบการณ์ใหม่ให้กับโสตประสาท แต่สำหรับบางคน 3 นาทีนี้อาจเปลี่ยนชีวิตเขาและเธอไปตลอดกาล

เพราะผู้ก่อตั้ง Balmuda เคยเป็นนักดนตรีมาก่อนจึงสัมผัสได้ด้วยตัวเองว่า แม้จะเป็นเพลงเดียวกัน แต่เสียงที่นักดนตรีได้ยินและผู้ฟังได้ยินนั้นต่างกัน หรือแม้แต่เพลงที่อัดในสตูดิโอและดนตรีเล่นสดก็ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ซึ่งเป็นเหตุให้เขาลงมือพัฒนาอุปกรณ์ฟังเพลงที่สร้างประสบการณ์ให้กับโมเม้นต์ที่ซึมซาบ ให้เสียงดนตรีสร้างความประทับใจเหมือนกับกำลังนั่งฟังอยู่แบบสดๆ จนเรียกได้ว่า Balmuda The Speaker ลำโพงบลูทูธตัวนี้เกิดขึ้นมาด้วยการใช้ความรักและความเข้าใจดนตรีเข้ามาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ (เช่นเดียวกับเครื่องปิ้งขนมปังที่อร่อยที่สุดในโลก โปรดักต์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์)


เทคโนโลยีคือตัวช่วยสร้างประสบการณ์ฟังเพลงของ Balmuda The Speaker เริ่มจากส่วนบนสุดที่ใช้ลำโพงแบบ full range ตั้งหงายขึ้นส่วนบนสุด ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลาง 77 มิลลิเมตร ส่งรัศมีการกระจายเสียงเพลงตั้งแต่ย่านต่ำถึงสูงได้แบบ 360 องศา ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ได้ยินเสียงเพลงในคุณภาพเสียงเดียวกันทั้งหมด และยังมบาลานซ์เสียงในแบบออริจินัลเหมือนออกมาจากห้องมิกซ์เสียง มิติของเพลงที่ยังอยู่ครบและถูกปรับให้ชัดคมขึ้นอีก โดยเฉพาะกับเสียงร้องที่ใช้อะคูสติกดีไซน์ออกแบบพิเศษให้เหมือนได้ยินเสียงนักร้องมาอยู่ใกล้ๆ

ส่วนสร้างบรรยากาศของลำโพงตัวนี้อยู่ที่กระบอกสุญญากาศตรงกลาง บรรจุหลอดไฟ LED ที่เปลี่ยนไปตามจังหวะของดนตรี ซึ่งสามารถปรับได้ 3 โหมดตามปริมาณความเข้มของแสง โดยจังหวะเพลงจะเป็นตัวควบคุมสี และสปีดของการกระพริบ เคล็ดลับของ LiveLight Function ตัวนี้อยู่ที่อัลกอริทึมที่เปลี่ยนความหนักเบาของเสียงไปเป็นแสงภายในเวลาเพียง 0.004 วินาที แสงจึงซิงค์ไปกับเพลงได้อย่างราบรื่น ตอบโจทย์แรกเริ่มที่ต้องการสร้างประสบการณ์ฟังเพลงรูปแบบใหม่ด้วยดีไซน์และเทคโนโลยี – ฟังด้วยประสาทหู ดูด้วยประสาทตา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *