WRAP UP, 21.06.2019

WHAT’S GOING ON IN ARCHITECTURE, DESIGN AND THE ART SCENE AROUND THE WORLD. LET’S SEE ON ART4D WRAP UP WEEKLY

DATA / STORYTELLING & BOOK WORKSHOP *03

เวิร์คช็อป DATA / STORYTELLING & BOOK WORKSHOP *03 ครั้งนี้มาในธีม Unusual วัตถุประสงค์ของการจัดยังคงเป็นเช่นเดิมเหมือนกับครั้งที่ผ่านๆ มานั่นคือ การแนะนำ ปูพื้นฐานให้ผู้เข้าร่วมคุ้นชิน และเข้าใจกระบวนการทำหนังสือตั้งแต่ การหาคอนเท็นต์ การจัดเลย์เอาท์ วิธีการเล่าเรื่อง เทคนิคการเข้าเล่มและการพิมพ์ ไปจนถึงวิธีการขายหนังสือ ผลงานของผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะถูกนำไปจัดแสดงในงาน Bangkok Art Book Fair 2019 ที่จะถึงนี้ และที่ TCDC Commons IDEO Q Chula – Samyan อ่านได้ ที่นี่

‘Unusual,’ the third annual DATA / STORYTELLING & BOOK workshop promises twelve participants an opportunity to design, produce, bind and market their own art books as a part of the Bangkok Art Book Fair 2019. art4d sat in on a few lectures with the storytellers-speakers.  Read here.

HOTEL ART FAIR 2019

https://www.facebook.com/HotelArtFair/


นิทรรศการที่จะให้ประสบการณ์แปลกใหม่ในการชมงานศิลปะ โดยการเปลี่ยนพื้นที่ห้องพักภายในโรงแรมให้กลายเป็นแกลเลอรี่ ที่เราสามารถเดินจากห้องหนึ่งเข้าไปยังอีกห้องหนึ่งได้ทั้งชั้น ซึ่งในแต่ละห้องพักก็ได้มีการนำผลงานมาจัดแสดงแตกต่างกันออกไป

นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราจะได้เห็นผลงานจากแกลเลอรี่ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ต่างขนงานมาให้ดูกันอย่างคับคั่ง รวมถึงการกระตุ้นและขยับขยายฐานผู้ซื้องานศิลปะในบ้านเราให้กว้างมากยิ่งขึ้น Hotel Art Fair ปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรม W Bangkok ถนนสาทรเหนือ ระหว่างวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง fb.com/HotelArtFair/

OPEN CALL: WONDERFRUIT 2019’S EXHIBITION PAVILION

Ab Rogers Design (ARD) สตูดิโอออกแบบจากลอนดอน กำลังเปิดรับสมัครสถาปนิกและนักออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมส่งผลงานการออกแบบพาวิลเลียนสำหรับเทศกาลดนตรี Wonderfruit 2019 โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องสร้างเสร็จในเวลา 1 เดือน และมีลักษณะเป็นนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึง วิสัยทัศน์ แนวคิด ความทะเยอทะยาน สอดคล้องไปกับการเกิดขึ้นของเทศกาลในแต่ละปี

จุดมุ่งหมายของการประกวดแบบครั้งนี้คือสนับสนุนการใช้งานออกแบบในการแก้ปัญหา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เห็นถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงบวก โดยความท้าทายของโจทย์ในครั้งนี้ คงจะเป็นคำถามว่า “จะทำอย่างไรที่จะบาลานซ์ละหว่างคุณค่าเชิงความงาม การเลือกวัสดุ และเทคนิคการก่อสร้างที่มีความยั่งยืนและส่งผลลบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด” กรรมการตัดสินครั้งนี้ประกอบไปด้วย Ab Rogers, Farshid Moussavi, Deyan Sudjic, Brooke Hodge, Lorenzon Alvarez, El Utimo Grito, Aric Chen, รชพร ชูช่วย allzone, สิงห์ อินทรชูโต และ บุญเสริม เปรมธาดา Bangkok Project Studio

สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด / เงื่อนไขในการส่งแบบเข้าประกวดได้ที่ http://bit.ly/2IqGFWi

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *