FORMICA DECOMETAL®

DECOMETAL® IS THE LATEST FORMICA’S DISTINCTIVE COLLECTION OF FINISHING MATERIALS THAT BESPEAK THE TRUE APPRECIATION OF CRAFTSMANSHIP

TEXT: NAPAT CHARITBUTRA
PHOTO COURTESY OF FORMICA

(For English, press here)

คนรุ่นพ่อรุ่นแม่จำนวนไม่น้อยติดปากเรียกแผ่นลามิเนทกันว่า “แผ่นฟอร์ไมก้า” สิ่งนี้ยืนยันความเป็นมาอันยาวนานของ บริษัท ฟอร์ไมก้า  และการเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ การผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิดผิวอย่างแผ่นลามิเนท สำหรับการใช้งานทั้งบ้านพักอาศัยและพาณิชย์ อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไปว่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานจะฉุดรั้งให้ “ฟอร์ไมก้า” ไม่อ้าแขนต้อนรับนัวตกรรมใหม่ๆ เมื่อในปีนี้พวกเขาได้ต่อยอดคอลเล็คชั่น DecoMetal® ออกมาเพิ่มถึง 70 ดีไซน์ รวมเป็น 117 ดีไซน์ ซึ่งมากพอที่จะรองรับทุกๆ จินตนาการในการทำงานตกแต่ง

Contemporary co-working interior with furniture, daylight and empty banner. Mock up, 3D Rendering

DecoMetal® เป็นคอลเล็คชั่นวัสดุปิดผิวโลหะที่ให้ความแวววาวและประกายแสงที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานระหว่าง ความรู้สึกดิบเท่ ความทันสมัย หรูหราและแสดงออกถึงการให้ความสำคัญต่องานฝีมือด้วยรายละเอียดจำนวนมหาศาลบนลามิเนทพื้นผิวโลหะที่พวกเขาลงแรงสร้างขึ้น โดยมี Moon, Diamond Antique และ Crisp เป็น 3 ซีรีส์ เด่นในคอลเล็คชั่นนี้

ซีรีส์ “Moon” มาพร้อมกับสีทองแดงและทองเหลืองในพื้นผิวรูปแบบธรรมชาติ พื้นผิวมันวาว และพื้นผิวกัดกร่อนที่ผสมผสานด้วยทองแดงและเทอร์ควอยซ์ ดูคล้ายกับว่าบนพื้นผิวถูกปาดด้วยรอยเกรียงของช่างปูน และราวกับเป็นร่องรอยการใช้งานซึ่งสื่อถึงอายุความเป็นมาของพื้นผิวและช่วยแต่งเติมเรื่องราวให้กับพื้นที่การตกแต่ง ผลิตภัณฑ์ใหม่ในซีรีส์ Moon ประกอบด้วย Moon Light Copper, Moon Turquoise Copper, Moon Dark Copper และ Moon Brass ซึ่งให้อารมณ์ดิบเท่แบบห้องเวิร์คช็อป ไปจนถึงงานสไตล์ลอฟท์ที่ดูทันสมัย


อีกซีรีส์หนึ่งที่เด่นไม่แพ้กันก็คือ “Crisp” ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการบรรจงสร้างสรรค์ “ร่องรอยการใช้งาน” เช่นกัน ถ้าจะมีอะไรยากไปกว่าการทำให้พื้นผิวเรียบเนียน คงจะเป็นการสร้างเส้นสายของรอยแตกแขนงขนาดเล็กๆ บนพื้นผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ที่ต้องอาศัยความละเอียดลออในการออกแบบเทียบเท่ากับการทำงานฝีมือและเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้า Crisp จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์บนพื้นผิวที่ไม่เหมือนใคร โดยในครั้งนี้ฟอร์ไมก้าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของซีรีส์ดังกล่าว นั่นคือ Crisp Rose, Crisp Oxygreen, Crisp Gold หรือ Crisp Anthracite ที่ขับเน้นให้เห็นเส้นสายแร่อันโดดเด่น หรือจะเป็นโทนสีเข้มอย่าง Crisp Antique Copper

ซีรีส์ “Diamond Antique” เกิดจากการเกลี่ยโทนสีทองแดงและทองเหลืองเข้าด้วยกันอย่างนุ่มนวล และเคลือบผิวโลหะซ้อนทับลงไปด้วยเส้นสายแนวทแยงและลายสีเหลี่ยมขนมเปียกปูนอันคมชัด จนเกิดเป็นปฏิกิริยาระหว่างสีสัน เส้นสายบนพื้นผิว และแสงของสภาพแวดล้อมรอบข้าง พื้นผิวใหม่จากซีรีส์นี้ประกอบไปด้วย Diamond Antique Brass, Diamond Antique Copper และ Diamond Antique Bronzetone

สำหรับสัมผัสที่หรูหราเหนือระดับ ตัวเลือกที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น พื้นผิวโลหะมันวาวสีทอง สีเงิน และสีทองแดง ที่ถูกเคลือบด้วยผิวกระจกลวดลายเฉพาะตัวอย่าง Cella, Cascade และ Crossline ที่มาพร้อมกับเฉดสีที่หลากหลาย โดยเงาสะท้อนจากผิวโลหะจะทำให้พื้นผิวทั้งผนัง และพื้นผิวแนวราบจะช่วยดึงดูดสายตา และเพิ่มความน่าสนใจแก่งานออกแบบของคุณได้เป็นอย่างดี

Modern tall wooden bar stools

คอลเล็คชั่น DecoMetal® สามารถนำไปใช้ได้กับงานออกแบบภายใน รวมถึงงานออกแบบผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นท็อปโต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ ดิสเพลย์ ป้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเภทงานที่มุ่งเน้นการสร้างความประทับใจอย่างเช่นพื้นที่นิทรรศการและพื้นที่จะแสดงสินค้า คอลเล็คชั่น DecoMetal® เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของ บริษัท ฟอร์ไมก้า ในปีนี้ และน่าจะสะท้อนปรัชญาการทำงานออกแบบของบริษัทได้เป็นอย่างดี ทั้งความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการด้านการใช้งาน และความต้องการเชิงสุนทรียภาพแก่ผู้ใช้งาน ควบคู่ไปกับการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกันกับการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลกเรา

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ไมก้า และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดได้ที่ formica.com และ fb.com/formicaTH

 

formica.com
fb.com/formicaTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *