VENEERPLAST

IT IS UNDENIABLE THAT VENEERPLAST IS GETTING CLOSER TO ENTIRELY SUBSTITUTING WOOD WITH ITS WELL-THOUGHT-OUT

PHOTO COURTESY OF VENEERPLAST

(For English, press here)

ในปัจจุบันวัสดุปิดผิวกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่อินทีเรียดีไซเนอร์ ผิวสัมผัสมีให้เลือกหลากหลาย และเริ่มใกล้เคียงกับไม้จริงขึ้นเรื่อย เช่นเดียวกันกับคุณสมบัติวัสดุที่มีความทนทาน และยืดหยุ่นรองรับหลากหลายการใช้งาน อย่างไรก็ดี ทางเลือกที่มากขึ้นและการขยายตัวของกลุ่มวัสดุในตลาด ยังหมายความว่าการแข่งขันในฟากฝั่งของผู้พัฒนาวัสดุนั้นก็มากขึ้นเป็นทวีคูณ

Veneerplast เป็นวัสดุปิดผิววีเนียร์ที่มีจุดแข็งชัดเจน นั่นคือ ความเหมือนไม้จริงของผิวสัมผัส ในขณะเดียวกันก็แก้ไขปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนด้วยการเคลือบผิวด้วยเทคนิคพิเศษ Veneerplast ผ่านการทดสอบด้านความทนทาน การรับแรงกระแทก การกัดกร่อนของสารเคมีบางชนิด ไปจนถึงความร้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งานจริง และที่โดดเด่นกว่านั้นคือ ความบางของ Veneerplast ที่บางเพียง 0.3 มิลลิเมตร ซึ่งเรียกได้ว่าบางใกล้เคียงกับแผ่นกระดาษ และบางกว่าวัสดุปิดผิวทั่วไป (ความหนา 0.8 มิลลิเมตร) กว่า 50% เลยทีเดียว

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่า “แล้วความบางที่ว่านี้มีผลดีอย่างไรบ้าง?” ผลลัพธ์โดยตรงคือการลดอัตราสิ้นเปลืองในการใช้ทรัพยากรณ์ป่าไม้ไปกว่าเท่าตัว ประหยัดค่าขนส่ง และนอกจากนั้นด้วยการนำมาประกอบเข้ากันกับแกนกลางวัสดุสังเคราะห์ยังทำให้ Veneerplast มีความยืดหยุ่นสูง โดยสามารถดัดโค้งด้วยมือให้ได้มุมโค้งที่มีรัศมี 25 มิลลิเมตร และเมื่อดัดโค้งด้วยเครื่องมือเฉพาะจะทำให้ Veneerplast สามารถทำมุมโค้งที่มีรัศมีแคบถึง 2 มิลลิเมตร (แทบจะเป็นมุมฉากไปแล้ว)

จุดแข็งด้านความยืดหยุ่นของแผ่นวีเนียร์นี้ทำให้ Veneerplast ใช้งานได้กับทุกๆ รายละเอียดสำคัญในงานออกแบบภายใน ตั้งแต่มุมโค้งของผนัง เสากลม ไปจนถึงงานเก็บรายละเอียดขอบมุมเล็กๆ ของเฟอร์นิเจอร์ โดยมีให้เลือกใช้ 2 คอลเล็คชั่น นั่นคือ Wood Grain ที่ให้อารมณ์เดียวกันกับไม้จริง และ Wood Grain Color ที่มีสีสันสดใสให้เลือก 15 เฉดสี เป็นเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ในการสร้างคู่สีใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภายใน

LON Collection: Cabinet 01 น่าจะเป็นคอลเล็คชั่นที่เป็นตัวอย่างการนำ Veneerplast มาใช้กับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างน่าสนใจ นั่นคือการสร้างพื้นผิวลูกคลื่นบริเวณฝาตู้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดแสงเงาที่น่าสนใจเมื่อแสงตกกระทบ ลวดลายและเสี้ยนไม้รุ่น Brett Eiche Black ในคอลเล็คชั่น Wood Grain ยังช่วยเพิ่มความนุ่มนวล และสร้างสัมผัสที่เป็นธรรมชาติให้เกิดขึ้นบนรูปทรงเรขาคณิตอันทันสมัยของเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย

อีกหนึ่งคุณสมบัติของ Veneerplast คือความปลอดภัย พื้นผิวของแผ่นวีเนียร์รุ่นนี้ปลอดสารพิษที่จะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน ปฏิเสธได้ยากว่า Veneerplast เป็นวัสดุปิดผิวที่ใกล้เคียงจะ “ทดแทน” ไม้ได้จริงๆ ด้วยคุณสมบัติของวัสดุที่ถูกคิดมาดีรอบด้าน และด้วยเหตุนี้เองจึงอาจเรียกได้ว่า ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดวัสดุที่หลายๆ เจ้ายอมตัดราคาเพื่อที่จะได้เปรียบคู่แข่ง Veneerplast นั้นเลือกที่จะเอาคุณภาพสินค้าเข้าสู้

veneerplast.com
facebook: /veneerplast
e-mail: sales@lsx.co.th
Tel: 091-818-3255, 064-184-7314

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *