CRAFTING TOMORROW’S ANTIQUE TODAY

KARINA CHEUNG OF BIKA LIVING SHARES HOW THE COMPANY IS CENTERED AROUND THE PRINCIPLES OF FAMILY AND AN UNWAVERING COMMITMENT TO QUALITY

PHOTO COURTESY OF AHEC

(For English, press here)

ชื่อของ Bika Living อาจไม่เป็นที่คุ้นหูสำหรับคนไทยมากนัก แต่พวกเขาคือแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากประเทศอินโดนีเซีย ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1975 โดยตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่านมานี้ BIKA มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ไม้ custom ที่โดดเด่นด้วยคุณภาพ ความสวยงาม และความทนทาน

Tan Side Table

“(เราอยากจะสื่อสารว่า) อินโดนีเซียมีอะไรมากกว่าแค่ผ้าบาติกเท่านั้น และมากกว่านั้น เราเป็นพลเมืองโลกและเราต้องการสื่อสารผ่านการออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบัน นี่คือปรัชญาของในการทำงานของเราเช่นเดียวกับงานออกแบบที่ยั่งยืน เนื่องจากเราต้องการให้เฟอร์นิเจอร์ของเราอยู่ได้นานหลายชั่วอายุคน” Karina Cheung ทายาทและ creative leader ของ BIKA Living สรุปสั้นๆ ถึงแนวทางในการทำงานของแบรนด์

BIKA Dahan Dining Table

เพื่อให้แน่ใจว่าเฟอร์นิเจอร์ของ BIKA จะยืนหยัดอยู่เหนือกาลเวลาได้อย่างที่กล่าวจริงๆ Karina จึงพยายามจัดหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดที่มีอยู่เสมอจากซัพพลายเออร์ทั่วโลก โดยเฉพาะวัสดุไม้จริง “ไม้เป็นศิลปะจากธรรมชาติ เนื่องจากต้องใช้เวลาหลายปีในการเติบโตและเกิดความสวยงาม เราเสาะหาไม้จากหลายแห่ง ทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และภายในประเทศ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์หลายๆ ชิ้นของเราได้ผลิตขึ้นจากไม้เนื้อแข็งอเมริกัน ด้วยความหลากหลายของลวดลายและสายพันธุ์ และคุณภาพอันน่าเชื่อถือ ใครๆ ก็สามารถผลิตเฟอร์นิเจอร์ได้ แต่ที่ BIKA เราต้องการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ด้วยจิตวิญญาณ”

ด้วยการใช้วัสดุชั้นดีและความมุ่งมั่นในคุณภาพในการผลิต BIKA ได้เปลี่ยนตัวเองจากการสร้างเฟอร์นิเจอร์แบบ “ใช้แล้วทิ้ง” มาสู่แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีจุดยืนอันชัดเจน นั่นคือการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่เหนือกาลเวลา

BIKA Cabana Wingback High Chair

เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่ American Hardwood Export Council (AHEC) หรือ คณะกรรมการการส่งออกไม้เนื้อแข็งอเมริกัน ได้ส่งเสริมการจัดจำหน่ายไม้เนื้อแข็งจากการปลูกป่าหมุนเวียนในระดับนานาชาติ และประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ไม้เนื้อแข็งที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ การสนับสนุนโครงการออกแบบสร้างสรรค์ของ AHEC ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและศักยภาพของวัสดุที่ยั่งยืน

ติดตามรายละเอียดของ AHEC ได้ทาง
https://www.americanhardwood.org/
FB: American Hardwood Export Council SEA
Twitter และ Instagram: @ahec_sea

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *