PRINT WITH EASE

SAY GOODBYE TO BAD PRINTING EXPERIENCE WITH THE LATEST MODELS FROM HP – HP DESIGNJET STUDIO AND HP DESIGNJET T200 & T600 SERIES – THAT WILL PROVIDE YOU WITH THE EASIEST PRINTING EXPERIENCE YOU HAVE EVER KNOWN

TEXT: NAPAT CHARITBUTRA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN EXCEPT AS NOTED

(For English, press here)

ถึงแม้ตอนนี้คอมพิวเตอร์จะเป็นเครื่องมือหลักของการออกแบบแต่มันก็แทนที่ “กระดาษ” ไม่ได้อยู่ดี ร้อยทั้งร้อยในหมู่สถาปนิก อินทีเรียดีไซเนอร์ หรือกระทั่งกราฟิกดีไซเนอร์ ยังเชื่อมั่นในการพิมพ์งานออกมาตรวจเพื่อความสมบูรณ์แบบของผลงาน โดยเฉพาะเมื่อท้ายที่สุดแล้ว “กระดาษ” ก็ยังเป็นเครื่องมือที่เอื้อให้เกิดการทำงานร่วมกันมากที่สุด

สิ่งนี้คงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ HP ไม่หยุดยั้งการพัฒนาเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาเพื่อแก้ pain point คลาสสิคที่ดีไซเนอร์ต้องประสบเจอ 3 ข้อใหญ่ๆ นั่นคือ ประสบการณ์การใช้งาน ความรวดเร็วในการพิมพ์ และคุณภาพของสีและเส้นสาย

HP DesignJet Studio และ HP DesignJet T200 & T600 series เครื่องพิมพ์สองรุ่นล่าสุดจาก HP มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด  โดยถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาดปัจจุบัน สามารถวางบนเคาน์เตอร์ท็อปได้สบายๆ หรือตั้งบน build-in stand วางไว้ในมุมๆ หนึ่งของออฟฟิศ นอกจากนั้น HP DesignJet Studio ยังถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์สวยงาม (ไม่เหมือนอุปกรณ์ไอทีทั่วไป) และดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมทีเดียว เมื่อนำไปตั้งอยู่ในสตูดิโอออกแบบ

เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวนี้ มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 15% คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่น


ประสบการณ์การพิมพ์ที่สมบูรณ์แบบ

หลังจากได้ลองใช้งานจริง จุดเด่นสำคัญของ HP DesignJet Studio และ HP DesignJet T200 & T600 series คือประสบการณ์ใช้งานที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ครั้งนี้ HP ตัดปัญหาจุกจิกในการใช้งานเครื่องพิมพ์เดิมๆ ไปจนหมด ด้วยแอพพลิเคชั่น HP Click รองรับการใช้งานบน Mac และ PC ที่เราสามารถ drag & drop ไฟล์ที่ต้องการพิมพ์ลงไปได้โดยตรงโดยแอพพลิเคชั่นจะเลือกไซส์กระดาษให้โดยอัตโนมัตด้วยฟังก์ชั่น Automatic Sheet Feeder หรือแอพพลิเคชั่น HP Smart ในสมาร์ทโฟน ที่ HP ออกแบบ user interface มาได้ดีทีเดียว HP Smart จะเชื่อมต่อกับแอคเคาท์ cloud storage และหน่วยความจำภายในเครื่อง (ตัดปัญหาความยุ่งยากในการส่งไฟล์ข้าม device เพื่อพิมพ์เอกสาร) นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นการสั่งพิมพ์ออนไลน์ ในบางสถานการณ์ที่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของดีไซเนอร์ที่ต้องออกไปสำรวจไซท์งานกันอยู่บ่อยๆ

Courtesy of HP

Courtesy of HP

แอพพลิเคชั่น HP Smart ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ อย่างเช่น Camera Scan การสแกนเอกสารด้วยกล้องสมาร์ทโฟน หรือ HP Center ที่เราสามารถแชทกับ HP Virtual Agent ได้โดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลการใช้งาน (แม้กระทั่งสั่งซื้อหมึกเครื่องพิมพ์) ส่วนฟังก์ชั่นที่ทำให้ workflow การทำงานดีขึ้นมาก คงจะเป็นวิธีการย่อขยายเอกสารที่เราสามารถใช้นิ้วสัมผัสลงไปบนหน้าจอเพื่อย่อขยายขนาดของไฟล์บนหน้า preview ได้โดยตรง 

ในด้านประสิทธิภาพการพิมพ์ HP DesignJet T200 & T600 series มีความเร็วในการพิมพ์เฉลี่ยอยู่ที่ 25- 26 วินาที ต่อกระดาษ A1 หนึ่งแผ่น และมีอัตราการสิ้นเปลืองหมึกที่น้อยมาก นั่นคือ สามารถพิมพ์ลายเส้นขนาด A1 ได้มากถึง 118 แผ่นต่อหมึกหนึ่งตลับ ซึ่งมากกว่าแบรนด์คู่แข่งถึง 5 เท่า โดยเครื่องพิมพ์ทั้งสองรุ่นนี้ ถูกพัฒนาให้มีความคมชัดของสีและเส้นมากกว่าเดิมกว่า 30% เหมาะกับการพิมพ์แบบสถาปัตยกรรมที่ต้องการความคมชัดแม่นยำของสีและเส้นสาย


เครื่องพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ HP DesignJet Studio และ HP DesignJet T200 & T600 series คือการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ด้วยการควบคุมมาตรฐานการผลิตตาม CabonNeutral Protocal อย่างเช่น การนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ในการผลิตตัวเครื่อง โดยเฉพาะกับ HP DesignJet Studio ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ซีรีส์แรก ที่มีการลดปริมาณแพ็คเก็จจิ้ง ควบคุมวิธีการขนส่งสินค้า ไปจนถึงการลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน (ไฟฟ้า / กระดาษ / หมึก) ในการพิมพ์แต่ละครั้ง เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น มาตรการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ของ HP จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากถึง 7.3 ล้านตัน / ปี หรือเทียบเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นระยะทาง 28,968 กิโลเมตรเลยทีเดียว 

HP DesignJet Studio และ HP DesignJet T200 & T600 series ถูกพัฒนาขึ้นจากการสำรวจความต้องการของผู้ใช้งานกลุ่มดีไซเนอร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นที่มาว่าทำไมฟังก์ชั่นต่างๆ จึงตอบโจทย์การใช้งานของดีไซเนอร์ได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจประจำปี 2020 จาก HP โดยทั้ง HP DesignJet Studio และ HP DesignJet T200 & T600 series ทำให้เรามองเห็นทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ ว่าถึงแม้พวกเขาจะมุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์อย่างไม่หยุดยั้ง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ประนีประนอม  ในด้านการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 

หากคุณสนใจเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 15% โปรดคลิกเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
Tel : +66 6000 24062
Email : HPLargeFormatPrinter_TH@hp.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *