IKON UDOMSUK

IKON UDOMSUK, THE RECENT PROJECT DEVELOPED BY V PROPERTY COULD BE THE SMART CHOICE FOR THOSE CITY FOLK WHO LOOKING FOR A PLACE WHERE THEY CAN RELAX WHILE CONNECTING TO THE CITY CENTER

TEXT: NAPAT CHARITBUTRA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN EXCEPT AS NOTED

(For English, press here)

เส้นแบ่งระหว่างเขตเมือง – ชานเมือง ที่เริ่มเจือจางลงไปทุกๆ ที เมื่อขนส่งมวลชนระบบรางทยอยสร้างเสร็จและเปิดใช้งานอย่างต่อเนื่อง (จนคนเพิ่งมารู้ตัวว่าจริงๆ นั้นกรุงเทพฯ เล็กนิดเดียว!) เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนมองหาที่พักอาศัยบริเวณชานเมืองกันมากขึ้น โครงการใหญ่ๆ ที่ทยอยเกิดขึ้นตามมา (ในกรณีโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกคือ ไบเทคบางนา และ 101 True Digital Park) ได้มอบประสบการณ์การใช้ชีวิต และความสะดวกสบายครบครันไม่ต่างจากศูนย์กลางกรุงเทพฯ ความหนาแน่น และความวุ่นวายที่น้อยกว่า รวมถึงเส้นทางการเดินทางทางถนนที่หลากหลาย ทั้งหมดนี้คือฉากหลังของโครงการ IKON Udomsuk ในซอยอุดมสุข 29 โครงการใหม่จาก V Property ที่จะเริ่มก่อสร้างในไตรมาตรที่สองของปี 2021

V PROPERTY DEVELOPMENT

“เราเลือกเส้นโค้งมาใช้กับการออกแบบโครงการนี้ ในยุคที่ทุกๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไปไวมากๆ เรามองว่าช่องโค้ง (arch) เป็นองค์ประกอบที่มีทั้งความใหม่ – เก่า ในตัวมันเอง พวกเราใช้กันมาเป็นร้อยๆ ปีแล้ว แต่ก็ยังดูร่วมสมัยอยู่” SquareStudio สถาปนิกผู้รับหน้าที่ออกแบบโครงการ IKON Udomsuk บอกกับ art4d ถึงการนำเส้นโค้งมาใช้ครั้งนี้ ซึ่งกระจายตัวไปทั่วพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เป็นโมทีฟที่สร้างความต่อเนื่องกันของพื้นที่จากบริเวณล็อบบี้ พื้นที่ส่วนกลาง (ออกแบบภายในโดย WVS) ไปจนถึงสระว่ายน้ำบริเวณคอร์ทกลาง ตัดกันกับ façade ระดับชั้น 2 เป็นต้นไปซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของลูกบ้าน ที่มีความสุขุมมากขึ้นด้วยจังหวะซ้ำๆ กันจากการซ้อนกันของทรงลูกบาศก์ไปจนถึงชั้น 8 “อาคารหลังนี้กำลังจะเป็นบ้านของใครหลายๆ คน ไปอีกนานแสนนาน เราจึงต้องการทำให้ดีไซน์ของอาคารนี้มีความ timeless”

พื้นที่ขนาด 2-1-3 ไร่ ของโครงการแบ่งออกเป็นสองส่วน คืออาคาร A จำนวน 79 ยูนิต และอาคาร B จำนวน 255 ยูนิต โดยพื้นที่ระหว่างอาคารนั้นเป็นที่ตั้งของพื้นที่ส่วนกลาง การโอบล้อมของอาคารทั้งสองหลังช่วยสร้างร่มเงา ความเป็นส่วนตัว และทำให้พื้นที่ดังกล่าวสามารถใช้งานได้ตลอดทุกช่วงเวลา นอกจากนั้นพื้นที่โดยรอบยังถูกเว้นไว้เป็น buffer zone ระยะประมาณ 5 เมตร จากขอบที่ดินใช้เป็นแนวต้นไม้เพื่อปิดบังมุมมองช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวในอีกทางหนึ่ง

วิกฤต COVID-19 ครั้งที่ผ่านมา กระตุ้นให้คนกลับมาเห็นความสำคัญของพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผู้อาศัยในอาคารชุด ซึ่งพื้นที่ใช้สอยภายในห้องถูกจำกัดด้วยราคาพื้นที่ต่อตารางเมตรที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางจึงยิ่งมีความสำคัญ และจำต้องมีฟังก์ชั่นที่มากไปกว่าการเป็นพื้นที่พักคอย

V PROPERTY DEVELOPMENT

นอกจากฟิตเนส สระว่ายน้ำ จุดเด่นของโครงการ IKON Udomsuk คือการมีพื้นที่ส่วนกลางรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบรับกับการใช้ชีวิต / การทำงานในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุมขนาดกระทัดรัด (Meeting Room) สำหรับการนัดพบสำคัญที่ต้องการความเป็นทางการ หรือ Live & Studio ห้องที่ถูกออกแบบมาเพื่อการ live โดยเฉพาะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีฉากหลังสวยๆ เพิ่มช่วยมูลค่าของสินค้าได้ไม่น้อย Laundry Room ที่ช่วยประหยัดพื้นที่วางเครื่องซักผ้าในห้อง หรือ Co-Living Space และ Co-Passion Space พื้นที่ทำงานที่มีอุปกรณ์สำนักงาน เตรียมไว้อย่างครบครัน

ห้องพักแบ่งออกเป็นเป็น 4 รูปแบบ สำหรับกลุ่มห้อง 1 Bedroom จะมีพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 23 – 33 ตารางเมตร และ 1 Bedroom Loft กับขนาดพื้นที่ 32.73 ตารางเมตร ห้องทุกๆ แบบ มาพร้อมกับห้องครัวปิด มุมทำงาน / นั่งเล่น และเตียงนอนที่รวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน และระเบียงขนาดย่อม นอกจากนี้ยังมีความพิเศษคือความสูงจากพื้นถึงเพดานที่สูงถึง 2.6 เมตร ทำให้ห้องรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับระดับพื้นดินให้ต่ำกว่าทางสาธารณะเพื่อให้อาคารมีพื้นที่ใช้สอยในแนวดิ่งมากขึ้น โดยทางโครงการได้จัดเตรียมระบบสูบน้ำ และเตรียมพื้นที่ซึมน้ำไว้เตรียมรับมือเหตุการณ์น้ำท่วม

1 BEDROOM LOFT



อีกประเด็นหนึ่งที่ควรจะพูดถึงคือ ห้อง 1 Bedroom Walk In Closet (27 ตารางเมตร) ที่ทางโครงการจัดสรรพื้นที่ที่เพิ่มมาประมาณ 3 ตารางเมตร มาเป็นห้องเสื้อที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำ และตู้ built-in ขนาดใหญ่จากพื้นสูงจรดเพดานซึ่งสามารถใช้งานเป็นพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ ให้เราสามารถเคลียพื้นที่ส่วนนั่งเล่นและทำงานให้โปร่งโล่งเหมาะกับการใช้ชีวิตในห้องมากขึ้น นับเป็นทางออกที่ดีทีเดียวสำหรับโครงการขนาดเล็กที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ และสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่เสริมแต่ไม่ต้องการลงทุนเพิ่มมากนัก

1 BEDROOM 21 SQ.M.

 

1 BEDROOM 27 SQ.M.

นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น IKON Udomsuk ยังมาพร้อมกับเซอร์วิส IKON No Worries บริการน้ำดื่มฟรี อินเตอร์เน็ตฟรี และโทรฟรีอีกด้วย (ราวกับเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์เลยทีเดียว) ช่วยให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนไปได้หลายพันบาท โดยทางโครงการมีที่จอดรถ 102 คัน โดยแบ่งเป็นระบบจอดรถอัตโนมัติ 14 คัน คิดเป็น 30% ของยูนิตทั้งหมด รวมถึงมีบริการรถรับส่งไปกลับสถานี BTS อุดมสุข

ถึงแม้จะออกสตาร์ทด้วยราคาที่ย่อมลงมาตามราคาที่ดิน หากเทียบกับโครงการ VTARA ทองหล่อ และโครงการ IKON Sukhumvit 77 (อ่อนนุช) แต่ V Property ก็ยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพไว้เช่นเดิม การบาลานซ์ระหว่างเหตุผลด้านต้นทุน และความจำเป็นต่อการอยู่อาศัยเป็นสิ่งที่เรามองเห็นจากโครงการนี้ โดยเฉพาะการตัดสินใจปรับระดับพื้นดินเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยแนวดิ่งมากขึ้น ทดแทนการสร้างชั้นใต้ดินที่จะทำให้ราคาต่อหน่วยสูงขึ้นจนคนทั่วไปเข้าไม่ถึง ตลอดจน 1 Bedroom Walk In Closet ที่ถือได้ว่าเป็นการตัดสินใจใช้พื้นที่ 3 ตารางเมตร มาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการอาศัยในคอนโดมิเนียมได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

V PROPERTY DEVELOPMENT

สำหรับผู้สนใจโครงการ IKON Udomsuk คงต้องรีบสักหน่อยแล้ว ได้ข่าวมาว่ามีคนจองล้นหลาม
ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ 1 ห้องนอน เพดานสูง 2.6 ม. ชั้นสูง วิวสวย ครัวปิด 1.49 ลบ.*
ลดสูงสุด 100,000 บ.* รับ เฟอร์ฯครบชุด + Digital Door Lock

ให้คุณเป็นเจ้าของคอนโดได้ง่ายๆ จองเพียง 2021 บ.*
ลงทะเบียนที่ https://bit.ly/37oMfVw

vproperty.co.th
fb.com/VPropertyDevelopmentTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *