THE SENSE OF INFINITE POSSIBILITIES

SHERA, A COMPANY WELL-KNOWN FROM WOOD SUBSTITUTES, RELEASES A NEW BOOK PRESENTING ITS WIDE RANGE OF PRODUCTS AND PROJECT REFERENCES WHILE INTRODUCING A NEW PERSONALITY OF THE BRAND

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

แนวโน้มของประชากรโลกมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุด ช่วงต้นปี 2020 สำนักสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ (U.S. Census Bureau) ประมาณการว่าในโลกมีประชากรมากถึง 7.6 พันล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วง 50 ปีที่แล้ว ที่มีประชากรประมาณ 3.6 พันล้านคน ตัวเลขของคนที่เพิ่มขึ้นมหาศาลนี้ ส่งผลถึงการใช้งานทรัพยากรที่มากขึ้นเช่นกัน จากเดิมที่ “ไม้” เป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการก่อสร้าง ก็กลายเป็นวัสดุที่ขาดแคลน และมีราคาแพงไปเสียอย่างนั้น

แต่ถึงจะขาดแคลน ความต้องการใช้ไม้ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แบรนด์วัสดุก่อสร้างที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ของคนไทยอย่าง ‘เฌอร่า’ (SHERA) ตอบรับความต้องการดังกล่าวด้วยการไม่หยุดที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาสู่ท้องตลาด ล่าสุด เฌอร่าได้เปิดตัวหนังสือ The Sense of Infinite Possibilities เพื่อส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับสถาปนิก นักออกแบบ หรือแม้แต่เจ้าของโครงการ ที่กำลังสนใจในผลิตภัณฑ์ ซึ่งงานนี้นอกจากจะช่วยแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ของเฌอร่านั้นสามารถให้ความรู้สึกที่ “ทดแทนไม้” ได้จริงๆ ในยุคที่การนำไม้มาใช้ไม่ได้อยู่ในราคาที่เข้าถึงได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว ยังเปิดมิติการรับรู้ที่เรามีต่อแบรนด์ในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิมด้วย

หนังสือพาเราไปสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเฌอร่าในงานสถาปัตยกรรมหลากหลายประเภท ไล่ไปตั้งแต่อาคารสเกลเล็กๆ อย่างคาเฟ่ บ้านส่วนตัว ไปจนถึงอาคารขนาดใหญ่อย่างโรงเรียน หรือโรงแรม พร้อมกับแสดงถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกส่วนของอาคาร

 

อีกความน่าสนใจคือการที่หนังสือเล่มนี้ได้นำเสนอความพยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์หรือ look ของแบรนด์ให้ต่างไปจากเดิม ด้วยการปรับภาพจำที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ในท้องตลาดมีต่อความเป็น “ไม้ฝาเฌอร่า” ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นวัสดุก่อสร้างทั่วไป ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และทันสมัยขึ้น ผ่านทั้งการเล่าด้วยภาพถ่ายสถาปัตยกรรมที่นำเสนอความพิเศษของผลิตภัณฑ์ได้อย่างพิถีพิถัน และการออกแบบกราฟิกภายในเล่มที่จัดเรียงภาพเหล่านั้นให้ออกมาในลักษณะที่คล้ายกับ photobook แทนหนังสือรวมผลงานหรือแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ ขณะที่การใช้เทคนิคพิมพ์ลายไม้ลงบนหน้าปกยังช่วยเพิ่มมิติที่น่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์เฌอร่าในยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

The Sense of Infinite Possibilities ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าติดตามของเฌอร่า ในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ร่วมสมัยขึ้น พร้อมกันนั้นยังถือเป็นการปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากทีเดียว

สำหรับรายละเอียดดีเทลของแต่ละผลิตภัณฑ์ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sherasolutions-my.sharepoint.com

shera.com 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *