INFINITY WELLBEING

IN THIS LATEST DESIGN FROM SPACE POPULAR, THE STUDIO TRIES TO BREAK AWAY FROM THE CONVENTIONAL IMAGE OF SPAS

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: W WORKSPACE

(For English, press here)

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับ Infinity Spa สปาในย่านที่สีลมที่มีแขกเหรื่อเข้ามาใช้งานกันอย่างไม่ขาดสาย แบรนด์ Infinity จึงตัดสินใจเปิดสปาแห่งใหม่ขึ้นในย่านสุขุมวิทในชื่อ Infinity Wellbeing พร้อมกับได้ Lara Lesmes และ Fredrik Hellberg ดีไซเนอร์จาก Space Popular ซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อนในสาขาเดิม เข้ามาเนรมิตบรรยากาศสปาในสาขาใหม่นี้อีกครั้ง

พื้นที่ภายนอกของ Infinity Wellbeing ถูกรายล้อมไปด้วยพืชพรรณสีเขียวชอุ่ม เป็นดั่งกับโอเอซิสกลางเมืองขนาดย่อมที่พาเราหลุดออกไปจากโลกแห่งความวุ่นวายในย่านสุขุมวิท บรรยากาศของความสดชื่น และร่มรื่นจากภายนอกถูกส่งต่อไปจนถึงพื้นที่ภายในที่ประดับประดาด้วยวัสดุ และเฟอร์นิเจอร์ในสีโทนเย็น พร้อมสร้างความปลอดโปร่งด้วยสีขาว และการเปิดรับทิวทัศน์อันร่มรื่นจากภายนอก ในขณะเดียวกัน สปาก็สร้างความรู้สึกมีระดับด้วยการใช้วัสดุอย่างหินอ่อนหรือหินขัดเข้ามาเสริม จะว่าไปแล้ว ภาพบรรยากาศอันมีชีวิตชีวาของสปาที่เราเห็น ก็ฉีกออกไปจากสปารูปแบบเดิมๆ ที่มักตกแต่งด้วยโทนสีอันมืดทะมึน หรือไม่ก็สีในโทนอุ่นอย่างเช่นสีไม้ หรือสีครีม

นอกจากจะเปลี่ยนภาพจำสปาแบบเดิมๆ ไปแล้ว สปาแห่งนี้ยังมีรายละเอียดการดีไซน์อันแสนเซอร์ไพรส์ที่ซุกซ่อนไว้ อย่างเช่น ผนังทางเดินไปสู่ห้อง treatment ที่เราจะเห็นสีบนกำแพงต่างกันไปในเวลาเดินเข้าไปยังส่วน treatment กับเดินออกมา หรือห้อง treatment ไฮไลท์ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งในสีชมพู และฝ้าสูงในทรงปิรามิดขั้นบันได พร้อมกับช่องแสงที่ชวนให้นึกว่าเป็นแสงจากภายนอก ทั้งๆ ที่มาจากหลอดไฟธรรมดา นึกไม่ถึงเลยทีเดียวว่าจริงๆ แล้วพื้นที่ข้างบนห้องนี้เป็นเพียงทางลาดของลานจอดรถ

และจากประสบการณ์ใช้ชีวิตในไทยกว่า 5 ปีของ Lara และ Fredrik พวกเขาก็นำความประทับใจที่เห็นคนไทยหยิบสิ่งของใกล้ตัวมาปรับใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์กันอย่างสนุกสนานเข้ามาในงานดีไซน์ ด้วยการนำวัสดุอันแสนธรรมดาสามัญอย่างโฟมสีขาว มาเนรมิตเป็นวัสดุฝ้าในห้อง treatment นอกจากโฟมจะทำให้แสงเงาที่ส่องลงในห้องมีความนุ่มนวลมากขึ้นแล้ว โฟมก็ยังเป็นวัสดุที่ช่วยดูดซับเสียง และทำให้ห้องไม่เกิดเสียงก้องอีกด้วย นอกจากโฟมแล้ว เรายังเห็นร่องรอยความสนุกสนานปรากฎอยู่ในชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซเนอร์ออกแบบเองโดยใช้วัสดุที่มีอยู่ท้องถิ่น ซึ่งชวนให้เรานึกถึงเฟอร์นิเจอร์ตามท้องถนนของไทยได้ดีจริงๆ หวังว่าเราจะได้เห็นงานออกแบบอันสดใหม่ของ Space Popular ในไทยอีกในอนาคต

spacepopular.com
facebook.com/spacepopular
facebook.com/infinitywellbeingbkk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *