FORMICA ASIA COLLECTION 2021

CURATED BY POLISH ART DIRECTOR, PETER TARKA SHOWCASING FORMICA’S NEW PRODUCT LINE DEPICTS THE PRESENT AND FUTURE OF SPACES THROUGH THE COLLECTION’S  THREE CONCEPTS–FLUIDITY, NO BOUNDARIES AND ENGINEERED DESIGNS

TEXT: CHATTEYA MENAEOUSE
PHOTO COURTESY OF FORMICA

(For English, press here)

ภาพตัวอย่างพื้นที่จากผลิตภัณฑ์ใหม่ของฟอร์ไมก้า ออกแบบโดยฝีมือของอาร์ตไดเร็กเตอร์ชาวโปแลนด์ Peter Tarka ได้สื่อถึงพื้นที่แห่งปัจจุบัน และอนาคต ผ่านมุมมองจาก 3 แนวคิดของคอลเล็คชั่นชุดนี้ คือ Fluidity, No Boundaries และ Engineered Designs ซึ่งถูกตีความขึ้นจากการใช้ชีวิตของคนในมุมของ โลกที่เปลี่ยนแปลง ชีวิตประจำวัน การทำงาน และการใช้ความคิดสร้างสรรค์

Fluidity

เมื่อบ้านคือพื้นที่ที่ใช้เพื่ออยู่ เล่น และทำงาน Fluidity จึงถูกทำให้เป็นตัวแทนของบ้านสมัยใหม่ที่สอดแทรกไว้ด้วยพื้นผิวที่สวยงาม นุ่มนวล สงบ ด้วยเส้นสายความโค้ง และหินอ่อนที่มีเส้นโลหะเจือ จะเห็นได้ว่าโทนสีและอารมณ์ในพื้นผิวที่ให้สัมผัสละมุนละไม ไม่ได้สร้างความขัดแย้งกับโทนสีที่สื่อถึงโลกดิจิตอลยุคใหม่ แต่กลับสอดประสานเข้ากันได้และสร้างมิติที่ลึกซึ้งและน่าสนใจขึ้น 

No Boundaries

Featured products: 8244 Night Forest, 9658 Planked Havana Oaks

No Boundaries แนวคิดที่นำเอาความเป็นไม้ และธรรมชาติเข้ามาใช้กับ co-working space ซึ่งเป็นพื้นที่มัลติฟังก์ชั่นในบ้าน การเลือกใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงทั้งความสมัยใหม่ และธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน เป็นไอเดียที่เชื่อมอารมณ์ของบ้านกับที่ทำงาน สร้างความสงบนิ่งทางอารมณ์ และไม่รู้สึกขัดแย้งเมื่อต้องสร้างบันดาลใจใหม่ๆ จากการปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานตามความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

Engineered Designs

และเพื่อต่อยอดไปสู่กลุ่มคนที่ชื่นชอบ และเชื่อมั่นในพลังแห่งเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ แนวทางของ Engineered Designs จึงเต็มไปด้วยรูปทรง สีสัน ที่มีความเป็นกราฟิกจัดจ้าน ผ่านกระบวนการทางความคิดอย่างเป็นระบบ เพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ความเป็นไปได้ที่ไม่จำกัด และกระตุ้นความคิดของผู้ใช้งานอย่างเต็มที่

นอกจากแนวคิดทั้ง 3 แล้ว คอลเล็คชั่นใหม่สำหรับภูมิภาคเอเชียในปี 2021 ที่เปิดตัวว่าเป็นวัสดุปิดพื้นผิวสำหรับโลกแห่งอนาคตชุดนี้ยังเพิ่มเติมคุณสมบัติที่น่าสนใจไว้หลายด้าน ทั้งการต่อต้านจุลชีพ และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และเชื่อราต่างๆ ได้ถึง 99 % ในผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Protect+® และพัฒนาประสิทธิภาพในการยึดติดผลิตภัณฑ์ปิดพื้นผิว Formica® ให้สามารถดัดโค้งไปตามขอบหรือพื้นผิวได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังสร้างมิติใหม่ด้านความงามให้กับพื้นผิวด้วยคอลเล็คชั่น Metallic Marbles ซึ่งใช้เทคนิคในการนำเอาหินธรรมชาติมาผ่านกระบวนการผลิตที่ทำให้เกิดการทำปฏิกิริยากับออกซิเจนของเหล็ก กลายเป็นเส้นสายสีสันของโลหะที่ผสานเข้ากับลวดลายของหินธรรมชาติได้อย่างนุ่มนวล หรูหรา น่าสนใจ

Metallic Marbles

จากผลงานชุดนี้ทำให้เราเห็นว่าฟอร์ไมก้าค่อนข้างให้ความสำคัญไปที่ผู้ใช้เป็นอย่างมาก การพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงมุ่งเน้นที่จะตอบสนองทั้งด้านความงามในเชิงอารมณ์ และจิตวิญญาณภายใน รวมถึงความเหมาะสมในเชิงภาพลักษณ์ที่แสดงตัวตน ทั้งยังเพิ่มคุณสมบัติทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาในผลงาน ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ใช้งานได้อย่างตอบโจทย์มากขึ้น แต่ยังคำนึงถึงผลจากการใช้งานระยะยาวทั้งในเชิงความคุ้มค่า ความปลอดภัย และความงาม เพื่อสร้างสมดุลให้กับบรรยากาศในพื้นที่ด้วยความพร้อมที่จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง

Featured products: 7378 Silver Jade ,7383 Steel Jade ,7377 White Jade

สำหรับผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่นใหม่ของฟอร์ไมก้า Asia Collection 2021 นั้นมีอยู่ถึง 24 พื้นผิว กว่า 300 ดีไซน์ สามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ได้จาก https://www.formica.com/th-th/articles/design-story/2021-asia-collection-launch และ Formica e-catalog app หรือติดต่อสำนักงานขายโดยตรงที่ 02 285 4474 

formica.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *