WELLADEE WELLNESS | GUARDIAN GLASS

WELLADEE WELLNESS | GUARDIAN GLASS

BY USING ACOUSTIC GLASS FROM GUARDIAN GLASS, WELLADEE WELLNESS CHIANGMAI HOTEL WELCOMES THE NATURAL SURROUNDING INTO THE INTERIOR SPACE WHILE RETAINING ITS CALM AND RELAXED ATMOSPHERE

TEXT: WARUT DUANGKAEWKART
PHOTO: THANANUPHONG KAMMERUU

(For English, press here)

หากใครต้องการหาที่ผ่อนคลาย ทั้งพักผ่อนร่างกาย พักผ่อนสมอง กับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่อาจก่อให้เกิดความเครียด เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ชายหาดสวยๆ ริมทะเล ชมวิวและดึ่มด่ำบรรยากาศดีๆ บนเขา หรือยอดดอย น่าจะเป็นทางเลือกแรกๆ แต่หากต้องการทิ้งความวุ่นวายและยังคงได้รับการดูแลร่างกายและจิตใจเป็นพิเศษ คงจะดีไม่น้อยหากมีสักที่ ที่สามารถฟื้นฟูทั้งสองด้าน ไปพร้อมๆ กัน เปรียบเสมือนเป็นการพักอย่างแท้จริง 

นั่นคือสิ่งที่จุดประกายให้เกิดโครงการโรงแรมเวลาดี เวลเนส เชียงใหม่ คิดเริ่มต้น เพื่อสร้างบรรยากาศสำหรับการพักผ่อน โดยคำนึงถึงการดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นทั้งกายและใจ หรือที่เรียกว่า รีทรีท กันอย่างจริงจัง โดยได้มอบหมายให้ ทีมสถาปนิกจาก สถาปนิก 49 (เชียงใหม่) ดูแลด้านออกแบบ วางแผนการพัฒนาสถานที่จากจุดประสงค์แรกเริ่ม

ที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ ที่ห่างจากตัวเมืองไม่มากนัก และเต็มไปด้วยธรรมชาติจากต้นจามจุรีขนาดใหญ่สองข้างทาง ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ให้กับโครงการได้ดี ด้านหน้าของอาคารถูกออกแบบให้เป็นพื้นสีเขียวด้วยกำแพงต้นไม้ และสวนหย่อม เพื่อช่วยบรรเทาเสียง และมลพิษที่จะเข้ามาสู่พื้นที่ภายใน ช่วยทำให้คนที่เข้ามานั้นรับรู้ถึงบรรยากาศสงบที่สัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวเข้ามาเยือน

ฟังก์ชั่นของอาคารถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือพื้นที่พักอาศัย และพื้นที่กิจกรรมต่างๆ ที่ประกอบได้ด้วย คาเฟ่ ร้านอาคาร สปา ฟิตเนส และส่วนบริการนวดเพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถแบ่งพื้นที่ออกได้ชัดเจน โดยส่วนอาคาร 2 ชั้นล่าง เป็นพื้นที่กิจกรรมต่างๆ และอาคารด้านบนเป็นพื้นที่ห้องพักทั้งหมด 34 ห้อง

พื้นที่กิจกรรมด้านล่างถูกออกแบบให้มีความเปิดโล่งด้วยบานกระจกที่สูงจากระดับพื้นถึงฝ้าเพดานโดยสามารถรองรับการถ่ายเทอากาศได้ดีในช่วงหน้าหนาว ด้วยขนาดของกระจกนี้ ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวอาคารและมองเห็นบรรยากาศสวนที่อยู่โดยรอบได้เป็นอย่างดี 

ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจไม่ใช่เพียงการออกแบบเลือกใช้กระจกสำหรับการมองเห็นวิวรอบๆ เท่านั้น บานกระจกยังมีหน้าที่อื่นที่โดดเด่น ตอบรับโจทย์ได้อย่างดี เช่น การเลือกใช้กระจกอะคูสติกลามิเนต ซึ่งเป็นกระจกนิรภัยทั้งเพิ่มความปลอดภัยและช่วยกรองเสียงจากภายนอก กระจกอะคูสติกลามิเนต จากการ์เดียนกลาส ซึ่งเป็นนวัตกรรมกระจกนิรภัยลดเสียง ผลิตด้วยแผ่นฟิล์ม PVB พิเศษที่ติดคั่นอยู่ระหว่างแผ่นกระจกแผ่นเดี่ยว 2 แผ่น รวมความหนาถึง เกือบ 9 มม. ถูกเลือกใช้สำหรับโครงการนี้เพื่อช่วยให้ผู้มาเยือนรู้สึก สงบ ผ่อนคลายสบาย และปลอดภัยมากขึ้นเมื่ออยู่ภายในอาคาร

จากพื้นที่ชั้น 1 เราสามารถมองเห็นสวน บ่อน้ำ ที่แทรกตัวอยู่ในผังอาคารโดยมีบันไดวนที่เป็นเสมือน จุดศูนย์กลางเพื่อเชื่อมไปยังห้องต่างๆ บนชั้น 2 ขณะเดียวกัน พื้นที่ของฟิตเนสที่อยู่ชั้นเดียวกันนี้เอง ก็สามารถมองผ่านบานกระจกลงมายังสวนด้านล่างได้เช่นกัน ในส่วนของห้องพักนั้น ถูกออกแบบ ให้มีความโปร่ง สบาย เพื่อให้รู้สึกเสมือนอยู่บ้านมากที่สุด ด้วยบรรยากาศของงานออกแบบภายใน และการเปิดระเบียงกระจกขนาดใหญ่ ทำให้สามารถมองเห็นบรรยากาศภายนอก และรู้สึกผ่อนคลายได้เมื่ออยู่ภายในห้องพัก

ด้วยความตั้งใจที่แตกต่างออกไป ทำให้โรงแรมเวลาดี เวลเนส เชียงใหม่ นั้นมีเอกลักษณ์และความพิเศษ ที่ดึงดูด ให้อยากไปพักผ่อนรวมถึงฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจมากกว่าที่จะเป็นเพียงที่พักสำหรับการท่องเที่ยวเท่านั้น

สามารถดูข้อมูลสินค้าอะคูสติกลามิเนตหรือสนใจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ 
Offical Website / https://www.guardianglass.com/ap/en

Official Facebook / https://www.facebook.com/guardianglassap
Email / guardiansupport@guardian.com