SCG D’COR – REVOLUTIONIZING THE INDUSTRY

ทำความรู้จักกับวัสดุจาก SCG D’COR แบรนด์วัสดุตกแต่งฟาซาดทางเลือกจากเอสซีจี ที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานและความงาม

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA

(For English, press here)

ในขณะที่มนุษย์ใส่เสื้อผ้าเพื่อป้องกันอันตรายจากภายนอกและแสดงคาแรกเตอร์อันโดดเด่นของตัวเองออกมา สถาปัตยกรรมก็มีฟาซาด (façade) ที่ทำหน้าที่ไม่ต่างกัน นั่นคือช่วยปกป้องอาคารจากแดด ฝน และยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้อาคารเป็นที่น่าจดจำ

เอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) แบรนด์วัสดุตกแต่งบ้านทางเลือกจากเอสซีจี มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ ทนทาน และความสวยงาม จากลวดลาย ผิวสัมผัส ที่มีให้เลือกสรรหลากหลายตามจินตนาการในการดีไซน์ โดยผลิตภัณฑ์ของเอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) จะแบ่งประเภทได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือกลุ่ม ‘Building Form Façade’ วัสดุตกแต่งที่ใช้ติดกับตัวผนังอาคารโดยตรง และ ‘Double Skin Façade’ หรือวัสดุที่ใช้กับ Screen wall ที่แยกออกมาจากเปลือกอาคารอีกทีนึง

สำหรับในกลุ่ม ‘Building Form Façade’ ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยสีสันและลวดลายที่สวยงามดุจดั่งธรรมชาติ หรือ Natural Skin อย่างแรกที่น่าจับตาก็คือ SCG D’COR KMEW ผลิตภัณฑ์วัสดุลายหิน ลายไม้ ลายอิฐ นำเข้าจากญี่ปุ่นที่มีความสวยงามไม่แพ้วัสดุจากธรรมชาติแท้ๆ รับรองคุณภาพด้วยเทคโนโลยีการผลิตและติดตั้งจากญี่ปุ่น และพิสูจน์ความสวยงามทนทานด้วยเทคโนโลยีการทำความสะอาดตัวเอง (Photocatalytic Coating) ที่ช่วยลดปัญหาคราบน้ำ คราบฝุ่นเกาะดำ ทำให้อาคารดูงดงามเหมือนใหม่ตลอดเวลา

  • SCG D’COR KMEW

อีกหนึ่งทางเลือกของการสร้างความเป็นธรรมชาติให้กับอาคารก็คือ ผนังตกแต่ง SCG D’COR Wood-D วัสดุที่ใช้เทคโนโลยี Digital Printing พิมพ์ลายพิเศษ ทำให้ได้ไม้ฝาสังเคราะห์ที่มีลวดลายและสีสันเหมือนกับไม้จริงไม่มีผิด นอกจากนี้ยังมีกระบวนการเคลือบผิวหน้าพิเศษ และเทคโนโลยี Infrared Lamp ที่เพิ่มคุณภาพการยึดเกาะของสีและลวดลาย ทำให้วัสดุสวยงามทนทานแม้จะนำไปใช้ตกแต่งในบริเวณไหนก็ตาม 

SCG D’COR Wood-D

SCG D’COR Wood-D

นอกจากการตกแต่งฟาซาด (façade) ให้ดูสวยงามดุจดั่งธรรมชาติ อีกเทรนด์การตกแต่งที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือการเพิ่ม Texture หรือ Pattern ให้ผิวอาคาร และวัสดุที่ตอบรับกับเทรนด์นี้ได้ดีทีเดียวก็คือผนังตกแต่ง SCG D’COR Modeena ที่มาพร้อมการเซาะร่องที่มีมิติตื้นลึกชัดเจน พร้อมด้วยเทคโนโลยี X-Trusion ที่ช่วยขึ้นรูปให้เกิดลวดลายหลากหลายได้ตามที่ต้องการ ส่วนเรื่องความแข็งแรงทนทานก็ไม่มีปัญหา เพราะวัสดุเป็นเนื้อเดียวกันทั้งก้อน บวกกับมีสีที่ติดแน่นไม่ลอกล่อน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีผลิตภัณฑ์รุ่น SCG D’COR Modeena Lite ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่า 30% อีกด้วย

SCG D’COR Modeena

SCG D’COR Modeena

หากต้องการวัสดุสำหรับจบขอบอาคารเพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว บางเบา แต่ไม่อยากใช้เหล็ก C Beam เพราะกลัวปัญหาการขึ้นสนิมและน้ำหนักอันหนักอึ้ง วัสดุตกแต่ง SCG D’COR C-Channel และ C-Channel Plus ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะ ด้วยน้ำหนักที่บางเบากว่าและรูปร่างของวัสดุที่เท่ไม่แพ้กัน

SCG D’COR C-Channel

SCG D’COR C-Channel

นอกจากนี้ ยังมีวัสดุที่ใช้เก็บรอยต่อผนังอาคาร ประตู หน้าต่างอย่าง SCG D’COR Trim วัสดุบัวไฟเบอร์ซีเมนต์สำเร็จรูป ที่มีผิวสวยเนียนขอบคมชัด พัฒนาขึ้นมาทดแทนงานบัวปูนปั้นแบบเดิมๆ ที่มักประสบปัญหารอยแตกร้าวลายงา ไม่เพียงเท่านั้น วัสดุก็อาจนำมาพลิกแพลงตกแต่งในส่วนอื่นๆ อย่างเช่น ฟาซาด (façade) เพื่อสร้างมิติและเส้นสายที่แตกต่างได้เช่นกัน 

รั้วโครงการจาก SCG D’COR Trim

สำหรับในหมวด Double Skin Facade ใครที่เคยใช้ไม้จริงทำระแนงตกแต่งอาคารต้องเคยพบปัญหากวนใจอย่างการหลุดร่อนผุพังตามกาลเวลา สีซีด หรือปัญหาปลวก ซึ่งเอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ไม้ตกแต่งอเนกประสงค์ SCG D’COR Line วัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ทดแทนการใช้ระแนงไม้จริงที่มีความทนทาน และมีดีไซน์หลากหลายให้เลือกใช้ตามความคิดสร้างสรรค์ และ SCG D’COR Litewood วัสดุอะลูมิเนียม coil coating ลายไม้ ที่มีน้ำหนักเบา และรับประกับความคงทนทานของสีนานกว่า 10 ปี

SCG D’COR Line

SCG D’COR Litewood

ส่วนคนที่ชื่นชอบในดีไซน์ Double Skin Facade ที่มีลวดลายฉลุเอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) ก็มีผลิตภัณฑ์ผนังตกแต่ง SCG D’COR Fretwork ที่มีวัสดุตั้งต้นให้เลือกหลากหลาย ทั้งสมาร์ทบอร์ด High Density ที่แข็งแรงทนทาน วัสดุ Aluminium Sheet หรือ Composite ที่ตอบโจทย์เรื่องความบางและน้ำหนักเบา หรืออาจเลือกใช้เหล็กหรือ plaswood มาฉลุลวดลายก็ได้เช่นกัน โดยวัสดุมีลวดลายมาตรฐานกว่า 60 ลาย หรือจะสั่งฉลุลวดลายตามต้องการก็ทำได้เช่นกัน 

SCG D’COR Fretwork

SCG D’COR Fretwork

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างวัสดุจากเอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) แบบออเดิร์ฟเท่านั้น สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://scgdcor.scgbuildingmaterials.com/

สำหรับสถาปนิกที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับวัสดุ หรือต้องการปรึกษาดีเทลการติดตั้ง มองหาทีมติดตั้งที่ได้มาตรฐาน สามารถสอบถามข้อมูลกับเอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) ได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/form/scg-d-cor 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *