SINDHORN VILLAGE : THE NEIGHBOURHOOD

หนังสือที่พาเราสำรวจแนวความคิดในการออกแบบ และแนวความคิดในการพัฒนาโครงการ สินธร วิลเลจ เพื่อหาคำตอบว่า ‘การอยู่สบายที่แท้จริงเป็นอย่างไร?’

TEXT: KARJVIT RIRERMVANICH
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

การอยู่สบายที่แท้จริงเป็นอย่างไร?’

คำถามที่ฟังดูเรียบง่ายนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแนวความคิดทั้งหมดของการพัฒนาโครงการสินธร วิลเลจ โดยบริษัท สยามสินธร จำกัด บนพื้นที่กว่า 42 ไร่บนถนนหลังสวนซึ่งประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัย 5 โครงการ โรงแรม 3 แห่งและอีก 1 คอมมิวนิตี้มอลล์

หนังสือ Sindhorn Village : The Neighbourhood พาเราไปสำรวจแนวความคิดที่เป็นหัวใจหลัก 3 ข้อที่เป็นคำตอบของคำถามดังกล่าว โดยใช้การร้อยเรียงกันของภาพถ่ายเป็นสื่อกลางหลักที่ทำหน้าที่สะท้อนความตั้งใจและแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดที่แทรกอยู่ในทุกจุดของโครงการตลอดหน้ากระดาษ 160 หน้า 

เริ่มต้นจาก ‘Living in the Park’ ที่เริ่มจากภาพใหญ่ของการวางผังแม่บทที่สร้างบรรยากาศของการอยู่อาศัยภายในพื้นที่ธรรมชาติที่มีความร่มรื่นและมีอากาศบริสุทธิ์ ด้วยการเว้นพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่กว่าครึ่งของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ พร้อมทั้งความตั้งใจในการเก็บไม้ยืนต้นเดิมที่มีอายุกว่าร้อยปีไว้ทั้งหมด พื้นที่สวนในจุดต่างๆ ของโครงการเหล่านี้นอกจากจะมีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัวสอดคล้องกับกิจกรรมการพักผ่อนที่แตกต่างกันออกไปแล้ว ยังทำหน้าที่ร้อยเรียงจังหวะของที่ว่างและหมู่อาคารต่างๆ เข้าเป็นเนื้อเดียวกันอีกด้วยในเวลาเดียวกัน

รายละเอียดของโครงการที่พักอาศัยบนคอนเซ็ปต์และสเกลเฉพาะตัวทั้ง 5 โครงการได้แก่ เดอะ เรสซิเดนส์ แอท สินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงค็อก, สินธร เรสซิเดนซ์, สินธร ต้นสน, สินธร ลุมพินี และ บ้านสินธร ได้รับการบอกเล่าผ่านบทต่อมาบนแนวความคิด ‘Thoughtful Living’ ที่บอกเล่าแนวความคิดในการพัฒนาโครงการและแนวความคิดในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้ง 5 โครงการ ตั้งแต่แนวทางการออกแบบ การวางผัง การจัดพั้นที่ใช้สอย การตกแต่งภายใน และโดยเฉพาะการออกแบบงานวิศวกรรมโครงสร้างและวิศวกรรมงานระบบประกอบอาคารที่ล้วนเป็นไปอย่างพิถีพิถัน และเต็มไปด้วยรายละเอียด

ปิดท้ายด้วยแนวความคิด ‘Integrated Lifestyle’ ในบทสุดท้าย ที่พาเราเข้าไปใช้เวลาภายในพื้นที่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เริ่มจากรายละเอียดของพื้นที่ทุกส่วนของโรงแรมทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงค็อก, โรงแคม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ และโรงแรมน้องใหม่อย่างสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเลคชั่น และปิดท้ายด้วยโครงการ เวลา หลังสวน คอมมิวนิตี้มอลล์ที่สะดวกสบายและครบครัน พื้นที่เชิงไลฟ์สไตล์ในระยะเดินถึงเหล่านี้ทำหน้าที่เรียกคืนสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของมนุษย์ก็คือเวลากลับคืนมา

องค์ประกอบของและรายละเอียดทั้งหลายเหล่านี้ ร่วมกันสร้างโครงการ สินธร วิลเลจ แห่งนี้ขึ้นมา

sindhornvillage.com

1 Comment

  1. ชาญณรงค์ ชื่นจิต

    อยากอ่านแนวความคิดของโครงการนี้มากเลยครับ จุด Entrance ในภาพสเก็ตเห็นแล้ว ลอยเข้าไปเลยครับ สวยมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *