SCOPE: LIFE AT ITS FINEST

สโคป’ ชวน ‘อันเดรอา มอนจา’ ศิลปินนักวาดภาพประกอบแถวหน้าจากอิตาลี เพื่อมาบอกเล่าเรื่องราวของประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สวยงาม ในแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Life at its Finest’

TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO COURTESY OF SCOPE

(For English, press here)

อันดับแรก เราอยากลองชวนทุกคนให้หลับตา แล้วลองนึกถึงภาพของที่อยู่อาศัยในจินตนาการสำหรับเราขึ้นมา แน่นอนว่าภาพแรกที่ปรากฏในมโนทัศน์ของผู้คนคงหนีไม่พ้นภาพของการออกแบบในกายภาพ แสงสี วัสดุต่างๆ การจัดวางห้อง แต่ถ้าสังเกตลึกไปกว่านั้น เราจะเห็นถึง ‘ความรู้สึก’ ที่เกี่ยวพันอยู่กับสถานที่ อาจเป็นประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ระหว่างที่เรากำลังนอนเล่นอยู่ในห้อง อาจเป็นความรู้สึกที่เรามีต่อทิวทัศน์ภายนอกในวันที่ฝนตก ประสบการณ์เหล่านี้เองที่เป็นภาพสะท้อนว่าเราอยากอยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งอย่างไร

แม้ว่าการถ่ายทอดเรื่องราวที่แปลกใหม่และถูกใจผู้อยู่อยู่อาศัยนั้นจะเป็นความท้าทายของเหล่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่เสมอ แต่บริษัท สโคป จํากัด ก็ยังยืนยันที่จะมุ่งเดินหน้าฉีกกฎการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมๆ ผลงานที่ปรากฏออกมาทั้ง ‘สโคป หลังสวน’ และ ‘สโคป พร้อมศรี’ นั้นจึงได้แสดงออกถึงความสวยงามเหนือกาลเวลาที่ควบรวมเข้ากับเรื่องราวของการอยู่อาศัยที่ใส่ใจแม้แต่ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เนื่องในโอกาสนี้เองบริษัท สโคป จํากัด จึงได้ร่วมมือกับ illustrator ชื่อดังอย่าง ‘อันเดรอา มอนจา’ เพื่อมาถ่ายทอดเรื่องราวการอยู่อาศัยภายใต้คอนเซ็ปต์

‘Life at its Finest – ประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สวยงาม’

Andrea Mongia

‘อันเดรอา มอนจา’ คือศิลปินนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ชาวอิตาเลียนที่กำลังเป็นที่จับตามองในยุโรป ด้วยผลงานการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านลายเส้นที่เรียบง่ายแบบ Flat Illustration ที่มักบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่ไม่หวือหวาหากแต่อยู่รอบตัวเรา อันเดรอาได้เคยฝากผลงานไว้บนปกนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำมากมาย อาทิ The Wall Street Journal, Architectural Digest, Forbes, The New Yorker และอื่นๆ พร้อมทั้งยังได้รับการรับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 30 บุคคลที่มีอายุน้อยกว่า 30 ที่น่าจับตามอง (30 Under 30) ในหมวดศิลปะและวัฒนธรรมของนิตยสาร Forbes ในปี 2019 อีกด้วย

ผลงานของอันเดรอานั้นไม่ได้กล่าวถึงเรื่องของการอยู่อาศัยในแง่ของพื้นที่เป็นหลัก ตรงกันข้าม อันเดรอาเน้นการบอกเล่าความรู้สึกของการอยู่อาศัยผ่านวิดิโอที่แสดงกิจวัตรประจำวันของผู้อยู่ การบริการราวกับโรงแรม หรือแม้แต่ Lifestyle ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับ ซึ่งอันเดรอาได้กล่าวถึงการร่วมสร้างสรรค์ผลงานสำคัญในครั้งนี้ว่า “ ‘Life at its Finest’ หมายถึงการได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในทุกๆ รายละเอียดในการดำรงชีวิตในแต่ละวัน เพราะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้นี่เองที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความแตกต่าง ความสุข และความสะดวกสบาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสวยงามในชีวิต  และเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราสามารถสัมผัสได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่เฉพาะในช่วงเวลาหรือโอกาสพิเศษเพียงเท่านั้น เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกๆ วันมีความหมาย อีกทั้งการเลือกใช้ดนตรีแจ็สในแคมเปญโฆษณานี้ก็เป็นหนึ่งในความตั้งใจที่จะแฝงความหมายแทนความสุขสบายอันแสนเรียบง่าย แต่อาศัยทักษะอันซับซ้อนและความใส่ใจรายละเอียดเสมือนการออกแบบและการบริการของบริษัทสโคป”

รับชมโฆษณาชุด Life at its Finest ได้ ณ วิดิโอด้านล่าง

 

เรื่องราวที่อันเดรอา มอนจา ถ่ายทอดออกมานั้นแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ SCOPE มอบให้ผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการ ไม่ใช่เพียงแค่พื้นที่ ไม่ใช่เพียงแค่การออกแบบ ไม่ใช่เพียงแค่ทำเลที่ดี หากแต่รวมถึงสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกคนอย่าง ‘ความรู้สึก’ นั่นเอง

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้

Official Website:  Scopecollection.com
FB: SCOPE COLLECTION
IG:  Scopecollection

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *