CPAC GREEN SOLUTION

พบกับมิติใหม่ของการก่อสร้างครบวงจร กับบูธ CPAC Green Solution ที่จัดแสดงนวัตกรรมการก่อสร้างสุดล้ำต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: SUKIT SUDNAN

(For English, press here)

Exhibitor:
CPAC Green Solution คือผู้ให้บริการโซลูชันด้านการก่อสร้างแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นงานต่อเติม ซ่อมแซม หรือสร้างใหม่ พร้อมจุดเด่นคือการผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อให้ได้โซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Theme:
เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นปัญหาเร่งเร้าที่ทุกคนหันมาให้ความสำคัญ ในงานสถาปนิก ’66 CPAC Green Solution จึงมาภายใต้คอนเซปต์ ‘CPAC Green Solution: Smart Green นวัตกรรมการก่อสร้างสุดล้ำ โซลูชันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่’ ที่ยกทัพเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบรักษ์โลกมาให้ทุกคนได้สัมผัส

นวัตกรรม KIT CARBON แพลตฟอร์มช่วยคำนวณปริมาณคาร์บอนจากกระบวนการก่อสร้าง

Highlight:
ไฮไลท์สำคัญที่บูธ CPAC Green Solution ภูมิใจนำเสนอ คือ CPAC 3D Café ที่โอบล้อมด้วยผนังคอนกรีตโค้งเว้าหน้าตาคล้ายกลีบดอกไม้ผลิบาน ผนังสร้างด้วยนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution  หรือการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติมาพิมพ์คอนกรีตเป็นชั้นๆ จนได้รูปทรงอิสระ นอกจากนวัตกรรมนี้จะทลายข้อจำกัดในการสร้างรูปทรงแล้ว ก็ยังทำให้งานก่อสร้างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะช่วยลดวัสดุเศษเหลือทิ้งในการก่อสร้าง 

ผนังบูธสร้างขึ้นด้วยกระบวนการพิมพ์ 3 มิติ

ไม่ใช่แค่ผนังรอบบูธเท่านั้นที่สร้างจากการพิมพ์ 3 มิติ เคาน์เตอร์โต๊ะกาแฟ รวมไปถึง “Street Furniture” เก้าอี้สีแดงสุดเท่ที่เคยไปอวดโฉมในงาน Bangkok Design Week 2023 ก็ขึ้นรูปจากการพิมพ์คอนกรีต 3 มิติเหมือนกัน เปิดศักยภาพให้เห็นกันไปเลยว่างานพิมพ์คอนกรีต 3 มิติ สามารถสร้างสรรค์งานได้หลายรูปแบบจริงๆ 

เฟอร์นิเจอร์ 3D Printing ที่เคยไปจัดแสดงในงาน Bangkok Design Week 2023

เคาน์เตอร์กาแฟที่สร้างจากการพิมพ์ 3 มิติ

ไม่ใกล้ไม่ไกล ก็มีงานดีไซน์ที่โดดเด่นออกมาของบูธ​ คือ EV-Charger Cover หรือกล่องครอบเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า กล่องมีหน้าตาเหมือนผืนผ้าที่โอนอ่อนพลิ้วไหว ทั้งๆ ที่ทำมาจากวัสดุอันแข็งแกร่งดุดันอย่างคอนกรีตและปูนสูตรไฮบริด ความพิเศษของปีนี้มากับสีเอิร์ธโทน สวยสะดุดตา เรียกได้ว่าสร้างสรรค์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียว

EV Charger Cover

EV Charger Cover

ยังไม่พอ CPAC Green Solution ยังยกนวัตกรรม CPAC Floor Solution: Stamped Concrete/ Marble Render หรือพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย และการตกแต่งพื้นด้วยมาร์เบิ้ลเรนเดอร์ มาเช่นกัน นวัตกรรมนี้ ช่วยให้ได้พื้นที่สวยงาม แลดูเหมือนธรรมชาติ แต่สามารถรับน้ำหนักเยอะๆ ได้ด้วย 

นวัตกรรม CPAC Floor Solution: Stamped Concrete

นวัตกรรม CPAC Floor Solution: Marble Render

อีกนวัตกรรมที่ CPAC Green Solution ภูมิใจนำเสนอเลยก็คือ CPAC Ultra Bridge Solution นวัตกรรมก่อสร้างสะพานคอนกรีตที่สร้างด้วย UHPC (Ultra-High Performance Concrete) ช่วยลดจำนวนตอม่อที่ต้องใช้ ทำให้สามารถสร้างงานดีไซน์ที่ดูบาง โฉบเฉี่ยว แต่มาพร้อมความแข็งแรงและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

และสำหรับใครที่มองหาระบบจัดการก่อสร้างที่ช่วยลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ก็มาพบกับนวัตกรรม KIT CARBON ในบูธ CPAC Green Solution กันได้ KIT CARBON คือแพลตฟอร์มซึ่งพัฒนาโดย CPAC BIM ที่ช่วยคำนวณปริมาณคาร์บอนจากกระบวนการก่อสร้าง ทำให้เราสามารถกะเกณฑ์ได้ว่าจะเลือกใช้วัสดุอะไร หรือก่อสร้างด้วยวิธีไหน เพื่อให้โครงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

CPAC Ultra Bridge Solution นวัตกรรมก่อสร้างสะพานคอนกรีตที่สร้างด้วย UHPC (Ultra-High Performance Concrete)

CPAC Ultra Bridge Solution นวัตกรรมก่อสร้างสะพานคอนกรีตที่สร้างด้วย UHPC (Ultra-High Performance Concrete)

นวัตกรรม KIT CARBON แพลตฟอร์มช่วยคำนวณปริมาณคาร์บอนจากกระบวนการก่อสร้าง

ที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น ไปค้นพบนวัตกรรมจาก CPAC Green Solution กันให้จุใจได้ที่บูธ CPAC Green Solution หมายเลข S314 (เสา L31) ในงานสถาปนิก’66 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 25-30 เมษายน 2566

web.cpac.co.th
facebook.com/cpacthailand

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *