BANGKOK BOULEVARD SIGNATURE WESTGATE

Bangkok Boulevard Signature Westgate

โครงการบ้านเดี่ยวย่านบางใหญ่จาก SC ASSET กับแรงบันดาลใจจาก Lake Como และการนำการจัดเรียงองค์ประกอบของเส้นตั้ง (Colonnade) มาประยุกต์ให้ร่วมสมัย เกิดเป็นจุดสมดุลระหว่างความมีระดับ ความทันสมัย

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: SUKIT SUDNAN

(For English, press here)

นอกจากความอบอุ่นทางกาย อบอุ่นทางใจ เป็นไปได้ไหมที่บ้านจะให้ความรู้สึกพิเศษกับเราได้เสมอ ไม่ต่างกับสถานที่ท่องเที่ยว

Bangkok Boulevard Signature Westgate คือโครงการบ้านเดี่ยวระดับหรูจาก SC ASSET ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Lake Como ทะเลสาบในเมืองอิตาลีที่แวดล้อมด้วยภูมิทัศน์ธรรมชาติอันตราตรึง และ Villa หรือคฤหาสน์หรูหราอันสวยงาม ความวิจิตรที่ห้อมล้อมอยู่ทั่ว Lake Como ทำให้ที่นี่เป็นสถานพักตากอากาศยอดนิยมของผู้ดีมีสกุลตั้งแต่สมัยโรมัน Bangkok Boulevard Signature Westgate นำเอาเส้นสายโอนอ่อนของสายน้ำและธรรมชาติ รวมถึงเอาองค์ประกอบ Colonnade ที่พบจากสถาปัตยกรรมรอบ Lake Como มาผสมผสาน ปรับแต่ง สร้างจุดตัดอันสมดุลระหว่างความมีระดับ ความทันสมัย และบรรยากาศอันน่าประทับใจของ Lake Como

Bangkok Boulevard Signature Westgate

ถอดแรงบันดาลใจจาก Colonnade

โครงการมีบ้านทั้งหมด 3 type ได้แก่ TUSCAN บ้านขนาดเล็กสุดในพื้นที่ใช้สอย 391 ตารางเมตร IONIC บ้านขนาดกลางกับพื้นที่ใช้สอย 439 ตารางเมตร และ CORINTHIAN บ้านขนาดใหญ่สุดที่มีพื้นที่ใช้สอย 514 ตารางเมตร

TUSCAN type

IONIC type

CORINTHIAN type

ถึงจะมีขนาดพื้นที่ต่างกัน แต่ภาษาการออกแบบบ้านแต่ละ type ก็กลมกลืนเป็นภาพรวมเดียวตั้งแต่หน้าตาไปจนถึงการวางผัง หน้าตาของบ้านได้แรงบันดาลใจจาก Colonnade หรือแนวทิวเสาที่พบได้ในสถาปัตยกรรมรอบ Lake Como โครงการ Bangkok Boulevard Signature Westgate ปรับแต่ง Colonnade แบบคลาสสิกให้ดูร่วมสมัย ลดทอนเส้นสายเป็นสไตล์ที่โครงการเรียกว่า ‘Modern Colonnade’ ตัวบ้านโดดเด่นด้วยเรขาคณิตสี่เหลี่ยมอันชัดเจน เส้นสายทั้งนอนทั้งตั้งปรากฏออกมา โดยเฉพาะเส้นตั้ง เกิดเป็นทิวเสา Colonnade แบบร่วมสมัย รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมมีการเล่นระดับสูงต่ำ หน้าหลัง ทำให้ตัวบ้านดูมีมิติ เป็นดั่งเสียงดนตรีที่มีการเล่นระดับดัง เบา กรอบสี่เหลี่ยมหักมุมเข้าไปภายใน เกิดมิติแสงเงาตกกระทบที่สวยงาม ผืนผนังพ่นสีผิว texture หรือกรุด้วยวัสดุตกแต่งผิวนูนต่ำ เติมชีวิตให้กับผืนผนังที่เคยเรียบเกลี้ยง

Bangkok Boulevard Signature Westgate

Bangkok Boulevard Signature Westgate

ผังพื้นและวัสดุที่ดี เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ

บ้านทั้งสาม type วางผังเป็นแนวยาว ชั้นแรกประกอบด้วยพื้นที่จอดรถ 4 คัน ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับ pantry ที่วางอยู่หัวมุม เปิดรับความผ่อนคลายจากสวนนอกบ้าน บ้านแต่ละ type จะมีขนาดของพื้นที่กว้างใหญ่ต่างกัน เปิดรับวิถีชีวิตที่แตกต่างของผู้ใช้ สำหรับบ้าน CORINTHIAN นอกจากจะมีพื้นที่รับแขกใหญ่ที่สุดแล้ว ก็ยังมีสเปซ foyer แบบ double-space สูงกว่า 6.8 เมตร ที่ให้ความรู้สึกหรูหราโอ่อ่า

ผังพื้นของบ้านแบบ IONIC
ชั้นแรกของทุก type มีสเปซห้องที่สามารถปรับใช้งานได้หลายรูปแบบ เช่นเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ สำหรับลูกค้าครอบครัวขยายที่มีผู้สูงอายุในบ้าน หรือจะเป็นห้องทำงาน ห้องนอนเจ้าตัวเล็ก แล้วแต่จินตนาการและวิถีชีวิตของผู้พักอาศัย พื้นห้องกรุด้วยวัสดุรองรับการกันกระแทก กันลื่น เสริมสร้างความปลอดภัย ทางเดินภายในพื้นบ้านชั้นแรกไม่มีขั้นลดหลั่น สามารถเดินเหินไปไหนได้อย่างสบายใจเช่นกัน

Bangkok Boulevard Signature WestgateBangkok Boulevard Signature WestgateBangkok Boulevard Signature Westgate
เมื่อก้าวขึ้นบันไดมาชั้นสอง จะได้รับการต้อนรับด้วย Family Area หรือพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว ทางฝั่งซ้ายขวาของพื้นที่นี้คือ Master Bedroom และห้องนอนย่อยอีกสองห้อง Master Bedroom โปร่งโล่งด้วยระยะพื้นถึงฝ้าที่สูงกว่า 4 เมตร เพื่อให้ผู้ใช้งานได้พักกายพักใจอย่างเต็มที่และมีระดับ

Bangkok Boulevard Signature Westgate

Bangkok Boulevard Signature Westgate

วัสดุและสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านได้รับการคัดสรรมาอย่างดี บานหน้าต่างกรุด้วยกระจกสีเขียวตัดแสงเพื่อถนอมคุณภาพสายตา ในบ้านมีระบบ active air quality ที่ช่วยระบายอากาศให้บ้านแม้จะปิดบ้านทึบอยู่ พร้อมด้วยระบบบ้านอัจฉริยะที่ทำให้เราควบคุมการเปิดปิดแอร์ ไฟ ผ่านมือถือได้อย่างสะดวกสบาย

Bangkok Boulevard Signature Westgate

สภาพแวดล้อมส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลางครบครัน บ้านที่ตอบโจทย์

จุดเด่นของ Bangkok Boulevard Signature Westgate คือสภาพแวดล้อมที่ให้ความรู้สึกส่วนตัว ในเนื้อที่กว่า 18 ไร่ของโครงการ มีจำนวนบ้านทั้งหมดเพียง 42 ยูนิต โครงการนำสายไฟลงดินทั้งหมดมอบสภาพแวดล้อมอันปลอดโปร่งสวยงาม ด้านในมีพื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยเติมเต็มชีวิตให้ผู้พักอาศัย อย่างเช่น สวนสาธารณะ และ clubhouse ที่เพียบพร้อมด้วย facility ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องออกกำลังกาย co-working space หรือสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ งานออกแบบพื้นที่ส่วนกลางผสมผสานเส้นสายโค้งเว้า เปรียบเป็นดั่ง Lake Como กลางโครงการที่เชื่อมโยงบ้านทุกหลังเข้าด้วยกัน

ในขณะที่โครงการอื่นๆ ที่วางผังบ้านขนาดใหญ่ที่สุดให้อยู่ใกล้สวน หรือไกลสุดเพื่อความส่วนตัว โครงการนี้วางตำแหน่งบ้านแต่ละ type คละตำแหน่งกัน บ้านที่อยู่ใกล้สวนอาจจะมีทั้งบ้านไซส์ใหญ่สุด หรือไซส์กลาง ตอบรับความต้องการของชีวิตลูกบ้านที่หลากหลาย

Bangkok Boulevard Signature WestgateBangkok Boulevard Signature WestgateBangkok Boulevard Signature Westgate
บางใหญ่: ทำเลแห่งความสะดวกสบาย

โครงการ Bangkok Boulevard Signature Westgate ตั้งอยู่ในย่านบางใหญ่ ย่านรอยต่อระหว่างสามจังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพในการเดินทางเชื่อมต่อ ด้านหน้าโครงการคือถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอกที่เชื่อมต่อจังหวัดกรุงเทพฯ เข้ากับจังหวัดปริมณฑล ไม่ไกลจากโครงการคือทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 เมื่อสร้างเสร็จ ทางหลวงจะร่นระยะเวลาการเดินจากกรุงเทพฯ ไปถึงจังหวัดกาญจนบุรีให้สั้นลง Bangkok Boulevard Signature Westgate ยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร​์ และสถานศึกษาหลายหลาก

สามารถสอบถามรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ m.scasset.com/EgOd หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร : 1749

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *