AURUM GALLERY

AFTER WAREHOUSE 30 HAS STAYED QUIET FOR A WHILE, THIS PLACE WILL PROBABLY BE BUZZING WITH LIFE AGAIN WITH THE ADDITION OF ITS NEW SPOT ‘AURUM GALLERY’

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: NAPAT CHARITBUTRA

(For English, press here)

หลังจากไม่ได้ยินข่าวความเคลื่อนไหวมาพักใหญ่ Warehouse 30 น่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้นเมื่อ Clifford Joseph Price หรือ Goldie ศิลปินชาวอังกฤษที่ทำงานหลากหลายด้าน ทั้งการเป็นนักดนตรีผู้บุกเบิกแนวเพลง Drum N’ Bass นักแสดง และเป็นศิลปิน ได้เปิดตัวแกลเลอรี่ใหม่ Aurum Gallery ขึ้นในโกดังใจกลางย่านสร้างสรรค์แห่งนี้

Goldie เป็นศิลปินที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการสร้างผลงานกราฟิตี้ เขาได้ฝากผลงานไว้ทั้งในประเทศอังกฤษ นิวยอร์กและไมอามี ในสหรัฐอเมริกา และได้รับการยอมรับอย่างมากในวงการสตรีทอาร์ท ในภายหลัง Goldie หันมาทำงานในรูปแบบ Pop-Art ที่คงกลิ่นอายความเป็นสตรีทไว้อยู่ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมาของเขา

หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในอังกฤษมายาวนาน Goldie และครอบครัวก็ตัดสินใจย้ายมาอยู่ประเทศไทย ไม่ว่าจะเพราะหลงใหลในวัฒนธรรมหรือสีสันอันฉูดฉาดของเมืองกรุงเทพฯ ระหว่าง 7 ปีที่ใช้ชีวิตในไทยนั้นเองที่ Goldie เห็นว่าวงการศิลปะร่วมสมัยไทยนั้นกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเป็นเหตุให้เขามองเห็นโอกาส และตัดสินใจเปิดแกลเลอรี่แห่งใหม่ขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงงานผลงานสตรีทอาร์ท และด้วยขนาดของพื้นที่ซึ่งกว้างขวาง ระยะจากพื้นถึงเพดานที่ค่อนข้างสูง Aurum Gallery จึงรองรับการจัดแสดงงานเพ้นท์ที่มีสเกลค่อนข้างใหญ่โตได้อย่างไม่มีปัญหา เช่นเดียวกันกับผลงานอินสตอลเลชั่น และเพอฟอร์แมนซ์อาร์ต

Aurum Gallery เป็นแกลเลอรี่ที่เน้นแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย จากศิลปินทั้งในระดับนานาชาติ เช่น  Vhils, Belin, Saturno และศิลปินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น P7, Benzilla, Jecks เป็นต้น Goldie ตั้งใจให้แกลเลอรีนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศิลปินท้องถิ่น และช่วยทำให้คนรู้จักงานและศิลปินสตรีทอาร์ทมากขึ้น นอกจากจะแสดงงานศิลปะแล้ว Goldie ก็ตั้งใจให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สำหรับการจัดอีเว้นท์ และเวิร์คช็อป ได้เช่นกัน

แกลเลอรี่แห่งใหม่ใน Warehouse 30 แห่งนี้ จะเปิดบ้านต้อนรับผู้เข้าชมด้วยนิทรรศการผลงานศิลปะสตรีทที่โด่งดัง อย่างเช่น งาน Mickey Confinament ของ Belin, Apache Girl ของ Goldie และผลงานในชุด Matter ของ Vhils เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เราจะได้เห็นแกลเลอรี่แห่งใหม่ ที่จะมาช่วยสร้างความครึกครื้นและให้มุมมองสดใหม่กับวงการศิลปะร่วมสมัยไทย 

aurum.gallery
fb.com/AurumArtGallery

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *