WHIZ SMART STORAGE

THE LATEST STORAGE TECHNOLOGY FROM THE COLLABORATION BETWEEN MODERNFORM WORKPLACE AND KEYCIEVE THAT OFFERS MORE PRIVACY TO THE ‘OPEN-PLAN’ OFFICE LAYOUT; PROVIDING ‘MORE OPTIONS’ AND ‘MORE SPACE’ TO CREATE A ‘SMARTER’ LIFESTYLE THAT IS ‘CUSTOMIZABLE’ TO ANY WORKING ENVIRONMENTS

TEXT: PAPHOP KERDSUP
PHOTO COURTESY OF MODERNFORM

(For English, press here)

การออกแบบพื้นที่สำนักงานในปัจจุบันพบว่ามีทิศทางที่เปลี่ยนไปจากเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เน้นการกรอบพื้นที่ของแต่ละบุคคลให้ต้องอยู่ภายใน “คอกทำงาน” (cubicle) ซึ่งแยกสัดส่วนของพื้นที่จากกันอย่างชัดเจน มาสู่การจัดสรรพื้นที่ใหม่ในรูปแบบ open-plan ที่ฟังก์ชั่นการใช้งานถูกจัดวางอยู่ในพื้นที่เปิดโล่ง โดยรูปแบบข้างต้นไม่เพียงเพิ่มปฏิสัมพันธ์และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้ใช้งานแต่ละกลุ่มเท่านั้น แต่ยังสอดรับไปกับรูปแบบของพื้นที่การทำงานที่เรียกว่า co-working space ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันด้วย

อย่างไรก็ดี แม้การทำงานภายในพื้นที่ทั้งแบบ open-plan และ co-working space จะกระตุ้นให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ‘activity-base workplace’ หรือสภาพแวดล้อมการทำงานที่เน้นสร้างให้เกิดกิจกรรมระหว่างพนักงานด้วยกันขึ้นมาก็ตาม แต่สิ่งที่ตามมาของการทำงานในพื้นที่ที่ทางกายภาพแล้วมีความเป็นพื้นที่สาธารณะกว่ารูปแบบเก่าๆ คือการขาดความเป็นส่วนตัวลง ฟังก์ชันที่พนักงานแต่ละคนใช้ในการเก็บสิ่งของส่วนตัวก็พลันตกหล่นไปด้วย การออกแบบให้พื้นที่สำนักงานมีองค์ประกอบที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานตรงนี้ได้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง WHIZ Smart Storage ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว

WHIZ Smart Storage เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง MODERNFORM WORKPLACE และ Keycieve เพื่อสร้างล็อกเกอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับแนวคิด Smarter, Customizable, More Options และ More Space โดยคีย์เวิร์ดทั้งสี่คำข้างต้นนี้ สะท้อนออกมาสู่การออกแบบล็อกเกอร์ของ WHIZ Smart Storage ตั้งแต่การใช้โครงสร้างในระบบโมดูลาร์ (modular) ซึ่งทำให้พื้นที่จัดเก็บนั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ การใช้พื้นที่ทางตั้งอย่างคุ้มค่าที่สุดเพื่อให้พื้นที่ทำงานในแนวราบของพื้นที่สำนักงานแบบ open-plan ที่บางครั้งอาจมีอยู่อย่างจำกัดถูกใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพ จนถึงการปรับเปลี่ยนวัสดุของตู้ได้ตามความต้องการของแต่ละองค์กร

นอกจากรายละเอียดข้างต้นแล้ว WHIZ Smart Storage ยังได้ผนวกเอาเทคโนโลยีดิจิตอล เช่น ระบบล็อกด้วยรหัส passcode ระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือสแกนบัตร RFID เพื่อเพิ่มความปลอดภัยที่มากขึ้นให้กับผู้ใช้งาน รวมทั้งยังสามารถควบคุมและตรวจสอบสถานะของล็อกเกอร์แต่ละช่องได้ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งถือเป็นการออกแบบนวัตกรรมที่ตอบรับไปกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เทคโนโลยีได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการใช้งานแบบหมุนเวียนแบ่งปันพื้นที่ล็อกเกอร์ในแต่ละช่องของ WHIZ Smart Storage ยังช่วยลดต้นทุนการซื้อตู้เก็บอุปกรณ์ให้กับพนักงานแต่ละคนลงได้อีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อพนักงานแต่ละคนไม่ต้องเป็นกังวลกับของใช้ส่วนตัวแล้ว ก็ยิ่งส่งเสริมให้การทำงานภายในพื้นที่แบบ activity-based workplace นั้น เป็นไปได้อย่างเต็มศักยภาพอย่างที่ทุกๆ องค์กรต้องการ

modernform.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *